Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh 'chị đại' của Cbiz ai ai cũng phải kính nể

Ở tuổi 48, Ninh Tịnh vẫn luôn khiến lớp nghệ sĩ đàn em phải trầm trồ bởi cả ngoại hình lẫn tài năng nghệ thuật.

Ảnh hậu tài sắc vẹn toàn

Sinh năm 1972, ngay khi còn là sinh viên của Học viện Nghệ thuật Thượng Hải, Ninh Tịnh đã nổi tiếng nhờ vẻ đẹp đặc biệt khi sở hữu gương mặt góc cạnh, đôi mắt to tròn cùng làn da bánh mật. Nhan sắc của cô nữ sinh khi ấy đã khiến nhiều đạo diễn để ý. Khi còn ở đại học, người đẹp đã nổi tiếng là một sinh viên hay trốn học vì mải mê đóng phim.

Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-1

Người có công đưa Ninh Tịnh lên hàng ngôi sao điện ảnh ở Trung Quốc là đạo diễn Hà Bình. Chính nhờ vai diễn trong phim Pháo đả song đăng của đạo diễn Hà Bình đã đưa sự nghiệp của nữ diễn viên sang một bước ngoặc mới. 

Với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP San Sebastian (Tây Ban Nha), Ninh Tịnh đã toả sáng và nổi tiếng tại Trung Quốc với nhiều dạng vai diễn khác nhau. Năm 1998, 1999 cô đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của giải Kim Kê và Bách Hoa của Trung Quốc.

Sau đó, cô nhận lời đóng phim Những tháng ngày rực nắng của đạo diễn Khương Văn. Dù không phải vai chính nhưng nhân vật của cô vẫn thu hút sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, phải đến phim Sự quyến rũ của bím tóc thì dư luận mới công nhận tài năng thật sự của Ninh Tịnh. 

Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-2

Mỹ nhân cổ trang

Năm 1997, Ninh Tịnh đem lòng yêu Paul, một diễn viên Mỹ khi hai người cùng đóng chung bộ phim Chuyện tình bên sông Hoàng Hà. Sau khi quay xong, mỹ nhân Trung Quốc nhận lời cầu hôn của Paul và hai người trở về Mỹ sinh sống.

Từ đó, Ninh Tịnh tạm chia tay với phim trường Trung Quốc. Hai người sống rất hạnh phúc và có một cậu con trai kháu khỉnh. Sau khi con trai cứng cáp, cặp đôi quyết định quay trở về Trung Quốc tiếp tục sự nghiệp ở đây.

Nổi tiếng với các bộ phim điện ảnh, Ninh Tịnh bất ngờ rẽ hướng đóng phim truyền hình. Sau khi đọc kịch bản của Lã Bất Vi, cô đã bị nhân vật Triệu Cơ cuốn hút. 

Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-3

Sau khi Lã Bất Vi phát sóng, Ninh Tịnh được mệnh danh là "Mỹ nhân cổ trang". Thừa thắng xông lên, cô liên tục góp mặt trong các dự án cổ trang đình đám như Dương môn nữ tướng, Thiên hạ vô song, Hán Vũ Đế 2, Hiếu trang bí sử, Đế quốc Đại Tần...

Tính đến nay, sau 30 năm đóng phim, cô đã có trong tay khoảng gần 100 bộ phim điện ảnh lẫn phim truyền hình lớn nhỏ, 4 giải Ảnh Hậu, 14 giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc tại nhiều liên hoan phim trong nước và quốc tế…

Với sự nghiệp rực rỡ như vậy, không quá lời khi nói rằng Ninh Tịnh là “Chị đại của Cbiz” khiến ai cũng phải kính nể.

Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-4

Tính cách thẳng thắn, không kiêng nể ai

Sự nghiệp và danh tiếng của Ninh Tịnh từng được truyền thông đánh giá là “Nữ diễn viên quốc nội đứng ngang Củng Lợi”. “Lúc ấy Củng Lợi nổi tiếng như thế nào, tôi không rõ lắm, dù sao tôi cũng sẽ cố gắng trở thành diễn viên giỏi nhất", người đẹp giãi bày. 

Hiếm có ngôi sao nào dám nói thẳng khi được so sánh với đàn chị như vậy. Nhiều người khen cô là người ngay thẳng hiếm có trong làng giải trí.

Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-5

Khi tham gia chương trình Hoa tỷ đệ 2, khi mới nhận được danh sách “bạn đồng hành” đi du lịch với mình, Ninh Tịnh liền hỏi: “Mao A Mẫn và Hứa Tình thì tôi biết, thế Trịnh Sảng, Tỉnh Bách Nhiên, Trần Ý Hàm, Dương Dương là ai vậy?”

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra chuyện như vậy. Lúc cô đến phim trường, thấy bên ngoài có nhiều fans của một diễn viên trẻ, liền hỏi: “Tôi không biết cậu ấy lại nổi tiếng như vậy, diễn viên nổi tiếng như vậy mà tôi cũng không biết, sao tôi lại ngốc như vậy chứ?”.

Năm 2018, Ninh Tịnh tham gia tuyên truyền cho Hạo Lan truyện. Nữ chính của phim này là Ngô Cẩn Ngôn - "gà cưng" của Vu Chính. Nữ diễn viên đã thẳng thắn bày tỏ cảm nghĩ của mình trong buổi họp báo: "Vu Chính muốn nâng đỡ ai thì nâng đỡ người đó, cho dù diễn xuất không tốt cũng có thể nổi tiếng sau một đêm".

Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-6

Ngay khi câu nói này được đăng tải lên mạng, rất nhiều khán giả cảm thấy Ninh Tịnh như đang ám chỉ Ngô Cẩn Ngôn đồng thời để lại bình luận: “Chỉ có Ninh Tịnh là dám nói sự thật”.

Gừng càng già càng cay

Năm nay đã 48 tuổi nhưng Ninh Tịnh vẫn hoạt động nghệ thuật rất tích cực. Cô vẫn thường xuyên xuất hiện trong các dự án phim và cả show truyền hình thực tế như Khóa Giới Ca Vương, Hoa Tỷ Đệ

Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-7

Năm 2020, cô khiến các fans phát cuồng khi tham gia show thực tế sống còn Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng. Đây là chương trình tuyển chọn tài năng, tập hợp 30 người nổi tiếng gồm ca sĩ, diễn viên… đã có sự nghiệp, có danh tiếng và những thành công lớn để thi đấu.

Không chỉ mang đến những màn biểu diễn xuất sắc, Ninh Tịnh còn liên tục lên hot search nhờ phong cách thời trang đúng chuẩn "chị đại" với trang phục, kiểu tóc, màu son khác lạ. Ở tuổi 48, người đẹp vẫn giữ được vóc dáng quyến rũ, vòng eo thon thả.

Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-8

Thuộc nhóm sao lớn tuổi nhất trong Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng, nhưng Ninh Tịnh luôn khiến lớp nghệ sĩ đàn em phải trầm trồ bởi cả ngoại hình lẫn tài năng nghệ thuật. Từ khóa "vóc dáng của Ninh Tịnh" từng đứng ở vị trí số một chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo.

Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-9Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-10Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-11Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-12Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-13

Ninh Tịnh: 30 năm xứng danh chị đại của Cbiz ai ai cũng phải kính nể-14
Phong cách thời trang đẳng cấp của Ninh Tịnh

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ninh-tinh-30-nam-xung-danh-chi-dai-cua-lang-giai-tri-hoa-ngu-n-234130.html

Ninh Tịnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao