Những thói quen nên biết giúp làm đẹp da của bạn

Có những thói quen hàng ngày có thể giúp bạn làm đẹp da giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí mua kem dưỡng trắng da, kem chống lão hóa,.. đấy.

Tập thể dục

Các bài tập thể dục có thể giúp tăng lưu lượng máu và lượng oxy trong máu của bạn di chuyển tốt hơn, giúp làm đẹp da, da trắng sáng. Bạn dễ dàng quan sát làn da rạng rỡ và ửng hồng ngay sau buổi tập. Chỉ cần hai hoặc ba lần tập luyện một tuần bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt.

Nói không với đường

Thói quen này nghe qua thấy lạ nhưng nó ảnh hưởng rất mạnh đến làn da của bạn đó. Bạn nên tránh xa bánh ngọt, kẹo và các loại nước uống nhiều đường. Nó lại tàn phá bên trong cơ thể bằng cách làm mất collagen và elastin khiến bạn nhanh già. Bạn nên giảm lượng đường hàng ngày, sau đó dần dần dứt hẳn là cách giúp da bạn sáng đẹp và trẻ trung.

Đi ngủ sớm

Những thói quen nên biết giúp làm đẹp da của bạn-1

Có bằng chứng cho thấy tế bào da tái tạo nhanh hơn một chút vào ban đêm. Điều đó có nghĩa là nếu bạn tăng một giờ cho giấc ngủ một đêm bạn sẽ tăng cơ hội để có một làn da hoàn hảo. Bạn hãy cố gắng ngủ ít nhất 6 - 8 tiếng mỗi ngày để có một làn da khỏe đẹp. Giấc ngủ có thể giúp làm trẻ hóa làn da một cách tự nhiên và loại bỏ các lớp tế bào da chết, giúp cho làn da luôn sáng mịn mỗi ngày.

Ăn nhiều rau củ

Cho dù bạn không có kế hoạch giảm cân, thì cũng nên ăn thật nhiều hoa quả, rau xanh, chúng giúp làn da được cung cấp thêm nhiều chất chống oxy hóa. Nếu quá lười ăn rau, hãy cố gắng uống thêm nhiều nước canh, lười ăn trái cây thì cũng phải tìm cách khắc phục bằng các loại nước ép hoa quả nguyên chất. Điều này rất quan trọng và chính việc ăn nhiều rau củ có thể giúp bạn giảm mụn, da dẻ mịn màng hơn, bớt chịu ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường.

Tránh khói thuốc

Ở đây không hẳn là không hút thuốc lá, mà là không hít phải khói thuốc của người khác, điều này cũng ảnh hưởng tới sức khỏe và làn da của bạn. Hãy nghiêm khắc yêu cầu người thân và đồng nghiệp của bạn không được hút thuốc khi có sự hiện diện của bạn, đồng thời tránh các môi trường khói thuốc quá nhiều, chẳng hạn các quán cà phê không cấm hút thuốc.

Việc này rất quan trọng vì khói thuốc ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và làn da của bạn. Những nếp nhăn, mụn, vết nám và dấu hiệu lão hóa sẽ có thể xuất hiện trên da chỉ vì bạn phải tiếp xúc với khói thuốc lá quá nhiều.

Uống nước

Thói quen cuối cùng cũng quan trọng nhất đó chính là đừng lười uống nước. Việc uống đầy đủ ba lít nước mỗi ngày là điều cần thiết cho làn da khỏe mạnh vì nó giúp thải các độc tố và giúp các cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả. Nếu quá lười uống bạn có thể “chế” ra một loại cocktail nào đó, hay cho một ít chanh tươi chẳng hạn. Vị trái cây chua chua giúp bạn cảm thấy thích thú hơn khi uống nước.

Chỉ với sáu thói quen hết sức bình thường ở trên, bạn đã tự làm đẹp da của mình mà không cần đến nhiều mỹ phẩm đắt tiền.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao