Những quy định ngặt nghèo của Hoàng gia Anh ai nghe cũng giật mình

Đã bao giờ bạn băn khoăn tại sao Hoàng tử George luôn phải mặc quần sooc, bất kể đó là mùa đông hay giữa hè?

Hoàng tử nhí luôn phải mặc quần sooc

Đã bao giờ bạn băn khoăn tại sao Hoàng tử George luôn mặc quần sooc dù là mùa đông hay mùa hè chưa? Mỗi khi xuất hiện, Hoàng tử bé không bao giờ mặc áo phông in hình. Đó là quy định về trang phục của Hoàng gia Anh.

Những quy định ngặt nghèo của Hoàng gia Anh ai nghe cũng giật mình-1

Theo truyền thống, các thành viên Hoàng gia từ lớn đến bé đều phải xuất hiện trịnh trọng trước công chúng, do vậy Hoàng tử nhí luôn mặc quần sooc và áo sơ mi thay vì áo phông và quần dài.

Grant Harrold, chuyên gia về nghi lễ cho biết trang phục truyền thống này bắt nguồn từ thế kỷ 16. Ban đầu những thành viên nhỏ tuổi phải mặc váy chùm dài tới 8 tuổi, nhưng từ thế kỷ 19, quần sooc được thay thế cho váy chùm.

Thành viên Hoàng gia không bỏ phiếu

Những quy định ngặt nghèo của Hoàng gia Anh ai nghe cũng giật mình-2

Không có luật lệ hay quy định nào nói rõ Hoàng gia Anh không được phép bỏ phiếu, tuy nhiên các thành viên Hoàng gia thường không đi bỏ phiếu để tránh bị nghĩ họ thiên vị cho ứng viên nào đó.

Nhiều người Anh cho đến giờ vẫn băn khoăn không biết Nữ hoàng Anh đã bỏ phiếu cho ai trong cuộc bầu cử Thủ tướng gần đây nhất.

Không mặc đồ đen

Trừ phi phải để tang, những ngày còn lại trong năm các thành viên Hoàng gia Anh rất kiêng kỵ mặc trang phục đen. Từ trước đến nay, chỉ có duy nhất cố Công nương Diana dám phá vỡ quy tắc này.

Những quy định ngặt nghèo của Hoàng gia Anh ai nghe cũng giật mình-3

Năm 1994, Công nương Diana diện chiếc đầm đen trễ vai của Christina Stambolian tới buổi chụp hình của tạp chí Vanity Fair. Đây cũng là chiếc váy mà cố Công nương mặc khi Thái tử Charles thú nhận chuyện ngoại tình với Camilla Parker Bowles (nay đã là vợ của Thái tử). Về sau, chiếc váy đen này được gọi là "Chiếc váy báo thù".

Còn Nữ hoàng Elizabeth luôn xuất hiện với những bộ trang phục rực rỡ. Bà từng chia sẻ rằng: "Nếu tôi diện màu be thì chẳng ai biết tôi là ai".

Không ăn sò ốc

Những quy định ngặt nghèo của Hoàng gia Anh ai nghe cũng giật mình-4

Sò ốc nằm trong danh sách đen những thực phẩm mà Nữ hoàng Anh Elizabeth II và nhiều thành viên Hoàng gia được khuyến cáo không nên ăn vì lý do sức khỏe. Nguyên nhân bởi những loại động vật có vỏ này dễ gây tích tụ chất độc trong cơ thể.

Hầu hết những người trong Hoàng gia Anh đều tuân thủ nguyên tắc ăn uống này, duy chỉ có Thái tử Charles phá lệ một lần khi ông tham dự lễ hội Whitstable Oyster ở Kent.

Người thừa kế tránh đi cùng nhau

Những quy định ngặt nghèo của Hoàng gia Anh ai nghe cũng giật mình-5

Người ta tin rằng người kế vị ngai vàng và người đương nhiệm sẽ gặp điều không may (ví dụ như máy bay rơi, tàu chìm) nếu họ đi cùng nhau.

Nếu vận xui quá lớn, Hoàng gia có thể mất cả 2 người thừa kế cùng một lúc. Vậy nên, người ta hiếm khi thấy Thái tử Charles đi du lịch hay công du với con trai là Hoàng tử William.

Không tùy tiện ký tên

Những quy định ngặt nghèo của Hoàng gia Anh ai nghe cũng giật mình-6

Dù ở chốn công cộng, các thành viên Hoàng gia Anh có thể rất thân thiện với người hâm mộ hay công chúng, tuy nhiên bạn không thể xin chữ ký của họ được đâu!

Những người trong hoàng tộc tin rằng việc tùy tiện ký tên, dù là ký tên kỷ niệm cho fan cũng có thể gây nguy hiểm tới gia đình họ.

Anh giáo là tín ngưỡng duy nhất của Hoàng gia Anh

Những quy định ngặt nghèo của Hoàng gia Anh ai nghe cũng giật mình-7

Điều này là hiển nhiên, bởi Hoàng gia Anh đứng đầu Giáo hội Anh (một tôn giáo truyền thống thuộc Kitô giáo). Ngoài Anh giáo, các thành viên Hoàng gia Anh không được theo bất cứ tín ngưỡng nào khác.

Xưa kia, những người trong Hoàng tộc không được kết hôn với những người thuộc giáo hội khác nhưng từ năm 2011, quy định này đã thay đổi.

Không mặc trang phục làm từ lông thú

Theo quy định về cách ăn vận của Hoàng gia Anh, những thành viên Hoàng gia phải ăn mặc giản dị nhưng trang trọng, lịch sự. Những kiểu váy áo làm từ lông thú (trừ cổ áo, áo khoác hay mũ) đều bị cấm.

Những quy định ngặt nghèo của Hoàng gia Anh ai nghe cũng giật mình-8
Năm 1993, Nữ hoàng Elizabeth II đội một chiếc mũ lông trong chuyến thăm Nga.

Giáng sinh đoàn viên

Vào lễ Giáng sinh - ngày lễ lớn nhất trong năm thì các thành viên gia đình Hoàng tộc phải sum vầy bên nhau ở lâu đài Sandringham, Norfolk.

Tại đây, họ trang trí cung điện bằng những tấm thiệp gia đình và chụp hình lưu niệm dịp Giáng sinh để ghi nhớ lại khoảnh khắc đặc biệt trong năm. Một việc quan trọng không thể thiếu nữa là tặng quà Nô-en.

Những quy định ngặt nghèo của Hoàng gia Anh ai nghe cũng giật mình-9

(Bright Side)
VEE
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-quy-dinh-ngat-ngheo-cua-hoang-gia-anh-ai-nghe-cung-giat-minh-n-132368.html

nữ hoàng Elizabeth công nương Diana thái tử Charles Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất