Những quốc phục nặng muốn 'gãy cổ' mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế

Không chỉ có quốc phục của Huyền My tại Miss Grand International 2017 nặng 30 kg, trước đó Khả Trang từng vác trên người quốc phục lên tới 45 kg.

Miss Grand International 2017 vừa diễn ra phần thi trang phục dân tộc 2017 với màu sắc sinh động, khác lạ đến từ các vùng miền trên thế giới. Trong đó, đại diện Việt Nam với bộ quốc phục nặng 30 kg khiến khán giả vô cùng thích thú.

Để thể hiện thần thái trên bộ trang phục nặng như vậy là điều không dễ với Á hậu Huyền My tại Hoa hậu Hòa bình Thế giới năm nay. Tuy nhiên cô không phải là đại diện duy nhất phải mang quốc phục nặng muốn gãy cổ trong cuộc đua nhan sắc với bạn bè quốc tế.

Huyền My mang áo dài nặng 30 kg lên sân khấu Miss Grand International 2017

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-1
Phần thi trang phục dân tộc Miss Grand Internatonal 2017 là dịp khán giả được chiêm ngưỡng sự độc đáo của các nước trên thế giới. Đặc trưng văn hóa của từng quốc gia được trình diễn trên sân khấu vô cùng đẹp mắt. Tâm điểm chú ý đổ dồn về đại diện nước chủ nhà - Việt Nam.

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-2
Á hậu Huyền My mang đến cuộc thi áo dài truyền thống nhưng được thiết kế sắc sảo. Nhìn có vẻ mềm mại, kiêu sa nhưng số cân nặng của nó lên đến 30 kg. Bộ trang phục được nhà thiết kế Lê Nhật Huy thực hiện vừa mang đậm chất truyền thống nhưng cũng thể hiện sự khéo léo trong cách làm mới.

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-3
Dù bất ngờ ngã bệnh trước phần thi quan trọng nhưng Huyền My vẫn thể hiện sự xuất sắc. Thần thái của người đẹp được đánh giá cao, vừa sang trọng quý phái vừa quyến rũ, cuốn hút. Cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Huyền My tự tin ghi điểm trước ban giám khảo.

Trúc Diễm mở đầu cho trào lưu quốc phục "nặng như cùm"

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-4
Năm 2011, Hoa hậu Trúc Diễm lần đầu mang bộ quốc phục nặng trĩu đến với Hoa hậu Quốc tế. Trước đó những người đẹp đến từ Việt Nam đều chọn những trang phục mềm mại, nhẹ nhàng như áo dài hay áo tứ thân. Việc Trúc Diễm mang một thiết kế lạ lẫm đã làm nổ ra quá nhiều ý kiến dư luận.

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-5
Với ý tưởng từ mẹ Âu Cơ, khối lượng bộ trang phục đại diện Việt Nam phải mang trên người lên đến 10kg. Dù vậy, nhà thiết kế Lê Long Dũng vẫn làm toát lên sự gợi cảm của người mặc.

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-6
Với thiết kế lạ mắt này, nhiều người cho rằng trang phục giống như bản sao của nhân vật trong phim cổ trang Trung Quốc. Cũng chính từ đây, các nhà sáng tạo có thể thoải mái với những bộ quốc phục lạ mắt chứ không còn lặp lại thói quen cũ.

Khả Trang dành giải “Trang phục dân tộc đẹp nhất” nhờ quốc phục nặng cân nhất lịch sử thi hoa hậu

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-7
Trong lịch sử những người đẹp dự thi tại các đấu trường nhan sắc quốc tế, không ai “chơi bạo” nhưng Khả Trang. Cô gái đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 đem đến bộ trang phục dân tộc không thể ấn tượng hơn. Nếu không phải bằng kinh nghiệm của một giải vàng siêu mẫu, Khả Trang sẽ không thể làm nên chuyện với thiết kế cồng kềnh này.

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-8
Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ khi người đẹp mang trên mình 45kg. Thậm chí trước phần thi, cô gái đến từ Việt Nam còn gặp tai nạn từ chính trang phục. Nhưng không vì vậy mà cô từ bỏ ý định "vác" thiết kế nặng nhất lịch sử thi hoa hậu của các đại diện Việt Nam đến với thế giới.

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-9
Với sự nỗ lực, Khả Trang đã biến thiết kế của Lê Long Dũng trở thành trang phục dân tộc đẹp nhất cuộc thi. Được biết bộ trang phục được lấy ý tưởng từ nét uyển chuyển của mẹ Âu Cơ với sự mạnh mẽ của cha Lạc Long Quân. Phần họa tiết cũng lấy từ hình ảnh sen vàng và các biểu tượng rồng tiên đất Việt.

Lệ Hằng mang trang phục vừa nặng vừa tinh tế, ấn tượng

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-10
Trong tất cả những lần đại diện Việt Nam dự thi tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, duy nhất chỉ có Á hậu Lệ Hằng là mang ra thế giới trang phục nhận nhiều lời khen nhất. Sự độc đáo, cầu kỳ cùng những sáng tạo bình dân đã làm nên một tác phẩm được xem là tuyệt phẩm của thiết kế Việt. Bộ trang phục Việt Nam này nhận nhiều khen ngợi từ bạn bè quốc tế.

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-11
Thiết kế Nàng Mây là trang phục được tuyển chọn từ top 5 những thiết kế cho Miss Universe 2016. Nhà thiết kế Thái Trung Tín đã chọn cho mình những vật liệu hết sức thiên nhiên như lát, tre, nứa để tạo hình ảnh biểu tượng của hoa sen mộc mạc nhưng đầy khí chất.

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-12
Dù mang 20kg trên người nhưng Lệ Hằng vẫn rất nhẹ nhàng, từ tốn nhưng cũng cho thấy quyền lực với quyền trượng cầm tay quý phái. Đây cũng là phần thi người đẹp nằm trong top thí sinh được đánh giá cao từ hội đồng chuyên môn và bình chọn của khán giả.

Những chàng trai mang trang phục nặng như sắt đến các cuộc thi Nam vương Thế giới

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-13
Trương Nam Thành với bộ trang phục cầu kỳ đầy sắt

Không giống phái nữ, các mỹ nam Việt Nam đa phần đều thể hiện sự mạnh mẽ khi mang trang phục dân tộc cồng kềnh đến với các cuộc thi thế giới. Có thể kể đến như Á vương Trương Nam Thành tại Manhunt International 2011, Á vương Lê Khôi Nguyên tại Mister International 2011, hay Đỗ Bá Đạt tại Mister International 2012.

Những quốc phục nặng muốn gãy cổ mỹ nhân Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế-14
Á vương Lê Khôi Nguyên với trang phục dân tộc

Phần thi trang phục dân tộc luôn được xem làm một trong những phần thi hết sức quan trọng trong các cuộc thi nhan sắc. Do đó các thí sinh ngoài việc chăm chút kỹ năng, kiến thức thì đều chuẩn bị kỹ phần thi phụ này. Đại diện Việt Nam cũng ít nhiều từng sở hữu những thiết kế ấn tượng với bạn bè quốc tế.
 

Sơn Tịnh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-quoc-phuc-nang-muon-gay-co-cua-sao-viet-tren-dau-truong-nhan-sac-quoc-te-n-135822.html

Miss Grand International 2017 Á hậu Huyền My Quốc phục

Tin tức mới nhất