Những sai lầm khi đi mua hàng siêu thị khiến bạn nghèo vĩnh viễn

Những sai lầm này góp phần khiến bạn chi tiêu nhiều hơn số tiền đã định, và cái kết là "viêm màng túi".

Dù là đi chợ hay đi siêu thị, rất nhiều người đang mang trong mình những thói quen không tốt, dẫn đến sự lãng phí không nhỏ về thời gian cũng như tiền bạc.

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng rơi vào cảnh đi mua sắm với ý định tiêu một khoản tiền nhỏ, để rồi trở về trong với cái ví trống không.

Ăn thử đồ miễn phí

Trong siêu thị, rất nhiều doanh nghiệp áp dụng việc dùng thử đồ ăn để khách hàng được trải nghiệm cũng như quảng bá sản phẩm của họ. 

Nhưng điều này sẽ phần nào khuyến khích bạn mua một sản phẩm mà bạn không thực sự cần đến. Các nhà tâm lý học gọi đây là tâm lý "mua sắm bốc đồng", đặc biệt dễ xảy ra với những người không có kế hoạch mua sắm từ trước.

Những sai lầm khi đi mua hàng siêu thị khiến bạn nghèo vĩnh viễn-1

Mua do bốc đồng

Bên cạnh những gì thiết yếu, sẽ có lúc bạn tìm cách mua một sản phẩm chỉ đơn giản là vì muốn có được nó, và quá trình này lặp đi lặp lại nhiều lần.

Ví dụ, điều này thường xảy ra khi bạn đi mua sắm lúc đói bụng, tốt nhất hãy đi siêu thị khi đã ăn thật no.

Những sai lầm khi đi mua hàng siêu thị khiến bạn nghèo vĩnh viễn-2

Mua số lượng lớn

Mua hàng số lượng lớn thường tạo cảm giác có lợi vì giá chia ra sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với một số mặt hàng "không phải thực phẩm".

Nếu thực phẩm với số lượng lớn (như trứng, rau củ), bạn có thể phải đối mặt với việc chúng bị hỏng và phải vứt đi trong tương lai vì không thể dùng hết.

Vậy nên hãy cân nhắc khi quyết định mua hàng theo số lượng lớn. Tốt hơn hết chỉ nên áp dụng nó cho giấy vệ sinh, hoặc kem đánh răng mà thôi.

Những sai lầm khi đi mua hàng siêu thị khiến bạn nghèo vĩnh viễn-3

Đi mua đồ thường xuyên

Bạn nên cân nhắc việc tới siêu thị và cửa hàng tạp hóa theo tuần hoặc theo tháng. Chỉ nên đi siêu thị mỗi tuần một lần nếu như thực phẩm trong nhà sắp hỏng.

Mặt khác, đi mua sắm mỗi tháng một lần sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa phí xăng xe và đi lại.

Những sai lầm khi đi mua hàng siêu thị khiến bạn nghèo vĩnh viễn-4

Bị đánh lừa bởi vẻ ngoài của thực phẩm

Nhiều người luôn bị cuốn hút bởi vẻ bề ngoài xanh tươi của rau củ và hoa quả. Tuy nhiên, còn rất nhiều điều cần xem xét, bởi nhiều cửa hàng thường đánh bóng trái cây để trông ngon miệng hơn.

Vì vậy, trước khi chọn sản phẩm có vẻ ngoài ngon mắt, bóng bẩy, bạn nên ngửi và sờ thử để chắc chắn rằng nó đã chín.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-sai-lam-pho-bien-khi-di-mua-hang-sieu-thi-khien-ban-mai-van-ngheo-n-288756.html

siêu thị

Tin tức mới nhất