Mùa du lịch cũng là thời điểm các khách sạn, homestay bận rộn đón khách. Bên cạnh niềm vui có được nguồn thu nhập tốt, những điểm lưu trú này cũng không khỏi ngao ngán khi phải đón tiếp những vị khách "kém duyên".
Mới đây, một nhân viên villa ở Đà Nẵng bức xúc bóc phốt khách ăn uống bừa bãi trong phòng mà không dọn dẹp, ra đi để lại đống rác khổng lồ.
Bàn ăn ngập ngụa đồ ăn thức uống, bát đũa ngổn ngang bẩn thỉu, sàn nhà vô vàn các vỏ lon bia, nước ngọt, rác.
Căn bếp cũng không khá khẩm là mấy khi túi ni lông, thức ăn rơi vãi, bày bừa khắp nơi.
Thực tế đã từng xuất hiện không ít trường hợp tương tự. Nhiều du khách "kém duyên" muốn được phục vụ như thượng đế, nhưng lại hành xử thiếu văn minh khi vô tư xả rác bừa bãi, bôi bẩn ra đồ dùng trong phòng khách sạn...
Vẫn biết dọn dẹp, chiều khách là công việc của người làm dịch vụ, nhưng ở bẩn và lôi thôi như vị khách này thì đến "quỳ".
Đây là trường hợp du khách đến Đà Nẵng lén mang thú cưng vào phòng thuê và để nó phóng uế, cắn nát nhiều đồ đạc. Chủ nhân của chú thú cưng khi trả phòng ra về cũng để lại bãi chiến trường gồm lông, chất thải của chó dính trên ga giường cùng chai lọ, vỏ đồ ăn, đầu thuốc lá... vương vãi trên sàn.
Một homestay ở Đà Lạt (Lâm Đồng) thiệt hại kha khá đồ đạc vì các "thượng đế". Theo đó, ngoài vứt rác bừa bãi khắp phòng, du khách còn sử dụng đồ đạc và làm hỏng hóc rất nhiều.
Một điểm lưu trú 5 sao ở Hạ Long (Quảng Ninh) từng phát hoảng vì những vị khách ở dơ.
Hình ảnh được ghi lại bởi một nhân viên khách sạn vào dọn dẹp sau khi khách du lịch đã trả phòng và rời đi. Cả căn phòng ngổn ngang đầy rác thải, từ giường, tủ cho đến sàn nhà chất đầy giấy vệ sinh, hộp mỳ tôm ăn dở, vỏ hộp nhựa, vỏ chai nước…
"Thượng đế'' ăn ở thế này thì nhân viên nào chiều nổi.
Tít
Theo Vietnamnet