Những thầy giáo bị tố gạ tình, cưỡng ép nữ sinh ồn ào nhất 2021

Trong 12 tháng của năm 2021, nhiều thầy giáo, giảng viên cấp 3, đại học lớn dính vào lùm xùm gạ tình học sinh, sinh viên.

Thầy giáo bị tố quấy rối nữ sinh ở THPT Cẩm Phả

Theo Pháp luật và Bạn đọc, tháng 9/2021, một thầy giáo công tác tại trường THPT Cẩm Phả bị tố có hành vi nhắn tin nhạy cảm, "gạ tình" nữ sinh của trường đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng phối hợp cùng nhà trường vào cuộc xác minh. Qua điều tra xác định, những người liên quan đến vụ việc này gồm có thầy N.D.H. (Sn 1986, Bí thư Đoàn thanh niên Trường THPT Cẩm Phả) và nữ sinh học sinh T.N.T.Q. (SN 2003, học sinh của trường niên khóa 2018 – 2021).

Cuộc trò chuyện giữa thầy H. và học sinh Q. diễn ra vào tháng 3/2019 khi Q. đang là học sinh nhà trường.

Những thầy giáo bị tố gạ tình, cưỡng ép nữ sinh ồn ào nhất 2021-1
Tin nhắn thầy N.D.H gửi đến nữ sinh

Cũng trong tháng 3/2019, Q. có trao đổi và chia sẻ hình ảnh nhắn tin riêng của mình với thầy H. cho thầy N.M.C (Phó Bí thư Đoàn trường THPT Cẩm Phả) và thầy C. đã lưu lại hình ảnh.

Đến ngày 5/9/2021, thầy C. sử dụng điện thoại cá nhân đăng nhập email “Hoang Minh”, biên tập nội dung kèm theo hình ảnh và gửi đến khoảng 100 tài khoản email của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong Trường THPT Cẩm Phả.

Mục đích gửi các nội dung trên do một số mâu thuẫn giữa thầy C. và thầy H. trong quá trình công tác tại trường.

Sau khi sự việc vỡ lẽ, thầy C. đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của thầy H. và học sinh Q.

Đồng thời, thầy C. cam kết không chia sẻ, đăng tải, lưu trữ các thông tin liên quan đến vụ việc và có trách nhiệm cải chính các thông tin đã gửi.

Những thầy giáo bị tố gạ tình, cưỡng ép nữ sinh ồn ào nhất 2021-2
Facebook của Trường THPT Cẩm Phả phát thông báo về sự việc khi có tin đồn trên mạng xã hội

Về phía thầy H., ngay từ tháng 3/2019, thầy H. bị nhà trường nhắc nhở về việc nhắn tin cá nhân với học sinh và đã nhận thức được sự chưa chuẩn mực.

Bên cạnh đó, UBND TP Cẩm Phả chỉ đạo Trường THPT Cẩm Phả tổ chức họp kiểm điểm đối với hai thầy giáo H. và C; yêu cầu nhà trường tổ chức họp kiểm điểm giáo viên theo đúng trình tự, quy định và thẩm quyền; đề xuất hình thức kỷ luật phù hợp đối với những sai phạm của giáo viên.

Đồng thời công khai trung thực, khách quan sự việc liên quan, không giấu giếm, che đậy đối với khuyết điểm của cá nhân vi phạm, kiên quyết trong phê bình, kiểm điểm cá nhân vi phạm quy định đạo đức nhà giáo, vi phạm quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Thầy giáo gạ nữ sinh tới khách sạn "đảm bảo qua môn" 

Chiều 27/10/2021, cộng đồng mạng xôn xao trước một đoạn tin nhắn nói về vấn đề qua môn được cho là giữa nam giảng viên và nữ sinh viên của ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Theo đó, nữ sinh nhắn tin riêng cho giảng viên M., kể rằng chỉ còn duy nhất môn học này là ra trường nên mong muốn được tạo điều kiện giúp đỡ cho thi lại.

Thầy M. nhận ra sinh viên của mình và hẹn tối gặp tại quán cà phê trước cổng trường để trao đổi cụ thể hơn. Tuy nhiên sau đó, nam giảng viên lại đổi địa điểm muốn gặp tại khách sạn, thậm chí gửi sẵn địa chỉ cùng số phòng. 

Mặc dù nữ sinh này tỏ ý định từ chối vì đã có bạn trai nhưng nam giảng viên vẫn tiếp tục "gạ gẫm", hứa sẽ giữ kín chuyện đó và tuyên bố nếu nữ sinh nghe theo thì sẽ không phải lo lắng gì về môn học kia nữa. 

Những thầy giáo bị tố gạ tình, cưỡng ép nữ sinh ồn ào nhất 2021-3
Những thầy giáo bị tố gạ tình, cưỡng ép nữ sinh ồn ào nhất 2021-4
Những thầy giáo bị tố gạ tình, cưỡng ép nữ sinh ồn ào nhất 2021-5

Những thầy giáo bị tố gạ tình, cưỡng ép nữ sinh ồn ào nhất 2021-6
Đoạn tin nhắn "gạ gẫm" được lan truyền trên MXH gây xôn xao dư luận

Liên quan đến sự việc này, tối 27/10 cùng ngày, trao đổi với Vietnamnet, ông Vũ Hồng Thanh, Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông trường đại học trên cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, nhà trường đã yêu cầu giảng viên N.N.M. (người được cho là nhân vật chính trong vụ việc) làm bản tường trình.

Trong bản tường trình, giảng viên M. khẳng định bản thân không nhắn tin với nội dung lan truyền trên mạng và bản thân cũng không sử dụng tài khoản Zalo có hình ảnh đại diện như trong ảnh tin nhắn. 

Thầy M. mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ mọi chuyện, đồng thời cam kết nếu bản thân nhắn những tin như thế sẽ tự chịu hình thức kỷ luật thôi việc. 

Cũng theo lời ông Thanh, phía nhà trường đã gửi đơn lên Công an TP.Hà Nội để nhờ vào cuộc điều tra, xác minh thông tin đang lan truyền trên MXH. Đối với cán bộ, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

“Trước mắt nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với thầy M. Bên cạnh đó nhà trường cũng đã gửi đơn lên Công an TP Hà Nội vào cuộc xác minh làm rõ sự việc này", ông Thanh chia sẻ.

Giảng viên ĐH Ngoại thương bị tố "đụng chạm" vùng nhạy cảm, lừa tiền nữ sinh

Trưa 13/12/2021, cư dân mạng xôn xao trước bài đăng của 1 tài khoản có tên N.H.M tự xưng là sinh viên Đại học Ngoại thương (FTU) tố giảng viên của trường có hành động "đụng chạm" vùng nhạy cảm của nữ sinh, và bùng tiền khi đã hứa chạy cho sinh viên vào làm giảng viên. 

Người đăng tải bài viết chỉ đích danh giảng viên đó là thầy Đ. , Tiến sĩ Quản trị kinh doanh, giảng viên Marketing, Phó khoa đào tạo quốc tế và từng là Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quốc tế. 

Theo bài chia sẻ của M., sau khi tốt nghiệp, M. có ý định học lên Thạc sĩ tại FTU. Do trước đó từng được thầy Đ. hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp nên cũng có quen. 

Thầy Đ. nhiều lần rủ M. đi uống cafe nhưng không ít lần thầy Đ. đụng chạm vào tay và đùi của M. khiến nữ sinh khó chịu. Không những thế, M. còn cho biết thầy Đ. rất hay nhắn tin cợt nhả và gửi ảnh nhạy cảm cho M..

Ngoài ra, M. còn tố giảng viên Đ. hứa giúp sinh viên chạy tiền để làm luận án, chạy vào làm giảng viên chính thức của FTU với giá khoảng vài trăm triệu. 

Những thầy giáo bị tố gạ tình, cưỡng ép nữ sinh ồn ào nhất 2021-7
Tài khoản H.M. tự nhận là cựu sinh viên ĐH Ngoại thương đăng bài tố giảng viên

Tuy nhiên sau khi đưa tiền, thầy Đ. không liên hệ lại cho M.. Sau đó, thầy Đ. giải thích việc chạy suất vào giảng viên gặp khó khăn vì Ngoại thương thay đổi chính sách tuyển. 

M. tiếp tục đợi thầy Đ. thêm vài tháng nhưng vẫn không có hồi âm. Sau cùng, H.M quyết định sẽ đòi lại số tiền này thì bị thầy Đ. hăm doạ: "Em có làm um lên thì chỉ có mình thiệt chứ vị trí và uy tín của thầy ở trường là vững lắm rồi".

Đến trưa cùng ngày, chia sẻ với VietNamNet, Đại diện Truyền thông của Trường ĐH Ngoại thương cho hay, nhà trường không nhận được bất cứ đơn thư, tố cáo nào theo hình thức trực tiếp, song đã nắm bắt được thông tin sự việc thông qua các trang mạng xã hội.

“Từ sáng, nội dung tố cáo được đăng tải trên các trang mạng, diễn đàn bằng tài khoản phụ. Nhà trường muốn nghe cụ thể từ 2 phía. Qua rà soát cũng đã liên hệ tới cựu sinh viên này nhưng chưa nhận được hồi âm, do đó chưa liên hệ trực tiếp được để tìm hiểu và xác minh các vấn đề liên quan”, vị đại diện trên nói. 

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Tổ Quốc, thầy Đ. khẳng định không hề có những việc mờ ám như những gì nữ sinh M. kia chia sẻ. 

"Đây là nick clone mới lập, không hề có thông tin uy tín. Tôi và nhà trường đang phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc xác minh để truy vết xem ai là người đăng và họ đăng với mục đích gì.

Sự việc này không chỉ ảnh hưởng danh dự tôi mà còn liên quan đến uy tín, danh dự của trường Ngoại thương trong mùa tuyển sinh sắp tới. Khoa tôi cũng là 1 trong những khoa hot nhất ở trường. Ngoài sự vào cuộc của công an, tôi cũng sẽ đưa ra thông cáo của riêng mình trên trang cá nhân", thầy Đ. nói. 

Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội bị tố tán tỉnh, cưỡng ép nữ sinh viên

Cuối tháng 12/2021, trên một diễn đàn sinh viên xuất hiện bài chia sẻ của nữ sinh tố hiệu trưởng trường mình từng theo học gạ gẫm, cưỡng ép quan hệ thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. 

Theo lời tố cáo của người này, cô từng là sinh viên trường Đại học Y Hà Nội. Trước đó, cô từng được thầy N.H.T. hướng dẫn làm khóa luận tốt nghiệp. Thời điểm hướng dẫn cô, thầy này đang giữ chức vị hiệu phó của trường, mới đây đã được bổ nhiệm làm hiệu trưởng. 

Trong quá trình hướng dẫn cô, thầy giáo này có hứa hẹn xin đề tài, giáo viên hướng dẫn cho cô học thẳng lên tiến sĩ, không qua thạc sĩ do cô đủ điều kiện học như vậy nhưng không thành.

Những thầy giáo bị tố gạ tình, cưỡng ép nữ sinh ồn ào nhất 2021-8

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với VietNamNet, một cán bộ của Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, những thông tin tố cáo trên đã xuất hiện từ năm 2015. Sau đó, các cơ quan chức năng, Bộ Y tế, Đảng ủy khối đã vào cuộc làm rõ và kết luận không có dấu hiệu sai phạm.

“Không hiểu vì lý do gì, những chuyện liên quan đến cá nhân thầy T., mặc dù đã xảy ra từ lâu và cũng đã có kết luận rõ ràng, lại bị nhắc lại ở thời điểm hiện tại, sau khi thầy T. nhậm chức hiệu trưởng không lâu”, người này nói.

Vị giảng viên này cũng khẳng định, những thông tin tố cáo trên là không chính xác.

Tôi được biết, ở thời điểm năm 2013, thầy T. vẫn đang độc thân, cũng không có dấu hiệu gì gạ gẫm nữ sinh. Những thông tin được đăng tải trên mạng đã đi quá giới hạn, gây ảnh hưởng xấu và hạ thấp uy tín của người thầy, uy tín của nhà trường và của cả ngành giáo dục".

Chia sẻ với VTC News, vị hiệu trưởng được nhắc đến trong câu chuyện trên nói rằng, ông đã nắm được thông tin vụ việc và đang đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác minh thông tin tránh ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của bản thân và nhà trường. 

“Đó là những nội dung trên mạng xã hội, tôi cũng chưa xem hết. Hiện tại tôi đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ những nội dung bôi nhọ tôi. Thời điểm này tôi không muốn nói gì thêm vì sự thật thì cuối cùng mọi người cũng sẽ hiểu ra", vị hiệu trưởng này nói trên Vietnamnet.

GS.TS Tạ Thành Văn - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Hà Nội, nơi hiệu trưởng đó đang làm việc cũng cho biết, họ đã nắm được thông tin vụ việc và đã báo cao lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo về những thông tin phản ánh từ dư luận.

Chiều 29/12 chia sẻ với Infonet, người nhận là nữ sinh - chủ nhân của bài “bóc phốt” vị hiệu trưởng trường đại học cho biết: “Hiện tại cuộc sống của mình cũng đã bình thường sau một thời gian dài phải chữa trị tâm lý. 

Mình cũng không muốn nói nhiều về cuộc sống hiện tại vì chỉ mong bình yên. Mình chia sẻ sự việc là vì không muốn có thêm những nạn nhân như mình và kẻ xấu phải bị trừng trị”.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-thay-giao-bi-to-ga-tinh-cuong-ep-nu-sinh-on-ao-nhat-2021-n-291598.html

giảng viên gạ tình nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao