Nicki Minaj bênh chằm chặp BTS khi nhóm bị phân biệt đối xử ở xứ Tây

Fan cho rằng BTS có thể đạt được nhiều giải thưởng hơn nữa nếu không bị đối xử bất công quá sức chịu đựng.

Không thể phủ nhận BTS là nhóm nhạc nổi tiếng nhất hiện nay khi chinh phục hàng loạt giải thưởng danh thưởng danh giá ở cả Kpop lẫn US-UK. Tuy nhiên nhiều ARMY cho rằng BTS nhiều lần bị đối xử bất công ở phương Tây, chỉ vì nhóm đến từ Hàn Quốc. 

Nicki Minaj bênh chằm chặp BTS khi nhóm bị phân biệt đối xử ở xứ Tây-1
BTS tại American Music Awards 2021

Một số nghệ sĩ US-UK đã tỏ ra đồng tình với ý kiến trên, trong đó có cả rapper Nicki Minaj.

Trong một video phỏng viến gần đây, khi MC đề cập đến việc BTS bị "bôi đen" (bị xa lánh vì sợ hãi, hận thù hoặc thành kiến), Nicki Minaj giải thích rằng trong ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ có những quy tắc nhất định để đảm bảo một số điều không thể xảy ra: 

"Những quy tắc này được đưa ra để đảm bảo rằng, không bao giờ trong lịch sử, một nghệ sĩ nhất nào đó, bạn biết tôi đang nói ai mà, bị 'bôi đen' có thể đạt #1 (Billboard Hot 100)".

Nicki Minaj bênh chằm chặp BTS khi nhóm bị phân biệt đối xử ở xứ Tây-2
Nicki Minaj trong music video IDOL của BTS

Theo ARMY, Nicki Minaj đang đề cập đến bảng xếp hạng Billboard. Trên thực tế, Billboard đã thực hiện nhiều thay đổi gần đây sau khi Nicki Minaj chỉ trích rằng các tiêu chí của BXH không công bằng.

ARMY cũng cho rằng BTS đã bị loại một cách bất công khỏi các BXH Mỹ do họ ưu tiên điểm radio hơn là doanh thu và lượt stream. 

"Mục đích của những quy tắc này... là để đảm bảo rằng các nghệ sĩ luôn cần đến đài radio", Nicki Minaj nói. 

Trong phần tiếp theo của phỏng vấn, Nicki Minaj còn nhắc trực tiếp đến BTS: "Vì vậy, những nghệ sĩ dựa vào fan như chúng tôi, hoặc như BTS thường phải chịu cảnh như vậy. Mỗi lần chúng tôi ra bài mới, chẳng hạn như Say So hoặc Trollz, thì quyền lực của một số người lại giảm đi, họ không thích điều đó đâu. Tất cả đều là vấn đề quyền lực". 

Nicki Minaj bênh chằm chặp BTS khi nhóm bị phân biệt đối xử ở xứ Tây-3
BTS tại Grammy 2022

Nicki Minaj từng hợp tác với BTS trong bài hát IDOL vào năm 2018. Cả hai nghệ sĩ từng nhiều lần nhắc đến nhau với thái độ tôn trọng và với phát ngôn mới nhất của Nicki Minaj, ARMY đang hy vọng sẽ sớm có một màn hợp tác mới giữa hai bên trong tương lai. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nicki-minaj-benh-vuc-bts-khi-nhom-bi-phan-biet-doi-xu-o-troi-tay-n-317256.html

Nicki Minaj BTS

Tin tức mới nhất