Những sai lầm nguy hiểm khi ăn mì chính, chị em nào cũng mắc phải

Mì chính là gia vị chế biến phổ biến của nhiều gia đình, sử dụng thường xuyên nhưng nếu không cẩn thận sẽ rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lạm dụng mì chính

Mì chính chỉ đơn giản là gia vị chứ không phải chất dinh dưỡng. Mì chính có thể làm tăng thêm vị ngọt cho món ăn nhưng không vì thế mà bạn nên dùng qúa nhiều bởi mì chính không thể thay thế cho các chất dinh dưỡng có trong thịt.

Chưa kể, dùng quá nhiều và không đúng cách mì chính còn có thể gây ra các tác dụng phụ như nóng rát mặt, cánh tay, ngực, nhức đầu, buồn nôn, tim đập nhanh, buồn ngủ, khó thở.

Những sai lầm nguy hiểm khi ăn mì chính, chị em nào cũng mắc phải-1

Thêm mì chính vào món ăn nguội hoặc đang sôi

Mì chính hòa tan ở nhiệt độ 70 - 90 độ C. Vì vậy nên cho mì chính vào thức ăn nguội sẽ hòa tan kém, thậm chí kết dính trực tiếp trên bề mặt thức ăn khiến món ăn mất ngon.

Còn nếu ở nhiệt độ cao sẽ làm thay đổi thành phần hóa học của mì chính, gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên cho mì chính khi thức ăn đã chín và tắt bếp.

Những sai lầm nguy hiểm khi ăn mì chính, chị em nào cũng mắc phải-2

Thêm mì chính vào món ăn ngọt

Nếu bạn thêm mì chính cho các món ăn ngọt thì không những nó ức chế vị ngọt tự nhiên của thực phẩm mà còn tạo ra một mùi vị kém ngon. Chưa kể, làm thế còn khiến gây ra vị lợ cho đồ ăn và rất khó nuốt.

Thêm mì chính vào món chua

Nhiều chị em có thói quen thêm mì chính vào các chua mà không hề biết rằng những món ăn có sử dụng giấm hay chanh thì không thể thêm mỳ chính.

Nguyên nhân là vì các món ăn có vị chua thường có tính axit cao. Khi cho mì chính vào, gặp axit chúng sẽ bị biến đổi thành phần, không chỉ làm ảnh hưởng đến hương vị của thức ăn mà còn có hại cho sức khỏe.

Những sai lầm nguy hiểm khi ăn mì chính, chị em nào cũng mắc phải-3

Cho mì chính vào món rán

Đối với món rán, tuyệt đối không cho trực tiếp mì chính nên bề mặt thực phẩm. Nguyên nhân là bởi khi bạn đổ trực tiếp vào món ăn vì mì chính rất khó tan, làm mất hương vị đặc trưng của món ăn và gây tổn hại cho dạ dày của bạn.

Những sai lầm nguy hiểm khi ăn mì chính, chị em nào cũng mắc phải-4

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-sai-lam-nguy-hiem-khi-an-mi-chinh-n-253031.html

gia vị mẹo vặt

Tin tức mới nhất