Những trải nghiệm trái tưởng tượng khi du lịch nước ngoài

Chúng ta thường tưởng tượng về một chuyến du lịch nước ngoài suôn sẻ. Tuy nhiên, luôn có những kỷ niệm khiến bạn không bao giờ quên.

Mỗi chuyến du lịch nước ngoài tự túc, chính là cơ hội để bản thân chúng ta được lớn. Nói như vậy bởi nhiều khi trên chuyến có những trải nghiệm trái ngược với những gì chúng ta đã tưởng tượng trước đó. 

Dưới đây là một số trải nghiệm như vậy của một travel blogger.

Châu Âu không hẳn hoa lệ

Châu Âu là điểm đến mơ ước của không ít người. Thậm chí, nhiều người còn không đặt mục tiêu đến các nước gần Việt Nam trước mà chỉ có một mong muốn được đến châu Âu một lần trong đời.

Qua phim ảnh, người ta hình dung về một châu Âu rất đẹp đẽ, lộng lẫy, nơi của sự sang giàu khó chạm tới được.

Đúng vậy! Những thứ chúng ta từng biết về châu Âu quả là hoa lệ và một phần trong những tác phong của người phương Tây trở thành những tiêu chuẩn về con người văn minh - đó là vấn đề của lịch sử.

Những trải nghiệm trái tưởng tượng khi du lịch nước ngoài-1
Trong tưởng tượng của nhiều người, châu Âu sẽ đẹp đẽ như thế này (Ảnh: Dy Khoa)

Cảm xúc lần đầu tiên đặt chân đến các nước Pháp, Bỉ, Italy... đúng là có sự choáng ngợp bởi các công trình kiến trúc với lối nghệ thuật đỉnh cao.

Những viên gạch lót đường dù nhỏ nhất cũng được xếp rất chỉn chu. Các tác phong trong mua bán ở siêu thị thì không cần phải bàn, quy trình rất gọn gàng và không có những bước thừa.

Mọi thứ dường như đều rất tốt đẹp nếu đôi chân khám phá không ngứa ngáy đi đến các khu vực xa trung tâm. Khung cảnh trở nên hoàn toàn khác biệt.

Đặc biệt là bạn có thể bị móc túi, mất trộm khi di chuyển trên các phương tiện công cộng của những thành phố châu Âu. Những tên này hoạt động dường như rất chuyên nghiệp, động tác dứt khoát, rất nhanh.

Tôi giật mình khi thấy tên móc túi thoăn thoắt rút chiếc ví cùng chiếc điện thoại của một nữ du khách ngay khi cửa tàu điện mở ra. Hắn rời đi trong chớp mắt khi mà chủ nhân còn chưa kịp biết bản thân đã bị mất đồ.

Những trải nghiệm trái tưởng tượng khi du lịch nước ngoài-2
Tuy nhiên, châu Âu cũng có những khung cảnh như thế này (Ảnh: Dy Khoa)

Cạnh đó, khung cảnh khá nhếch nhác cũng xuất hiện ở một số khu vực. Những cảnh tượng mà không một du khách nào có thể tưởng tượng rằng chúng sẽ xuất hiện ở các quốc gia châu Âu.

Cùng đó, châu Âu cũng có những hàng quán bán trên vỉa hè chứ không chỉ có siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đại. Giá mùa ở các cửa hàng như thế thường rẻ hơn.

Người dân Trung Quốc đa số không dùng Facebook!

Trước khi đến với Trung Quốc, chắc hẳn nhiều người Việt Nam cũng đã thử ăn quá rất nhiều món ăn Trung Hoa. Các món ăn Trung Hoa đa dạng. Tuy nhiên, tất cả đều được biến tấu theo khẩu vị của người Việt Nam.

Ban đầu, tôi không biết điều này. Thế là chàng trai Việt Nam đã chọn một món lẩu, trông hình trong cuốn thực đơn rất ngon, màu sắc bắt mắt.

Tôi cũng quên hỏi việc món này có cay hay không hoặc có thể gia giảm độ cay được không. Đó là điều mà những người không ăn được cay nên luôn ghi nằm lòng khi đi nước ngoài.

Những trải nghiệm trái tưởng tượng khi du lịch nước ngoài-3
Một số món ăn tại Trung Quốc đại lục siêu cay, người dân đại lục không dùng Facebook phổ biến (Ảnh: Dy Khoa)

Khi người phục vụ bày ra thì đấy là món lẩu siêu cay, siêu nồng. Lúc đó phải bỏ qua sự ngon để ăn cho no, cho xong.

Cũng là chuyện đến Trung Quốc, trước đó, tôi đã nghe nhiều về sự phát triển công nghệ của đất nước này. Tôi cũng có nhiều bạn bè đến từ Trung Quốc đại lục và thường xuyên trao đổi với nhau qua Facebook và Instagram.

Tuy nhiên, nội tại đại lục, họ chỉ sử dụng các ứng dụng nội địa có tính năng tương tự những ứng dụng toàn cầu. Để có thể truy cập được chúng thì phải dùng VPN.

Khu ổ chuột Ấn Độ không quá đáng sợ!

Tôi biết đến khu ổ chuột Ấn Độ qua một cuốn phim điện ảnh đã chiếu từ nhiều năm trước. Ấn tượng của tôi về nó là sự đáng sợ, kinh hãi vì bối cảnh hết sức lộn xộn và đầy tiêu cực bởi ý đồ của những người làm phim như thế.

Những trải nghiệm trái tưởng tượng khi du lịch nước ngoài-4
Những người sống trong khu ổ chuột Ấn Độ vui tươi, chứ không u sầu như tôi đã nghĩ trước đó (Ảnh: Dy Khoa)

Hồi giữa năm nay, sau hơn hai năm đóng biên do Covid-19, tôi đã trở lại Ấn Độ. Lần này, tôi không đi theo hành trình cũ nữa mà đến với Mumbai. Mumbai là đô thị có nền kinh tế thuộc hàng lớn nhất quốc gia Nam Á này.

Một phần Mumbai trông giống như châu Âu thu nhỏ - hình ảnh trước đó tôi không tưởng tượng ra được. Một phần khác thì xập xệ. Trong xập xệ đó có hàng chục khu ổ chuột. Hàng triệu người sống trong các khu ổ chuột.

Tôi đến một trong những khu ổ chuột như vậy. Cái nhìn đầu tiên của tôi về khu ổ chuột hoàn toàn khác với những gì mà bản thân đã tưởng tượng trước đó - buồn chán, hẩm hiu.

Đó là những con người đầy vui tươi, họ cười nói rất nhiều. Vui hơn là tôi đến đúng dịp họ tổ chức một lễ hội tôn giáo địa phương.

Nhiều khi sự tưởng tượng trước chuyến đi cũng có ích nhưng nhiều lúc cũng làm bạn giật mình vì nó chẳng đúng gì cả!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/nhung-trai-nghiem-trai-tuong-tuong-khi-du-lich-nuoc-ngoai-20220823161719731.htm

Khám Phá Du Lịch trải nghiệm thú vị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao