Nhuộm tóc tại nhà, mặt mũi cô gái biến dạng đáng sợ

Ngoài phục trang, makeup thì màu tóc cũng trở thành một “phụ kiện” quan trọng tôn lên cá tính của chị em.

Sử dụng thuốc nhuộm làm thay đổi màu tóc đã trở nên quá phổ biến, nhất là với những người nổi tiếng, những người ưa chuộng làm đẹp hoặc thích chạy theo xu hướng.

Thế nhưng, nhiều chất hóa học chứa trong thuốc nhuộm tóc đã được chứng minh là nguy hiểm. Các sản phẩm này có thể gây phản ứng dị ứng da và kích ứng mắt. Trong một số trường hợp hiếm hoi, các kích ứng mắt có thể dẫn đến mù loà, thậm chí cả các vấn đề thần kinh.

Nhuộm tóc tại nhà, mặt mũi cô gái biến dạng đáng sợ-1
Cô gái trẻ biến dạng mặt mày sau nhuộn tóc.

Điển hình mới đây, một cô gái có nickname @ser.gaya đã chia sẻ về lần nhuộm tóc thảm họa của mình. Theo đó, người này đang cố nhuộm đen một nửa mái tóc của mình thì bất ngờ thấy mặt có cảm giác bị tê liệt, đuôi mắt sưng dần lên và trán thì bị bỏng rát.

@ser.gaya sau đó đã đến ngay bệnh viện kiểm tra. Tại đây bác sĩ chẩn đoán cô bị  dị ứng với paraphenylenediamine (PPD) - một thành phần phổ biến trong thuốc nhuộm tóc sẫm màu.

Sau 5 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện, các triệu chứng của @ser.gaya đã có dấu hiệu biến mất và sức khỏe trở lại bình thường.

Người này chia sẻ thêm rằng, cô đã có kinh nghiệm tự nhuộm tóc trong 13 năm và đã quen với việc bị dị ứng. Nhưng lần này thực sự là tệ hại, khiến cô sợ và không còn tư tưởng nhuộm tóc nữa.

Nhuộm tóc tại nhà, mặt mũi cô gái biến dạng đáng sợ-2
Cô gái sau 5 ngày điều trị.

Nhuộm tóc tại nhà, mặt mũi cô gái biến dạng đáng sợ-3
Trước đó, một cô gái khác thì không thể mở được mắt, vùng da quanh chân tóc mẩn đỏ và có hiện tượng chảy mủ sau nhuộm tóc.

Nhuộm tóc tại nhà, mặt mũi cô gái biến dạng đáng sợ-4
Trường hợp dị ứng mạnh với thuốc nhuộm tóc dẫn đến lở loét từ da đầu xuống tận gáy.

Nhuộm tóc tại nhà, mặt mũi cô gái biến dạng đáng sợ-5
Có người còn mất mạng vì nhuộm tóc. Đây là cô Triệu (47 tuổi, sống tại Đại Liên, Trung Quốc). Sau 2 ngày nhuộm tóc, cô Triệu bị dị ứng, phù nề mặt, không mở được mắt. Sau 10 ngày điều trị dị ứng, cô giáo Triệu đã tử vong. Chồng người này cho biết, trước khi nhuộm tóc, vợ vẫn khỏe mạnh và đi dạy học bình thường.

Những lưu ý khi nhuộm tóc giúp bảo vệ sức khỏe

1. Cân nhắc dùng thuốc nhuộm tạm thời thay vì thuốc nhuộm bền màu, bởi chất kích ứng càng ít sẽ giảm thiểu nguy cơ kích ứng da gây ra dị ứng.

2. Trước khi nhuộm tóc, kiểm tra dị ứng bằng cách bôi lên tay hoặc sau tai. Nếu không có dấu hiệu dị ứng, nghĩa là bạn có thể yên tâm nhuộm tóc.

Chú ý, bạn không nên sử dụng cùng lúc nhiều loại thuốc nhuộm khác nhau, bởi nếu xảy ra phản ứng hóa học sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

3. Nếu bạn muốn nhuộm tóc tại nhà, bạn nên mang găng tay cao su.

4. Sau khi nhuộm tóc, bạn nên nhanh chóng đi gội đầu. Không dùng móng tay cào da đầu, không gội đầu quá mạnh, không làm xước da đầu bởi bạn có thể bị trúng độc do thuốc nhuộm.

5. Trong thời gian 1 năm, nếu tóc nhanh phai màu, bạn có thể nhuộm tóc nhiều nhất là 2 ~ 3 lần. Nếu tóc lâu phai màu, mỗi năm nhuộm 1 lần là đủ rồi.

Nếu mắc các bệnh về máu, nổi mề đay, hen suyễn, dị ứng, sử dụng kháng sinh, da đầu bị thương, đối tượng là phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú hoặc là trẻ em thì tốt nhất không nên nhuộm tóc.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhuom-toc-tai-nha-mat-mui-co-gai-bi-bien-dang-dang-so-n-284006.html

tóc nhuộm Làm đẹp

Tin tức mới nhất