Những quán bún 'chửi' đông khách ra vào ở Hà Nội

Chịu nghe chủ quán to tiếng, xếp hàng chờ đợi lâu, lại phải ngồi ăn chật chội nhưng rất nhiều thực khách vẫn chấp nhận đến thưởng thức bát bún nổi tiếng tại các địa chỉ này.

"Bún chửi" là một trong những thứ đặc sản gây tò mò cho du khách khi đến mảnh đất thủ đô. Bên cạnh hàng loạt quán xá bán đồ ăn ngon quen thuộc, các hàng ăn gắn mác "bún chửi" với nhiều điều tiếng lại có sức hút khó cưỡng với thực khách hơn cả.

Bún cá Hạnh Béo

Bún cá Hạnh Béo là quán nổi tiếng, thường được liệt vào top quán bún ngon và đáng thử nhất Hà thành. Từ đầu giờ trưa đến đầu giờ chiều, đi qua đoạn đường Nguyễn Thái Học, bạn sẽ thấy quán bún này lúc nào cũng đông đúc, người xếp hàng chen nhau.

Muốn ăn bún cá ở đây, khách phải xếp hàng trước để lấy cá, sau đó lấy bún và phải trả tiền ngay. Lúc này, cá mới được chủ quán chiên và đặt ra đĩa.

Không như thông thường, cá được cho vào cùng với bún và nước dùng, ở đây cá và bún được ăn riêng cùng một bát nước chấm bên cạnh. Nước chấm của quán khá đặc trưng, đậm đà và hợp miệng.

Với lượng khách quá đông, quán bún này xuất hiện một số hiện tượng rất dở khóc dở cười. Chủ quán khá là nóng tính, thái độ phục vụ rất khó chịu nên khách không cẩn thận là bị "ăn" mắng chửi.

Địa chỉ: Nguyễn Thái Học, Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa: Từ 8h đến 14h30

Giá: 35.000 đồng/bát

Cảm nhận của khách:

Lê Thị Thanh Hoa: "Ăn ở quán này, bạn gửi xe không mất phí. Quán có bún cá chấm hoặc chan. Bạn không cần gọi nhiều cá, sẽ rất mau ngán. Chủ quán không thân thiện lắm, lạnh lùng và hay to tiếng với khách. Bạn nghe không quen sẽ cảm giác giống kiểu nạt nộ. Ở Hà Nội lâu thì bạn sẽ quen với kiểu như vậy".

Phuong World: "Quán bún cá đông khách, ngon nhưng đông phải xếp hàng, ngồi trong ngõ ăn chật chội".

Bún dọc mùng Ngô Sĩ Liên

Đây là quán "bún chửi" trứ danh, nổi tiếng nhất tại Hà Nội. Không chỉ có tiếng trong cả nước, bún chửi Ngô Sỹ Liên còn từng xuất hiện trên kênh truyền hình CNN của Mỹ. Dân mạng trong nước và quốc tế không ít lần tranh cãi về phong cách phục vụ chửi mắng thực khách ở hàng ăn này.

Bỏ qua phong cách phục vụ dị thường, quán phục vụ bát bún đầy đặn với nhiều loại bún sườn, bún thịt, bún lưỡi, bún móng. Những miếng thịt, sườn hay lưỡi được thái to, dày dặn. Bún mềm, nước dùng ngọt thanh đậm đà, có màu vàng đẹp mắt và dọc mùng giòn, khi ăn không bị ngứa. Ngoài ra, nước chấm thịt có chút lạ miệng.

Địa chỉ: Ngô Sĩ Liên, Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa: Từ 11h đến 19h

Giá: 50.000 đồng/bát

Cảm nhận của khách:

Nguyễn Quang Hiếu: "Mình tình cờ đi ngang qua vì tò mò nên thử. Mình gọi một tô đầy đủ, thực sự cảm nhận đồ ăn ở mức bình thường. Không gian hơi nóng, giá khá cao so với mặt bằng chung".

Huy hoang nhat: "Kết món lưỡi ở đây, còn thái độ phục vụ thì nổi tiếng rồi".

Bìn Min TV: "Đồ ăn ở đây thì đầy đặn, miếng thịt, lưỡi dày, cắn ngập răng, vẫn được nhiều người khen ngợi. Bà chủ trước hơi có điều tiếng nhưng giờ đỡ hơn nhiều rồi, mấy chị nhân viên cũng đon đả khách lắm. Tuy nhiên, nước dùng ở đây với mình thì hơi mặn (quan điểm khẩu vị cá nhân)".

Bún ngan Nhàn

Với tuổi đời hơn 10 năm ở đất thủ đô, bún ngan Nhàn là quán ăn nổi tiếng, khách thường phải xếp hàng dài chờ đợi nếu muốn ăn trưa tại đây. Tuy nhiên, chẳng vì mất công chờ đợi mà thực khách được đón tiếp như "thượng đế". Chỉ vài phút lóng ngóng chưa biết gọi món gì hay kén chọn đồ ăn kèm là bạn đã có thể được thưởng thức bài "ca chửi" của chủ quán.

Dù vậy, hương vị món bún vẫn níu chân khách đến với quán. Bát bún Nhàn có nước dùng ninh bằng xương ngan cùng nấm khô dậy hương, thịt ngan béo, mềm và ngọt thịt. Những miếng măng ăn kèm cũng được ninh kỹ. Ngoài ra bát bún còn có mọc thịt tươi, dai giòn.

Địa chỉ: Ngõ Trung Yên, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: Từ 9h30 đến 16h

Giá: 40.000-50.000 đồng/bát

Cảm nhận của khách:

Binh Lai: "Trước khi đi ăn, đọc bình luận thấy chủ quán thô lỗ, mình là người TP.HCM khá e ngại. Mình tới quán lúc 11h kém nên khách không đông lắm, lúc ăn xong thì rất đông khách đến.

Nước lèo ngon, thơm và rất ổn. Miến vừa đủ dai. Thịt không bị khô, khá đủ ăn. Măng khô cũng rất ổn. Huyết thì mịn, không nhám như những chỗ khác nhưng bên ngoài vẫn chưa mềm lắm như ở TP.HCM. Giá 40.000 đồng/tô là rất ổn so với vật giá Hà Nội, lòng và trứng non tính riêng theo yêu cầu của khách".

Tan Tran: "Người Nam gọi là bún măng vịt, nguyên liệu y chang chỉ khác tên gọi. Nước dùng thì đậm đà không hôi mùi măng khô, thịt thì mềm không mỡ. Mẹo cho bạn ăn ở quán là đặt đồ ngoài cửa và thanh toán luôn.

Tô xương bên cạnh có thể xin trước được miễn phí, không tính tiền. Thời gian đi ăn tốt nhất là sau 13h khi quán vắng, không nên đi vào giờ cao điểm, không chỗ ngồi chờ lâu ráng chịu".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-quan-bun-chui-dong-khach-ra-vao-o-ha-noi-post1109121.html

món ngon vỉa hè món ngon hà nội Hà Nội

Tin tức mới nhất