Những ông bố đơn thân chăm con khéo léo nổi tiếng mạng

Mỗi người một hoàn cảnh, câu chuyện khác nhau, nhưng trên hết, các ông bố này đều dành trọn tình cảm của mình cho con.

Bùi Viết Sơn

Mr. Lee (tên thật Bùi Viết Sơn) từng được cộng đồng mạng biết đến với vai trò blogger. Năm 2008, anh lập gia đình và mở studio chụp ảnh cưới. Tuy nhiên, sau 2 năm chung sống, vợ chồng anh quyết định ly hôn.

Hiện tại, Viết Sơn là nhiếp ảnh gia, doanh nhân khá thành đạt. Bên cạnh đó, anh còn được nhiều người ngưỡng mộ bởi hình ảnh ông bố trẻ đơn thân khéo léo trong việc chăm sóc con gái.

Những ông bố đơn thân chăm con khéo léo nổi tiếng mạng
Bùi Viết Sơn vừa thành đạt trong công việc, vừa khiến nhiều
 người ngưỡng mộ bởi khả năng chăm con của mình
 sau khi ly hôn. Ảnh: Mr. Lee.

Viết Sơn gây chú ý trên mạng với bộ ảnh Nắm tay bố chụp cùng bé Nhím (tên thật Tú Nhi) trong chuyến du lịch tại Đà Nẵng, Hội An. Anh cho biết: "Mình hiện bằng lòng với tất cả những gì đã có - công việc và một con gái yêu để chăm sóc".

Ông bố trẻ chia sẻ, trong tương lai, anh dự định lập ra quỹ tiết kiệm, dành dụm một số tiền nhất định để có thể cho con gái đi du học.

Nguyễn Thành Trung

Nguyễn Thành Trung lại có cách thể hiện tình cảm đặc biệt khi tự dựng clip và thu âm ca khúc Ba kể con nghe tặng con nhân dịp sinh nhật. Anh đã tổng hợp những bức ảnh từ ngày thơ bé cho tới thời điểm hiện tại của con làm hình minh họa clip. Hiện tại, Thành Trung là thành viên của hội những ông bố, bà mẹ đơn thân, thường xuyên tâm sự, động viên nhau trong cuộc sống.

Trong clip tặng cậu con trai của mình, anh Thành Trung đã tổng hợp những bức ảnh từ ngày thơ bé của con cho tới thời điểm hiện tại.

Những chia sẻ của ông bố trẻ dành cho con trai 3 tuổi khiến cộng đồng mạng xúc động: "Bố xin lỗi vì cuộc sống không giống như chúng ta nghĩ. Bố và mẹ không tiếp tục chung sống với nhau. Nhưng con hãy yên tâm, cả hai bố mẹ đều rất yêu con. Hiện tại, bố và mẹ là những người bạn bên cạnh con. Sau này lớn lên, con hãy thay bố chăm sóc mẹ như trong ca khúc bố hát cho con nhé".

Nguyễn Phan Thành


Nguyễn Phan Thành (sinh năm 1984) hiện có hai con gái - Nguyễn Phan Tuệ Minh (6 tuổi) và Nguyễn Phan Minh Anh (5 tuổi). Để kỷ niệm hai năm "gà trống nuôi con", Phan Thành đã không ngại mặc váy cô dâu, ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc cùng con.

Ông bố trẻ cho biết, anh thực hiện ý tưởng táo bạo này vì muốn các con cảm nhận được, anh có thể làm tốt vai trò của cả bố lẫn mẹ.

Những ông bố đơn thân chăm con khéo léo nổi tiếng mạng
Ông bố trẻ Phan Thành gây chú ý khi mặc váy cưới,
 chụp ảnh cùng hai cô con gái. Ảnh: Phan Thành.

Chia sẻ kinh nghiệm khi làm bố đơn thân, Phan Thành tâm sự, anh phải học mọi thứ, từ cho ăn đến cách làm bạn với con. 8X còn lên mạng để tìm kiếm một số phương pháp nuôi con. "Tôi thường bảo các cháu là mẹ đi làm xa. Việc giải thích cho con hiểu bố mẹ đã ly hôn thật sự khó khăn với tôi" - Phan Thành trải lòng. Hiện anh theo nghề cắt tóc tại Hà Nội.

Lê Việt Thành

Thành Neo (tên thật Lê Việt Thành, sinh năm 1987) là ông bố đơn thân, được biết đến với tài chăm con khéo léo. Cậu con trai của anh là Lê Thiện Nguyên, năm nay tròn 4 tuổi.

Nhận xét về "quý tử" của mình, Việt Thành cho biết: "Nguyên là cậu bé hiếu động và lém lỉnh, không bao giờ chịu ngồi im một chỗ. Con thích đi siêu thị, tập gym với bố và đặc biệt rất mê các loại cá".

Những ông bố đơn thân chăm con khéo léo nổi tiếng mạng
Việt Thành dành thời gian chăm sóc và vui chơi với con trai
 sau những giờ làm việc bận rộn. Ảnh: Thành Neo.


Nói về bí quyết chăm con, anh hào hứng chia sẻ: "Ban đầu khi phải một mình nuôi con, tôi gặp nhiều khó khăn nhưng mọi chuyện cũng thành quen. Bận rộn với công việc nhưng mỗi ngày, tôi luôn dành ra ít nhất một tiếng chơi với con. Cả hai thường nằm xem hoạt hình, lúc đá bóng, lúc lại vật nhau chơi trốn tìm. Cuối tuần, hai bố con sẽ cùng đi chợ và nấu ăn".

Trình Tuấn

Trình Tuấn (sinh năm 1984) từng lấy nước mắt của dân mạng bởi hành trình "gà trống nuôi con" của mình. Vợ mất sau khi sinh bé gái được 10 ngày, anh lặn lội khắp nơi xin sữa với hy vọng bé Ủn (tên thật Nguyễn Kim Yến Nhi) được bú sữa mẹ hoàn toàn.

Anh đã lên các diễn đàn, mạng xã hội nhờ giúp đỡ. Với kinh nghiệm chăm con, Trình Tuấn đứng ra thành lập ngân hàng sữa mẹ thu hút hơn 9.000 thành viên.

Những ông bố đơn thân chăm con khéo léo nổi tiếng mạng
Nụ cười hạnh phúc của Trình Tuấn khi vui đùa cùng con gái.
Anh là người sáng lập ngân hàng sữa mẹ, nhận được sự ủng hộ
 và tham gia từ nhiều bà mẹ trẻ. Ảnh: Phan Võ.


Kể lại về những lần đi xin sữa, Trình Tuấn cho biết, có đêm hôm trời mưa gió, anh vẫn đi xe lên tận quận 2 cách nhà 20 km để lấy sữa. Theo anh, khó khăn nhất trong việc nuôi con là sự khác biệt phương pháp chăm sóc giữa các thế hệ, làm sao thuyết phục được ông bà của bé đồng ý với cách của mình.

Ma Văn Thoại


Giống như Trình Tuấn, câu chuyện của ông bố đơn thân Ma Văn Thoại khiến mọi người xúc động khi vợ anh ra đi lúc con trai chào đời chưa đầy tuần tuổi. Trong những lúc tuyệt vọng nhất, anh từng nghĩ đến chuyện bỏ việc, đưa con về quê chăm sóc. Nhưng gia đình đã động viên anh ở lại Hà Nội, tiếp tục công việc lập trình viên để kiếm tiền chăm sóc con.

Những ông bố đơn thân chăm con khéo léo nổi tiếng mạng
Ma Văn Thoại bên con trai một tháng tuổi. Anh đã lặn lội khắp nơi
 tìm nguồn sữa mẹ để nuôi con khỏe mạnh. Ảnh: Tuấn Phong.

Với quyết tâm phải nuôi con bằng sữa mẹ, anh Thoại lên mạng để tìm kiếm thông tin về việc xin sữa và may mắn nhận được sự giúp đỡ từ Trình Tuấn. Khi con được 14 ngày tuổi, chị Bùi Hoàng Ly Ly đã tìm tới tận nhà thăm bé và ngỏ ý muốn đưa hai bà cháu về nhà chị ở gần đó để trực tiếp cho bé bú.

Từ đó, sau giờ làm, anh Thoại lại sang nhà chị Ly thăm con trai của mình. Hiện, bé Bo (tên thật Ma Văn Bảo) vừa tròn một tháng tuổi và đã tăng thêm được 0,5 kg.

Theo Zing

Tin tức mới nhất