Những pha cháy nắng nhìn không biết nên khóc hay nên cười

Dưới cái nắng 40 độ, đi ra ngoài đường mà không che chắn khiến nhiều người bị cháy nắng trông đến hài hước.

Đến hẹn lại lên, đi qua những xuân se lạnh, mát mẻ thì đến những ngày hè nắng cháy da, cháy thịt. Có lẽ, ai cũng cảm thấy khiếp sợ những ngày thời tiết nắng 40-50 độ C. Giờ đây chỉ có điều hòa trở thành thứ tồn tại duy nhất, còn những thứ khác có hay không, không quan trọng.

Tuy nhiên, vẫn có những người lao động ngày ngày mướt mải dưới cái nắng oi ả để kiếm sống. Cùng chứng kiến những pha cháy nắng "dở khóc dở cười":

Những pha cháy nắng nhìn không biết nên khóc hay nên cười-1
Ông chú này bị hằn nguyên dấu vết của chiếc áo ba lỗ lên thân hình vạm vỡ. Nếu nhìn thoáng qua thì lại tưởng "áo ngực" chỉ vì quên không bôi kem chống nắng.

Những pha cháy nắng nhìn không biết nên khóc hay nên cười-2
Shipper có lẽ là nghề bận rộn nhất trong những ngày nắng nóng. Dù quần dài, áo kín bưng nhưng các anh hễ cứ hở chỗ nào là đen sì chỗ đó.

Những pha cháy nắng nhìn không biết nên khóc hay nên cười-3
Đeo khẩu trang mà không đeo kính, không đội nón bảo hiểm có vành thì kết quả như thế này đây.

Những pha cháy nắng nhìn không biết nên khóc hay nên cười-4
Mốt "quần tất" kiểu mới

Những pha cháy nắng nhìn không biết nên khóc hay nên cười-5
Chớ mặc quần rách dưới những ngày nắng 40 độ bạn nhé!

Những pha cháy nắng nhìn không biết nên khóc hay nên cười-6Những pha cháy nắng nhìn không biết nên khóc hay nên cười-7Những pha cháy nắng nhìn không biết nên khóc hay nên cười-8
Làn da bỗng chốc chia thành hai mảng màu đen - trắng chỉ vì không mặc áo chống nắng.

Những lưu ý để bảo vệ da những ngày nắng gắt:

1. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 2 giờ trưa:

Đây là khoảng thời gian ánh nắng từ mặt trời gay gắt nhất và khiến da dễ bị cháy nắng. Nếu bạn nhất định phải ra ngoài vào khoảng thời gian này thì tìm trú dưới bóng râm, mặc thêm áo khoác hoặc dùng ô để che chắn.

2. Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài:

SPF là chỉ số chỉ mức độ chống nắng, bảo vệ da của sản phẩm sử dụng. Theo tạp chí American Academy of Dermatology (thuộc Viện Hàn lâm Da liễu Mỹ) khuyên nên sử dụng sản phẩm kem chống nắng có SPF tối thiểu là 30. Nên sử dụng kem chống nắng ngay cả những ngày mát mẻ hay nhiều mây vì các tia từ nắng mặt trời vẫn có khả năng gây tổn thương da.

3. Đeo kính chống nắng, kính mát giúp chống tia UVA và UVB:

Đeo đúng kính mát có chức năng chống tia UVA và UVB sẽ giúp bảo vệ vùng da nhạy cảm xung quanh mắt. Kính giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời giúp mắt chống chói và giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể.

4. Nên đội nón rộng vành, áo váy chống nắng khi đi ra ngoài:

Nón rộng vành có thể bảo vệ mặt, tai và cổ của bạn. Nếu bạn sử dụng nón lưỡi trai, đừng quên sử dụng kem chống nắng cho vùng cổ và tai. Sử dụng thêm quần áo tay dài để che phủ cho các khu vực da khác không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

LIM
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-pha-chay-nang-nhin-khong-biet-nen-khoc-hay-nen-cuoi-n-223345.html

thời trang mùa hè

Tin tức mới nhất