Những 'thảm họa Vpop' từng gây chấn động bây giờ ra sao?

Rất nhiều ca sĩ đã tạo nên những bản hit "thảm hoạ" tốn nhiều giấy mực một thời. Cuộc sống của họ giờ ra sao sau nhiều năm?

Nhắc những thảm họa âm nhạc, chắc chắn không thể bỏ qua Phương My với ca khúc "Nói Dối". Cho đến thời điểm hiện tại, đây được mệnh danh là "nhạc phẩm thảm họa quốc dân" của Vpop. "Nói Dối" ngay từ khi ra mắt đã phải nhận những sự chỉ trích kịch liệt với hàng loạt lời nhận xét gay gắt như phản cảm hay nhảm nhí.

2sao.vn | Photobook

Khi nhắc lại ca khúc này, khán giả có thể lập tức nghĩ ngay tới những câu hát vô nghĩa với từ "nói dối" lặp đi lặp lại. Không chỉ thế, từ tạo hình đến cách lắc lư của Phương My cũng làm người xem phải ngao ngán. Thậm chí có người còn gọi cô nàng là Lady Gaga "phiên bản lỗi" của showbiz Việt.

2sao.vn | Photobook

Sau thảm họa đầu cùng những phát ngôn gây sốc, Phương My tiếp tục tung một clip mới mang tên "Em Sợ Mất Anh" cũng không kém cạnh. Tuy nhiên, thay vì ngập ngừng, Phương My lại tự hào với cái mác "thảm họa Vpop".

2sao.vn | Photobook

Phương My chia sẻ, thời gian đi hát quá vất vả để tạo dựng tên tuổi và phong cách riêng, cô không có nhiều ưu thế về ngoại hình cũng như giọng hát, chính vì vậy, Phương My đã tìm đến dòng nhạc và cách thể hiện cá tính riêng không giống ai, với mong muốn được người xem đón nhận. Hiện tại, tin tức của Phương My khá ít ỏi. Tuy nhiên sau hơn 1 năm ra bản hit thảm họa "Nói Dối", Phương My đã tậu được nhà.

2sao.vn | Photobook

Thật thiếu sót nếu như danh sách những ca khúc thảm hoạ Vpop không nhắc đến ca khúc "Da Nâu" của Phi Thanh Vân. Đây cũng là ca khúc được cho là thảm họa đầu tiên của Vpop vào thời điểm 2010 khi mạng Internet bắt đầu được phủ sóng.

2sao.vn | Photobook

Với ca khúc chỉ vỏn vẹn 4 câu lặp đi lặp lại được xem là vô cùng nhảm nhí: "Em sống trong khát khao/ Em sống trong ước ao/ Làn da nâu/ Làn da nâu" cùng giọng hát khó "thẩm" của Phi Thanh Vân đã khiến cho bàu hát này nhanh chóng phải nhận làn sóng chỉ trích gay gắt.

2sao.vn | Photobook

Sau chấn động của ca khúc "Da Nâu", Phi Thanh Vân đã lấn sân sang nhiều lĩnh vực nghệ thuật từ đóng phim, người mẫu. Thậm chí, người đẹp còn kêu gọi đầu tư trên truyền hình. Nhưng tất cả những gì netizen nhớ đến là loạt lùm xùm đời tư của cô nàng. Hiện tại, Phi Thanh Vân đang trải qua nhiều biến cố đời tư khiến nhiều khán giả lo lắng cho tương lai của cô.

2sao.vn | Photobook

Nam ca sĩ Vũ Hà từng khiến khán giả hoảng hốt khi cho ra mắt MV có tên "Người Tình Mai Ya Hee" phiên bản remix hay còn có tên gọi tiếng Anh khác là "Dragostea Din Tei". Ca khúc gốc của O-zone từng đưa sự nghiệp của nhóm nhạc này đến thành công rực rỡ trong năm 2004 nhưng đến phiên bản của Việt Nam thì lại gay ra nhiều "ám ảnh".

2sao.vn | Photobook

Khi nhắc lại ca khúc, hiện lên trong đầu những thế hệ cuối 8x, đầu 9x không phải giai điệu hay ca từ mà lại chính là câu nói: "À lố, em à. Nhớ anh không. Nhớ à". Chính câu nói này thậm chí còn tạo thành câu "trend" vào thời điểm cách đây 13 năm nhưng MV của Vũ Hà vẫn không thoát được mác "thảm hoạ". Dẫu vậy, không thể phủ nhận chính sự "ám ảnh" đó đã khiến cho "Người Tình Mai Ya Hee" của Vũ Hà được biết đến nhiều hơn.

2sao.vn | Photobook

Hiện tại, thì anh đã không còn cho ra các sản phẩm âm nhạc nữa, nhưng lại xuất hiện nhiều ở các event. Đồng thời, anh cũng cho thấy mình không lạc hậu, khi thường xuyên đăng tải các video trên tiktok và facebook bắt theo trend.

2sao.vn | Photobook

Lệ Rơi tên thật là Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987, sống tại Hải Dương. Anh nổi tiếng trên cộng đồng mạng từ giữa năm 2014 với biệt danh Lệ Rơi. Nét chân chất cùng giọng hát khá buồn cười và những phát ngôn có phần ngô nghê của Lệ Rơi khiến anh được chú ý.

2sao.vn | Photobook

Từ phòng ngủ của mình, anh thu âm thể hiện nhiều ca khúc như "Con Nhà Nghèo", "Em Của Ngày Hôm Qua", "Nắng Ấm Xa Dần"… bằng "chất giọng không hay nhưng yêu thích ca hát". Tuy nhiên, không dừng lại ở hát chơi, Lệ Rơi đã ôm mộng vào showbiz như quay MV, đóng phim, làm mẫu ảnh. Bên cạnh đó, Lệ Rơi cũng thử sức với vai trò kinh doanh và thành lập một công ty truyền thông. Tuy nhiên, con đường showbiz của anh ngày càng mờ nhạt.

2sao.vn | Photobook

Hiện tại, Lệ Rơi đã quyết định trở lại là chính mình, sống cuộc đời bình dị. Bên cạnh đó, anh đã xin vào làm công việc hành chính cho một công ty tại Hải Dương, có mức lương tốt và một cuộc sống ổn định. Đến giờ, Lệ Rơi vẫn thường được dẫn chứng như một trong những hiện tượng mạng chóng nổi nhưng cũng mau tàn.

2sao.vn | Photobook

vũ hà Phi Thanh Vân Vpop Lệ rơi