Những phong tục đón Halloween độc đáo không tưởng trên thế giới

Bên cạnh những tiết mục truyền thống, một số quốc gia trên thế giới còn tổ chức lễ hội Halloween theo phong cách có "1-0-2" vô cùng đặc sắc.

Derry (Bắc Ireland)

Những phong tục đón Halloween độc đáo không tưởng trên thế giới-1

Nếu chỉ mặc những bộ đồ hóa trang chán ngắt thì bạn sẽ không có suất ăn chơi ở các quầy rượu hay quán bar trong dịp Halloween. Ngoài ra, người tham gia lễ hội sẽ được hòa mình vào các chương trình đường phố, mò mẫm ở các ngôi nhà ma ám hay xem buổi trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.

Chalindrey (Pháp)

Những phong tục đón Halloween độc đáo không tưởng trên thế giới-2

Trong bức hình là một lễ hội phù thủy tại Chalindrey, Pháp và người tham gia có thể nhảy múa suốt đêm theo điệu Celtic. Còn các cô gái trẻ sẽ tham gia một cuộc thi với tên gọi là “Hoa hậu phù thủy”.

Limoges (Pháp)

Những phong tục đón Halloween độc đáo không tưởng trên thế giới-3

Nằm ở phía Tây nước Pháp, Limoges nổi tiếng với đồ gốm, những hầm rượu cognac trứ danh và cuối cùng là một lễ hội Halloween cực kì độc đáo. Mỗi năm có tới 50.000 người hóa trang theo đủ phong cách, từ vẽ mặt kinh dị cho tới việc diện các bộ trang phục ghê rợn và tham gia tiệc tùng thâu đêm.

Ostend (Bỉ)

Những phong tục đón Halloween độc đáo không tưởng trên thế giới-4

Tại Ostend, lễ hội hóa trang Halloween diễn ra ngay từ đầu tháng 10 với những tên cướp biển xuất hiện khắp đường phố cùng điệu nhảy phù thủy cực sôi động.

New York (Mỹ)

Những phong tục đón Halloween độc đáo không tưởng trên thế giới-5

Đây là lễ hội thu hút trên dưới 2 triệu người mỗi năm. Theo đó, họ sẽ hóa trang thành những con quỷ đầy máu me, phù thủy hắc ám hay chú hề kinh dị rồi cứ thế di chuyển trên đường phố trong suốt dịp lễ Halloween.

Oaxaca (Mexico)

Những phong tục đón Halloween độc đáo không tưởng trên thế giới-6

Ngày 31/10 hằng năm là thời gian diễn ra giữa Halloween và ngày lễ chết chóc (ngày 2/11) của Mexico nên lễ hội hóa trang càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Người dân nơi đây thường quan niệm những linh hồn đã mất sẽ về đoàn tụ với gia đình vào thời gian này.

Khác với nhiều quốc gia, Mexico coi nó là thời điểm để tưởng niệm người chết hơn là việc ăn chơi nhảy múa. Dù cũng có nhiều cuộc thi hay bữa tiệc sôi động diễn ra nhưng tất cả đều ở mức độ khá nhẹ nhàng.

Los Angeles (Mỹ)

Những phong tục đón Halloween độc đáo không tưởng trên thế giới-7

Thành phố thiên thần của nước Mỹ trở nên lộng lẫy và huyền ảo hơn trong đêm Halloween. Người ta thường đốt đèn, hò reo cũng như chào đón các buổi hòa nhạc với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng ở khắp mọi nơi.

Riêng lễ hội Carnival  tại phía tây Hollywood, đám đông sẽ hóa trang thành ma quỷ để hù dọa lễ nhau.

Bangkok (Thái Lan)

Những phong tục đón Halloween độc đáo không tưởng trên thế giới-8

Halloween tại Bangkok được ví như đêm hội của những loại màu sắc tuyệt diệu. Trên đường phố, người ta sẽ tổ chức vài cuộc thi sôi động còn tại các quán bar là show diễn hóa trang mang phong cách sexy khó cưỡng.

Salem (Mỹ)

Những phong tục đón Halloween độc đáo không tưởng trên thế giới-9

Salem được coi là vùng đất phù thủy, vậy nên lễ hội Halloween tại đây cũng mang hơi hướng khá cổ xưa. Nơi này còn tổ chức chương trình dành riêng cho các ông bà đồng và triển lãm phù thủy – nơi trưng bày hàng loạt món đồ có “quyền năng” đặc biệt.

Cloudy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/halloween-2017-phong-tuc-halloween-dac-sac-o-1-so-quoc-gia-n-136885.html

nước Pháp Halloween nước Mỹ

Tin tức mới nhất