Những thí sinh 'đặc biệt' của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Trong gần 1 triệu sĩ tử cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 thì ở đây đó cũng có sự tham gia của những thí sinh lớn tuổi.

Trong hai ngày thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, nhiều thí sinh “đặc biệt” đã xuất hiện như được giám thị viết hộ bài, phải đi xe lăn đến địa điểm thi, có người đã cao tuổi quyết tâm chinh phục tấm bằng cấp 3.

Đi thi để đạt được ước mơ

Năm nay, tại điểm thi Trường THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) có sự xuất hiện của một thí sinh đặc biệt. Đó là cụ ông Nguyễn Huy Kỳ, năn nay 82 tuổi

Được biết, cụ ông này trước đây do đi bộ đội, cùng nhiều lý do khách quan nên mới chỉ học hết cấp THCS, chưa tốt nghiệp THPT

Chia sẻ về việc đi thi ở độ tuổi này, cụ Kỳ chia sẻ: "Tuổi này đi thi cũng cảm thấy xấu hổ". Tuy nhiên, vì muốn được vào học trường y sỹ của Sở Y tế TP. Hà Nội, cho nên cụ đã quyết định tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Để có thể trở thành thí sinh của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, cụ đã theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Những thí sinh đặc biệt của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022-1

Hình ảnh cụ Kỳ tham dự kỳ thi năm nay. Ảnh:Vietnamnet

Anh Phùng Chí Trường, giáo viên dạy Giáo dục thể chất của Trường THCS Thanh Xuân và cũng tham gia công tác hỗ trợ kỳ thi kể, anh ấn tượng là bác Kỳ dù cao tuổi nhưng luôn đến trường thi từ rất sớm.

“Hôm làm thủ tục thi, mình gặp bác lần đầu tiên trên phòng thi, không hề nghĩ rằng bác là thí sinh, tưởng rằng ông đưa cháu hoặc con đi thi. Hỏi ra mới biết chính bác là thí sinh của kỳ thi năm nay. Mọi người tỏng đội tình nguyện mới xuýt xoa đúng là thế hệ trẻ phải học tập tấm gương của bác”, anh Trường chia sẻ với Vietnamnet.

Anh Trường cho hay, tấm gương về tinh thần học tập, hiếu học của cụ ông rất đáng được lan tỏa tới các lớp trẻ.

Học, học nữa, học mãi

Không chỉ riêng cụ Kỳ, mà trong ngày thi đầu tiên, tại một số tỉnh cũng xuất hiện nhiều trường hợp tương tự. Được biết, mục đính của các thi sinh "đặc biệt" này là có tấm bằng cấp 3 để phục vụ cho công việc sau này.

Theo Kinh tế và Đô thị, tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại Đắk Nông, anh Nguyễn Quang Giáp (53 tuổi, trú tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp) là nhân viên của Đội quản lý học viên số 1, Trường Giáo dục và Giải quyết việc làm số 1, xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức.

Những thí sinh đặc biệt của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022-2

Anh Giáp đang xem lai giấy báo dự thi của mình

Tuy nhiên, sau hơn 20 năm công tác tại đơn vị, do yêu cầu chuẩn hóa đội ngũ người lao động, cơ quan tạo điều kiện cho anh Giáp tham gia lớp bồi dưỡng văn hóa tại trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật phương Nam. 

Anh Giáp kể, sau khi từ Hà Tĩnh vào Đắk Nông lập nghiệp, do hoàn cảnh khó khăn nên anh Giáp chỉ học hết lớp 9 rồi đi làm. Đến năm 2001, anh được Trường Giáo dục và Giải quyết việc làm số 1 (thuộc UBND TP Hồ Chí Minh) tuyển dụng vào làm nhân viên và công tác từ đó tới nay.

“Tôi quyết tâm đi thi lấy được tấm bằng tốt nghiệp THPT để làm gương học tập cho con cháu sau này”, thí sinh 53 tuổi ở Đắk Nông tâm sự.

Hay  tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa có một thí sinh khá đặc biệt, đó là nhà sư Thích Quảng Phước (tên thật là Võ Văn Lâm, 40 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) và đang tu hành tại tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, vào năm 2021 cũng đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Tuy nhiên, do thiếu 0,19 điểm nên bị trượt tốt nghiệp. 

Với quyết tâm chinh phục tấm bằng cấp 3, đầu tháng 12/2021, sư Thích Quảng Phước đã ra tỉnh Thanh Hóa để ôn luyện và học tập tại chùa Hưng Phúc, TP Thanh Hóa.

Những thí sinh đặc biệt của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022-3

Nhà sư Thích Quảng Phước trong ngày thi đầu tiên

“Các bạn trẻ hiện nay học rất tốt. Trong cuộc sống rất cần có những vốn kiến thức, hiểu biết, bản thân cảm thấy cần trau dồi nên thầy quyết tâm học tập để chinh phục tấm bằng tốt nghiệp”,  nhà sư Thích Quảng Phước chia sẻ.

Trong tất cả các môn học, nhà sư Thích Quảng Phước thích nhất môn Lịch sử. Nhận xét, đề thi Ngữ Văn năm nay, nhà sư Thích Quảng Phước cho rằng, không quá khó và tự tin sẽ đạt điểm cao.

Đình Khiếu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-thi-sinh-dac-biet-cua-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-n-312581.html

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao