Những phát minh thời đại không tưởng nhưng có thật (1)

(2Sao) - Những phát minh vĩ đại nhất của loài người luôn xuất phát từ các ý tưởng được cho là quái đản nhất. Cùng điểm xem các phát minh nào đang được thế giới quan tâm gần đây!

1. Máy tạo nước từ không khí

Một chai nước có tên Fontus được dự đoán rằng trong tương lai sẽ trở thành bạn đường tin cậy đối với tất cả những người đi xe đạp, đi bộ đường dài và thích thám hiểm.

Fontus là chai nước không bao giờ cạn, nó có khả năng thu hoạch 0,8 lít nước trong 1 giờ đồng hồ, tùy vào các điều kiện khí hậu khác nhau. Công nghệ này sử dụng một panen mặt trời nhỏ để làm ngưng tụ không khí ẩm ướt, sau đó tạo nên điều kỳ diệu là lượng nước dâng lên trong chai.

Không khí được làm lạnh và ngưng tụ bởi một panen mặt trời

Kết quả tạo ra nguồn nước từ tự nhiên trong lành, sạch sẽ

Chai Fontus là thành quả của một đội nghiên cứu trẻ đến từ công ty nhỏ cùng tên, có trụ sở tạo Vienna, Áo với nhiệm vụ tạo ra những giải pháp sáng tạo xanh cho một chất lượng cuộc sống cao hơn, trên quy mô toàn cầu.


2. Cối xay gió bằng chậu nhựa tạo nguồn điện

Câu chuyện thần kỳ về chiếc cối xay gió được tạo bằng chậu nhựa và vài thiết bị đơn giản, mang đến nguồn chiếu sáng miễn phí cho người dân bến thuyền (bến Gốm) phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội không chỉ gây xôn xao trong nước mà còn nhận được sự quan tâm của nước ngoài.

Mỗi bộ tạo điện gió bao gồm 4 chậu nhựa làm cánh quạt, 1 ắc quy, 1 tấm pin năng
 lượng mặt trời.

Gió thổi vào cánh quạt làm quay trục roto, roto tạo ra điện năng đi qua bộ mạch sạc để lưu lại trong bình ắc qui đặt trong thuyền.

Năng lượng từ mỗi bộ quạt gió như thế này đủ thắp sáng 1 bóng đèn 9W trong 3 tiếng. Hệ thống điện gió đơn giản nhưng hiệu qua do một nhóm các nhà tài trợ thiết kế và lắp đặt thử nghiệm cho các hộ dân ở bến thuyền để tận dụng năng lượng gió tự nhiên rất dồi dào trên sông Hồng.

NowThis - kênh truyền thông và tin tức lớn của Mỹ cũng đưa tin về sáng chế tuyệt
vời này.

3. Máy tạo bữa sáng tự động

Cuối cùng thì một chiếc máy có thể phục vụ đồ ăn và thức uống cho bữa sáng không chỉ có trong các câu chuyện giả tưởng mà nó đã được Peter Browne biến thành hiện thực.

Peter Browne là công dân Anh về hưu, 69 tuổi. Ông này đã mất khoảng 1000 giờ để chế tạo thành công chiếc máy làm bữa sáng  'Sunday Morning Breakfast Machine'.

Chiếc máy có thể phục vụ tự động trứng luộc, bánh mì nước, trà và cà phê, thậm chí là
một tờ báo buổi sáng - tất cả chỉ bằng một cái nhấn nút.


Chiếc máy có kích thước 5ftx5ftx2ft (1,52mx1,52mx0,6m), được làm từ thép, nhôm với 13 động cơ DC,  động cơ bước, bộ chế động và bánh răng được kiểm soát bằng 8 bộ vi xử lý.


4. Nhật Bản làm mưa sao băng tự chế

Một cơn mưa sao băng nhân tạo (tên Sky Canvas) có thể sẽ xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020.

Lễ kỷ niệm độc đáo này được nghiên cứu sáng tạo bởi công ty thiên văn học Star-ALE, dự kiến tiến hành vào ngày 24/07/2020 tại sân vận động Olympic Tokyo.

Theo tiết lộ, một vệ tinh nhỏ sẽ được bắn vào không gian. Tại đó, nó sẽ bắn ra 500 đến 1000 hạt rất nhỏ của một chất hóa học bí mật mà sẽ cháy và rực sáng như một ngôi sao.


Star-ALE giải thích: "Khi vệ tinh ở quỹ đạo ổn định, chúng tôi sẽ xả những hạt có thiết kế đặc biệt trên tàu. Các hạt sẽ đi khoảng 1/3 cpn đường xung quanh trái đất và đi vào bầu khí quyển. Sau đó, nó bắt đầu phát xạ và trở thành một ngôi sao băng".

Giá của vệ tinh đặc biệt ước tính lên đến 1 tỷ Yên Nhật (khoảng 220 tỉ VNĐ) và mỗi ngôi sao băng có giá 1 triệu Yên (~220 triệu VNĐ). Những người sáng chế cho biết mặc dù là nhân tạo nhưng họ muốn tạo ra mưa sao băng đẹp và chân thực nhất. Cảnh tượng khó tin sẽ được thực hiện ở độ cao 30 - 50 dặm và hiển thị ở một bán kính rộng trên mặt đất. Độ quan sát của mưa sao băng sẽ lớn gấp 400 lần pháo hoa bắn ở tầm cao 500 mét và 30 triệu người ở Tokyo rộng lớn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất