Những vụ giết người hàng loạt gây rúng động nước Nhật

Vốn được mệnh danh là một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới, song Nhật Bản vẫn khiến người ta kinh hãi bởi những vụ thảm sát hàng loạt gây chấn động dư luận.

1. Vụ án giết 9 người, hiếp dâm và chặt xác

Takahiro Shiraishi, 27 tuổi, nghi phạm trong vụ giết 9 người ở ngoại ô Tokyo vào ngày 31/10 vừa qua khai nhận đã sát hại các nạn nhân ngay trong lần đầu gặp mặt.

Những vụ giết người hàng loạt gây rúng động nước Nhật-1
Hung thủ làm việc trong ngành công nghiệp tình dục tại Nhật Bản.

Shiraishi cho biết từng làm quen với các nạn nhân qua Twitter, sau đó dụ dỗ đến căn hộ của mình nhằm giúp họ tự tử theo cách nhẹ nhàng nhất. Hắn còn thú thật rằng: Một trong những lý do giết người của mình là để cưỡng hiếp và ăn cắp tiền từ phụ nữ nhẹ dạ.  

>>> Xem thêm: Chiêu thức dụ dỗ 'con mồi' của sát thủ máu lạnh ở Nhật

2. Người đàn ông phóng hỏa khiến vợ và 5 đứa con chết cháy

Hirobumi Komatsu, 32 tuổi đã thiêu rụi căn nhà của mình ở thành phố Hitachi, cách thủ đô Tokyo khoảng 100 cây số về phía Bắc vào ngày 6/10 vừa qua khiến cả gia đình chết cháy thương tâm.

Những vụ giết người hàng loạt gây rúng động nước Nhật-2
Hiện trường vụ trọng án khiến 5 em nhỏ cùng một người phụ nữ tử vong.

Sau khi đám cháy cháy được dập tắt thì lực lượng cảnh sát phát hiện 6 thi thể tại đây, trong đó có một bé gái với những vết đâm hiểm trên người. Các nạn nhân khác là 4 bé trai trong độ tuổi từ 3 đến 11 tuổi và người mẹ xấu số - vợ của Komatsu.

3. Vụ thảm sát 19 người khuyết tật

Vụ tấn công bằng dao tại một trung tâm dành cho người khuyết tật gần thủ đô Tokyo vào sáng ngày 26/7/2016 đã cướp đi sinh mạng của 19 người và làm 45 người khác bị thương nặng.

Những vụ giết người hàng loạt gây rúng động nước Nhật-3
Nghi phạm Satoshi Uematsu bị cảnh sát trùm đầu dẫn ra xe.

Hung thủ Satoshi Uematsu đã tới sở cảnh sát đầu thú chỉ một giờ sau khi tiến hành vụ thảm sát đẫm máu. Hắn khai nhận động cơ gây án là do bị trung tâm này sa thải.

Lực lượng chức năng nhận định đây là vụ giết người bằng dao nghiêm trọng nhất tại Nhật Bản trong vòng nhiều năm qua.

>>> Xem thêm: Nhật Bản: Tấn công kinh hoàng bằng dao ít nhất 60 người thương vong

4. Vụ thảm sát bằng dao tại Akihabara

Vụ thảm sát diễn ra vào trưa ngày 8/6/2008 giữa trung tâm của thủ đô Tokyo. Một người đàn ông đã lái chiếc xe tải lao về phía đám đông, nhảy xuống chửi bới rồi cầm dao đâm chết 7 người và làm hơn 10 người khác bị thương nặng.

Những vụ giết người hàng loạt gây rúng động nước Nhật-4
 Lực lượng an ninh đang khống chế tên sát nhân mặt dính đầy máu lên xe.

Nghi phạm Tomohiro Kato, 25 tuổi bị bắt giữ ngay sau đó. Các chuyên gia tội phạm học tại Nhật Bản nhận định hắn làm vậy là do cảm thấy quá bất mãn với vị trí của mình trong xã hội.

5. Vụ tấn công ở ga tàu điện ngầm

Vụ tấn công bằng khí độc thần kinh sarin nhằm vào các hành khách trên tàu điện ngầm ở Tokyo vào ngày 20/3/1995 đã khiến 13 người chết và hơn 6.000 người bị thương.

Đây là vụ tấn công gây thương vong nghiêm trọng đầu tiên ở Nhật Bản kể từ khi quân đội Mỹ thả bom nguyên tử xuống quốc gia này trong Thế chiến thứ 2.

Những vụ giết người hàng loạt gây rúng động nước Nhật-5
 Shoko Asahara và Tomomasa Nakagawa bị tuyên án tử hình.

Hai thành viên chủ chốt trong nhóm khủng bố là Shoko Asahara cùng Tomomasa Nakagawa đã bị Toà tuyên án tử hình sau hành vi tội ác không thể dung thứ được. Đặc biệt, tên Asahara chính là kẻ sáng lập giáo phái Aum Shinrikyo với niềm tin vào thuyết Ngày tận thế.

Cloudy (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-vu-giet-nguoi-hang-loat-gay-rung-dong-nuoc-nhat-n-137751.html

án mạng kinh hoàng Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao