Nổ súng ở Phú Quốc: Nạn nhân tử vong mới cưới vợ 1 ngày

Người này làm nghề phụ hồ, gia đình mới từ Nghệ An vào tổ chức đám cưới thì đến trưa hôm sau xảy ra chuyện đau lòng.

Theo Pháp luật TP.HCM đưa tin, vụ nổ súng kinh hoàng ở Phú Quốc xảy ra do mâu thuẫn giữa nhóm Võ Văn Lương (tức Hai Lượng, 35 tuổi, quê quán tỉnh Cà Mau) với nhóm của Khúc Văn Đoài (39 tuổi, thường trú tại TP Phú Quốc) liên quan đến tranh chấp đất đai.

Đến trưa 27/10, tại khu vực ấp Bến Tràm (xã Cửa Dương, TP Phú Quốc), nhóm của Hai Lượng có khoảng hơn 50 người đi trên nhiều xe ôtô (loại xe bán tải bảy chỗ và 16 chỗ ngồi) đến thửa đất của Đoài để giải quyết mâu thuẫn.

Nổ súng ở Phú Quốc: Nạn nhân tử vong mới cưới vợ 1 ngày-1
Nhóm đối tượng đi trên nhiều xe ô tô tới khu vực gây án

Trong nhóm của Hai Lượng có một số người sử dụng súng rượt đuổi và bắn vào nhóm người của Đoài, hậu quả làm 2 người tử vong là Phan Trọng Hải (24 tuổi, quê quán tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Anh Thư (26 tuổi, trú tại TP Phú Quốc).

Còn bốn người bị thương là Lê Hữu Nghĩa (56 tuổi), Huỳnh Văn Linh (29 tuổi), Lý Quốc Tiến (35 tuổi) và Dương Việt Hòa (36 tuổi).  Được biết, hiện 4 người này đã qua cơn nguy kịch. 

Nổ súng ở Phú Quốc: Nạn nhân tử vong mới cưới vợ 1 ngày-2
Khu vực đất xảy ra tranh chấp

Có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ án, ông Phạm Nguyên Sự (người nhà của nạn nhân Phan Trọng Hải) trao đổi với Dân Trí, thuật lại vụ nổ súng và nói rõ nguyên nhân vụ việc.

Vụ việc xảy ra là do phần đất ông Khúc Văn Đoài có mua trước đó. Sau khi bán đi một phần, ông Đoài đang làm nhà ở phần còn lại thì có nhóm người đến tranh chấp.

Khi 2 bên đang nói chuyện, yêu cầu cung cấp giấy tờ để chính quyền xác định đúng sai thì băng nhóm của Võ Văn Lương (tức Hai Lượng, 35 tuổi; tạm trú ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc) xuất hiện, rồi nổ súng tấn công.

Nổ súng ở Phú Quốc: Nạn nhân tử vong mới cưới vợ 1 ngày-3
Các nạn nhân bị thương được đưa vào Trung tâm Y tế Phú Quốc cấp cứu

Đáng chú ý, theo ông Sự, gia đình Hải cũng có hoàn cảnh khó khăn, vào Phú Quốc làm thợ hồ mấy năm nay, vừa mới cưới vợ được 1 ngày thì đã xảy ra sự việc đau lòng này.

"Nạn nhân Phan Trọng Hải là thợ hồ. Một ngày trước khi xảy ra vụ án, gia đình Hải từ Nghệ An vào tổ chức lễ cưới cho nam thanh niên này. Đến trưa hôm sau Hải đi làm thì thiệt mạng", ông Sự chia sẻ.

Ngoài ra, 1 người trong nhóm của Đoài kể thêm, khi hai bên thương lượng không thành định chờ đến chiều nhờ chính quyền can thiệp thì 3 tiếng súng nổ ra.

"Ngay sau đó, rất nhiều người từ trên ôtô ập xuống đuổi chém chúng tôi. Nhóm tôi mạnh ai nấy chạy. Một số người chạy vào các căn nhà gần đó nhưng bị bắn gục tại hàng rào. Số khác chạy sang ngọn núi kế bên mới thoát nạn", người này nói.

Qua điều tra, tính đến ngày 28/10, lực lượng công an đã truy bắt 29 người, tạm giữ một xe ô tô 16 chỗ tại hiện trường.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của những người này, Công an phát hiện và thu giữ 2 khẩu súng (1 khẩu súng nghi có tính năng quân dụng, đang giám định) 19 viên đạn; 1 con dấu giả của ấp. 

Đồng thời, Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng, và tổ chức truy bắt các đối tượng còn bỏ trốn để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/no-sung-o-phu-quoc-nan-nhan-tu-vong-moi-cuoi-vo-1-ngay-n-325698.html

Phú Quốc nổ súng tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao