Niềm vui của người cha có con trai bỗng nhiên mất tích 5 ngày bí ẩn

Các thành viên trong gia đình hạnh phúc khi tìm thấy anh Nguyễn Văn Lương sau 5 ngày bặt vô âm tín.

Hôm nay, ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Bộ (thôn 6, xã Phú Phong, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) rộn ràng tiếng nói cười và đông đúc hàng xóm, người thân. Họ đến hỏi thăm và chia sẻ với ông niềm vui khi tìm thấy con trai - anh Nguyễn Văn Lương (SN 1983) mất tích từ ngày 18/4.

Anh Lương đã có nhiều năm sống xa gia đình. Anh làm việc tại một công ty ở Bắc Ninh. Ngày 18/4, anh xin nghỉ việc để về nhà. Ngày hôm đó, cả gia đình quay quần ăn cơm trưa cùng nhau.

Cơm nước xong, nghỉ ngơi một lúc thì các thành viên trong gia đình đều đi làm. Anh Lương ở nhà trông cháu Đăng Hải Đăng (con trai chị gái). Buổi chiều, chị Nguyễn Thị Hiền (mẹ bé Đăng) đi ra ngoài về đến nhà thì thấy anh Lương đang nằm ngủ nhưng không thấy con trai ở nhà với cậu.

Lúc này, chị Hiền lay anh Lương dậy và hỏi con trai mình đâu. Anh Lương bật dậy và nói rằng, bé Hải Đăng đi chơi với bà ngoại. Sau đó, anh vội vàng chạy xe máy đi tìm cháu.

Thực tế, bé Hải Đăng không đi cùng bà ngoại mà nằm ngủ tại một phòng khác. Chị Hiền tìm thấy cháu ngay sau đó. Thấy bé Hải Đăng, gia đình liền gọi điện thông báo tin mừng cho anh Lương thì không thể liên lạc được.

“5 ngày vừa rồi, cả xóm đi tìm nó, có ngày tìm đến 3h sáng mới về. Chúng tôi tìm trong phạm vi 25km. Có nhóm đi bộ tìm, có nhóm thì đi xe máy. Con trai tôi đi mà không mang theo ví, trong người chỉ có điện thoại nhưng gọi điện thì không liên lạc được. Chúng tôi lo lắm, lo nó sẽ bị đói rồi lả người đi”, ông Nguyễn Văn Bộ cho biết.

Lo lắng, gia đình ông Bộ đã huy động người thân, bạn bè cùng tìm kiếm anh Lương trên khắp địa bàn các xã lân cận. Gia đình ông Bộ đã có đơn trình báo, đồng thời đề nghị Công an xã Phú Phong, Công an huyện Hương Khê hỗ trợ tìm kiếm con trai.


Gia đình ông Nguyễn Văn Bộ đã tìm thấy Nguyễn Văn Lương (ảnh gia đình cung cấp)

Chừng ấy thời gian con trai không tin tức là chừng ấy thời gian ông Bộ đứng ngồi không yên. Ông bảo, bản thân đã 5 đêm không chợp mắt khi nghĩ đến con.

Tối 23/4, niềm vui vỡ òa khi gia đình ông nhận được điện thoại của con trai từ một người phụ nữ ở Quảng Bình. Họ gặp anh Lương lang thang và dẫn anh về nhà. Kiểm tra đồ đạc trên người, anh Lương chỉ có điện thoại nhưng bị sập nguồn vì hết pin. Sau đó, người phụ nữ đó sạc pin và gọi điện về cho gia đình ông Bộ. Hiện tại, anh Nguyễn Văn Lương đã được gia đình đón về nhà.

Nói chuyện với giọng điệu hồ hởi, ông Bộ cho hay: “Ai cũng vui mừng, sáng nay bà con, hàng xóm, họ hàng đến nhà hỏi thăm nhiều lắm. Cả nhà tôi ai cũng thở phào nhẹ nhõm. Con trai bình an, không có mệnh hệ gì là tôi vui lắm rồi. Ở tuổi này rồi, tôi chẳng ước muốn gì cao sang ngoài việc mong con cháu khỏe mạnh, bình an bên mình”.

Được biết, trước đây, anh Nguyễn Văn Lương học tại trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, đầu óc hoàn toàn bình thường. Anh Lương trầm tính, ít nói. 

Ngày 18/4, anh Lương trở về nhà với khuôn mặt mệt mỏi. Ông Nguyễn Văn Bộ cũng cho biết thêm, hôm đó khi đi anh Lương mang theo xe máy nhưng giờ thì không còn. Hiện tại, anh Lương mệt mỏi, người thân hỏi chuyện cũng không trả lời. 

Bên cạnh niềm vui tìm thấy anh, những biểu hiện bất thường của anh Lương khiến mọi người trong gia đình rất lo lắng. “Tôi lo con trai tôi có biểu hiện của bệnh trầm cảm, tính tình khác thường”, ông Bộ nói.

Theo Gia đình & Xã hội


Hà Tĩnh Mất tích

Tin tức mới nhất