Những phim cảm động về con người và thú cưng

''Marley and Me'', ''War Horse''... lấy nước mắt khán giả khi khai thác câu chuyện về sự gắn bó giữa con người và loài vật.

Charlotte’s Web (Chú heo chạy trốn) - 2006

Những phim cảm động về con người và thú cưng-1

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn E.B White, Charlotte’s Web là câu chuyện về chú lợn Wilbur. Dù rất đáng yêu và lanh lợi, Wilbur vẫn không tránh khỏi số phận chuẩn bị trở thành bữa ăn cho con người.

Để giúp chú lợn dễ thương thoát khỏi tay tử thần, cô bé Fem cùng chú nhện Charlotte đã trở thành những người bạn thân thiết và giúp cậu trốn thoát. Không chỉ là hành trình chạy trốn của Wilbur, bộ phim còn là bài học về tình bạn, sự hy sinh, niềm hy vọng khi đối diện với những thử thách trong cuộc sống. Đặc biệt hơn đó là sự gắn kết giữa con người và loài vật.

Phim có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như Dakota Fanning, Julia Roberts, Oprah Winfrey. Là một phim thiếu nhi, Charlotte's Web không thiếu những tình huống hài hước vui nhộn nhưng cũng có nhiều khoảnh khắc lấy nước mắt của khán giả. Dakota Fanning trong vai cô bé Fem đáng yêu, chinh phục khán giả bởi diễn xuất tự nhiên. 

Marley and Me (Marley và tôi) - 2008

Những phim cảm động về con người và thú cưng-2

Marley and Me là một bộ phim hài, cảm động về chú chó Marley được gia đình John Grogan (Owen Wilson) và Jennifer (Jennifer Aniston) nhận nuôi. Marley rất nghịch ngợm và gây không ít rắc rối cho cặp vợ chồng trẻ.

Marley gắn bó với John và Jennifer suốt 13 năm. Chú chó dễ thương cũng ở bên cạnh hai vợ chồng những lúc thăng trầm nhất của cuộc đời, chứng kiến những cột mốc quan trọng của họ, từ khi còn là một đôi mới cưới, cho tới khi có con đầu lòng, rồi khi ba người con của họ lớn lên.

Không chỉ là một câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước về chú chó tên Marley, phim còn đề cao sự hiến dâng và trung thành giữa động vật và con người.

Hachi: A Dog’s Tale (Chú chó trung thành: Hachi) - 2009

Những phim cảm động về con người và thú cưng-3

Hachi: A Dog’s Tale là một trong những bộ phim cảm động nhất về thú cưng. Phim dựa trên câu chuyện có thật về chú chó Hachiko của Nhật - biểu tượng trung thành đến hơi thở cuối cùng với chủ. Trải qua 90 phút của bộ phim, khán giả sẽ không khỏi rơi nước mắt khi thấy chú chó Hachi đợi chờ chủ nhân suốt 10 năm trước khi chết.

Hachi được gửi sang Mỹ nhưng không may bị lạc và được giáo sư Parker (Richard Gere) nhận nuôi. Hachi hàng ngày tiễn giáo sư đi làm và đón ông về ở nhà ga. Không may, giáo sư Parker đột ngột qua đời do cơn tai biến mạch máu não trên giảng đường và mãi mãi không thể trở về.

Sau đám tang, Hachi vẫn đều đặn chờ Parker ở ga tàu điện mỗi tối. Dù được họ hàng nhận nuôi, chú chó vẫn lẻn ra ngoài và chạy đến ga chờ chủ nhân. Sau gần 10 năm chờ đợi, Hachi đã ra đi trong một buổi đêm trời đổ tuyết. 

War Horse (Chiến mã) - 2011

Những phim cảm động về con người và thú cưng-4

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Micahael Mopurgo, War Horse là câu chuyện về cậu thanh niên người Anh Albert và chú ngựa của cậu.

Bộ phim lấy bối cảnh ở miền Tây nước Anh vào Thế chiến thứ I. Albert Narracott (Jeremy Irvine) được cha mua cho chú ngựa tên Joey. Bất chấp sự phản đối kịch liệt từ mẹ, cậu vẫn cố gắng nuôi Joey và khiến chú ngựa trở thành một thành viên thân thiết trong gia đình.

Chiến tranh nổ ra, Albert phải vào quân ngũ và bố cậu phải bán Joey cho các kỵ binh để phục vụ cuộc chiến với giá 30 bảng. Dưới bàn tay tài ba của đạo diễn Steven Spielberg, bộ phim đã mang lại những phút giây chân thực về chiến tranh khốc liệt, sự mất mát, hy sinh, đau khổ mà con người lẫn các sinh vật sống phải trải qua. Phim còn đề cao những chú ngựa mạnh mẽ, tình nghĩa luôn sát cánh bên người lính trong suốt cuộc chiến đẫm máu. Sau nhiều sóng gió, cuối cùng chú ngựa Joey cũng được đoàn tụ với chủ nhân.

The Art of Racing in the Rain (Cuộc đời phi thường của chú chó Enzo) - 2019

Những phim cảm động về con người và thú cưng-5

The Art of Racing in the Rain là câu chuyện về chú chó đáng yêu, nghịch ngợm Enzo. Phim là góc nhìn của Enzo với thế giới và sự kết nối với người chủ đáng kính Denny Swift (Milo Ventimiglia). Enzo đồng hành cùng Denny, trải qua những hào quang tới lúc bi kịch nhất trong sự nghiệp đua xe. Trong hành trình trưởng thành, mỗi ngày tỉnh giấc là một cuộc phiêu lưu mới với Enzo. Chú chó được biết nhiều hơn về thế giới loài người, về đua xe và cả tình yêu.

Kết hợp bộ môn đua xe cùng cuộc đời của một chú cún không phải là điều dễ bắt gặp trong các bộ phim. Tác phẩm hứa hẹn mang đến một hành trình đầy xúc cảm của tình yêu, sự tan vỡ và cả những phút giây lạc lõng trong cuộc đời.

Theo Ione


phim điện ảnh thú cưng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao