'Tầng lớp Itaewon' và các phim Hàn 'đầu voi đuôi chuột' càng xem càng dở

Đây đều là những phim có nội dung khởi đầu hấp dẫn nhưng càng về sau càng đuối.

Tầng lớp Itaewon 

Khởi đầu thuận lợi với nội dung mới mẻ, kể về hành trình khởi nghiệm và trả thù của Park Sae Roy, Tầng lớp Itaewon thu hút bởi những mối ân oán thù hận, lồng ghép với những chiêu trò kinh doanh và đấu đá cạnh tranh. Diễn xuất của nam chính Park Seo Joon cũng là điểm sáng cả phim. Tuy nhiên không ai ngờ là càng về sau, nội dung phim và sự phát triển nhân vật càng xuống dốc thảm hại. 

Tầng lớp Itaewon và các phim Hàn đầu voi đuôi chuột càng xem càng dở-1
"Tầng lớp Itaewon" có nội dung hấp dẫn ban đầu và dàn cast tài năng
 

Nhân vật Park Sae Roy được miêu tả là thông minh, nhanh nhạy trong mọi tình huống. Nhưng vô phim thì lại không được như vậy. Anh quá ngờ nghệch tới khờ khạo, để rồi nhiều phen tự mình hại mình. 

Tính lý tưởng, chính trực và lương thiện của Park Sae Roy cũng bị phàn nàn là không thực tế. Rồi khi Park Sae Roy gặp khó khăn, lập tức có những “cứu tinh” xuất hiện, làm cho mạch phim trở nên dễ đoán và hạ thấp nhân vật này xuống thêm. 

Tầng lớp Itaewon và các phim Hàn đầu voi đuôi chuột càng xem càng dở-2
Càng về sau, cách xây dựng Park Sae Roy xa rời thực tế, nội dung càng nhạt 

Khán giả cho rằng, giá mà biên kịch xây dựng nhân vật Park Sae Roy nhất quán, đừng tham ôm đồm nhiều tình tiết “đao to búa lớn” vào và tôn trọng nguyên tác hơn, thì Tầng lớp Itaewon đã không phải chịu cảnh “đầu voi đuôi chuột”.

Huyền thoại biển xanh 

Nội dung của Huyền thoại biển xanh xoay quanh chuyện tình giữa một tay lừa đảo chuyên nghiệp và cô nàng người cá lên bờ. Nhân duyên từ quá khứ giữa cô người cá và tổ tiên của tay lừa đảo, nay tiếp tục ở thời hiện đại…

Phim có sự tham gia của Lee Min Ho và Jun Ji Hyun, những tập đầu đã thu hút khán giả theo dõi, được khán giả quan tâm và bàn luận. Phim lại do biên kịch của Vì sao đưa anh đến - Park Ji Eun - chấp bút, nên càng được kỳ vọng nhiều hơn. 

Tầng lớp Itaewon và các phim Hàn đầu voi đuôi chuột càng xem càng dở-3
"Huyền thoại biển xanh" hứa hẹn bùng nổ bởi có Lee Min Ho và Jun Ji Hyun

Giai đoạn giữa và cuối của Huyền thoại biển xanh không còn hấp dẫn như ban đầu. Xoay quanh chuyện tìm lại ký ức của kiếp trước, vai diễn Jo Nam Doo của Lee Min Ho nhàm chán và không có sự phát triển nhân vật đáng kể. Còn người cá Se Hwa của Jun Ji Hyun cũng không có gì mới mẻ so với những vai trước của cô. Kịch bản cứ chầm chậm, không cao trào, không điểm nhấn… 

Tuyến nhân vật phụ cũng không hấp dẫn như Vì sao đưa anh đến nên Huyền thoại biển xanh không được đánh giá cao và mất dần sức hút về sau. 

Tầng lớp Itaewon và các phim Hàn đầu voi đuôi chuột càng xem càng dở-4
Nội dung phim càng về cuối dài dòng, không có cao trào 

Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi 

Lên sóng vào hè 2018, Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi có nội dung trẻ trung, mới lạ, hài hước. Xoay quanh chuyện tình giữa một cô gái lỡ thì Yoon Jin Ah 30 tuổi và chàng trai nhỏ tuổi hơn Seo Joon Hae, phim từng thu hút khán giả ở giai đoạn đầu. Khán giả từng kỳ vọng phim sẽ lập nên kỳ tích về rating và nội dung, tuy nhiên thật sự càng về cuối phim càng bộc lộ nhiều yếu điểm. 

Tầng lớp Itaewon và các phim Hàn đầu voi đuôi chuột càng xem càng dở-5
Phim có nội dung mới mẻ, hài hước, cứ ngỡ sẽ làm nên thành tích

Nội dung càng về sau của phim càng dài dòng, nhàm chán khi vẫn xoay quanh chuyện cặp đôi chính yêu nhau, không có gì đặc sắc và mới mẻ. Dàn nhân vật phụ lại xây dựng với những tính cách khó chịu và phiền phức, làm cho khán giả cũng không còn hứng thú xem nữa.

Kết thúc phim cũng không để lại ấn tượng cho khán giả, vì quá dễ đoán, không có gì bất ngờ. 

Tầng lớp Itaewon và các phim Hàn đầu voi đuôi chuột càng xem càng dở-6
Kết cục lại không có gì đặc sắc, ngày càng “đuối” ở những tập cuối

Hoa du ký 

Hoa du ký có khởi đầu thuận lợi, vì là phim trở lại của Lee Seung Gi sau 2 năm nhập ngũ, cũng như do bộ đôi biên kịch vàng Hong Sisters chấp bút. Nội dung kể lại câu chuyện thầy trò Đường Tăng thỉnh kinh ở thời hiện đại, với góc nhìn hài hước và mới mẻ. Những tưởng phong độ của phim sẽ được biên kịch duy trì cho tới tập cuối cùng thì kết quả lại trái ngược. 

Tầng lớp Itaewon và các phim Hàn đầu voi đuôi chuột càng xem càng dở-7
"Hoa Du Ký" có đầy đủ những điểm sáng để thành phim siêu phẩm

Càng về cuối, khán giả càng không hiểu mục đích của biên kịch Hoa du ký là gì. Tính cách của Song Oh Gong do Lee Seung Gi diễn ngày càng lụy tình Đường Tăng Ji Sun Mi. Những tình tiết được “drama hóa” như Song Oh Gong mất trí nhớ, hay cái chết của Ji Sun Mi… khiến nội dung phim rắc rối và dài dòng. 

Đoạn kết khi Song Oh Gong đi tới cửu tuyền tìm Ji Sun Mi cũng bị “ném đá” vì quá nhảm nhí. Chưa kể lỗi kỹ xảo lộ phông xanh, dựng phim cẩu thả… càng khiến Hoa du ký bị chê hơn. Phim đứng đầu danh sách phim dở của năm 2017 do khán giả bình chọn. 

Tầng lớp Itaewon và các phim Hàn đầu voi đuôi chuột càng xem càng dở-8
Để rồi kết thúc nhảm nhí, dựng phim cẩu thả… đã làm phim bị chê tơi tả

W - Hai thế giới 

Nội dung của W – Hai thế giới xoay quanh chàng trai Kang Chul (Lee Jong Suk đóng) sống trong thế giới truyện tranh do cha của Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo đóng) vẽ. Vì cơ duyên nào đó mà Oh Yeon Joo đã rơi vào thế giới truyện tranh và gặp gỡ Kang Chul. Để rồi cả hai đã có chuyến phiêu lưu đầy nguy hiểm giữa 2 thế giới… 

Nội dung nghe hay là thế, hấp dẫn là thế, nhưng chỉ sau vài tập, W – Hai thế giới đã gặp phải phàn nàn từ khán giả. 

Tầng lớp Itaewon và các phim Hàn đầu voi đuôi chuột càng xem càng dở-9
Quy tụ dàn diễn viên triển vọng và kịch bản lạ, nhưng phim lại hụt hơi ở những tập sau

Việc vẽ ra bối cảnh rộng lớn, pha giữa viễn tưởng và hiện thực, đã làm cho tình tiết phim càng về sau rắc rối và khó hiểu. Sự xuất hiện của nhân vật phản diện bí ẩn mà không có lời giải thích khiến khán giả không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Khi phản diện được nâng tầm quá mạnh, thì để có thể đối phó được, biên kịch phim đã dùng “phép màu”, đưa những điều kỳ diệu xuất hiện. 

Cách giải quyết đoạn kết phim cũng kiên cưỡng, khi tiếp tục xuất hiện “phép màu” để cặp đôi chính hạnh phúc. Kỳ vọng cao từ khán giả, nhưng W – Hai thế giới lại trượt dốc không phanh và kết thúc trong ngỡ ngàng. 

Tầng lớp Itaewon và các phim Hàn đầu voi đuôi chuột càng xem càng dở-10
Kịch bản quá ôm đồm, đặt tình huống mà không biết cách giải quyết… khiến phim thất bại.


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-phim-han-dau-voi-duoi-chuot-cang-xem-cang-do-n-217181.html

Itaewon Class Chị đẹp mua cơm cho tôi Phim Hàn

Tin tức mới nhất