Nồi cơm ăn dở giữa rừng, lộ dấu vết nghi phạm đoạt mạng 3 phụ nữ ở Khánh Hòa

Sau nhiều ngày quần thảo các khu vực đồi núi, chốt chặn các ngả đường, Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt được thủ phạm sát hại 3 người ở huyện Diên Khánh.

Ngày 8/6, Thượng tá Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, Phan Danh Hưng, 37 tuổi, bị khởi tố, bắt giữ để điều tra về hành vi Giết người, sau khi đoạt mạng vợ và 2 người phụ nữ khác.

Nồi cơm ăn dở giữa rừng, lộ dấu vết nghi phạm đoạt mạng 3 phụ nữ ở Khánh Hòa-1
Hiện trường nơi 3 người phụ nữ bị sát hại. Ảnh: Xuân Ngọc.

Quần thảo nhiều khu rừng tìm nghi can sát hại 3 người

Là người trực tiếp tham gia phá án cũng như chỉ huy trực tiếp hiện trường, Thượng tá Tuấn kể, hơn 6h ngày 2/6 đơn vị nhận tin báo có 3 người bị sát hại trong căn nhà cấp 4 ở thôn Xuân Đông, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh.

Tiếp cận hiện trường, tổ công tác xác định 3 thi thể nằm ở các vị trí khác nhau ở trong nhà. Nạn nhân bị sát hại bằng dao. Cơ quan điều tra xác định Phan Danh Hưng, chồng của một nạn nhân bị sát hại là nghi can số 1, song tên này đã trốn vào đồi núi Hòn Dữ.

Nồi cơm ăn dở giữa rừng, lộ dấu vết nghi phạm đoạt mạng 3 phụ nữ ở Khánh Hòa-2
Cảnh sát chia ra nhiều mũi, quần thảo khu núi Hòn Dữ tìm nghi can. Ảnh: Văn Nhất.

Sau khi báo cáo cấp trên, ông Tuấn chỉ huy nhiều mũi trinh sát băng núi lần tìm. Thế nhưng, núi Hòn Dữ là khu vực rộng lớn, tiếp giáp với nhiều xã của huyện Diên Khánh và Khánh Vĩnh. Đặc biệt, nơi đây còn có rừng già nguyên sinh với nhiều gộp đá, địa hình hiểm trở.

Trong khi lực lượng mỏng, trời lại mưa liên tục khiến việc truy lùng gặp khó khăn. Lúc này, Đại tá Nguyễn Thế Hùng (Giám đốc Công an tỉnh) nắm được khó khăn thực tế, nên đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự làm chủ công và điều động nhiều lực lượng hỗ trợ.

Đại tá Nguyễn Bá Thành (Phó Giám đốc Công an tỉnh) trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo hỗ trợ tổ công tác làm án. Ban chuyên án họp khẩn giữa đồi núi. Trại dã chiến được dựng lên.

Hàng trăm người là công an, dân quân, chính quyền địa phương… với nhiều lực lượng được huy động, phân chia làm nhiều mũi lần tìm nghi phạm. Cảnh sát cơ động cùng chó nghiệp vụ được đưa đến hỗ trợ.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, biên phòng, kiểm lâm cùng nhiều đơn vị được giao bảo vệ rừng cũng tham gia lần manh mối người cần tìm. Một số đơn vị cũng hỗ trợ flycam tầm nhiệt, song mọi dấu tích đều mù mờ.

Nồi cơm ăn dở giữa rừng, lộ dấu vết nghi phạm đoạt mạng 3 phụ nữ ở Khánh Hòa-3
Cảnh sát cơ động được tăng cường để truy tìm kẻ giết người. Ảnh: Xuân Ngọc.

Quyết tâm lúc này của tổ công tác là bắt bằng được Phan Danh Hưng. Vì thế, mỗi khi có thông tin báo kẻ nghi vấn, anh em được huy động đến nơi. Thậm chí có cả thông tin nghi can xuất hiện ở Phú Yên, Đắk Lắk, nhưng tới nơi thì không phải người cần tìm.

Mỗi thông tin được cung cấp đều vô cùng quý giá, dù có đúng hay không tôi cũng bảo anh em lập tức lên đường xác minh và cám ơn người cung cấp”, Thượng tá Tuấn nói.

Nồi cơm ăn dở lộ dấu vết nghi phạm

Trưởng phòng Cảnh sát hình sự nhớ lại, hôm thứ 3 sau khi vụ án xảy ra, Hưng vẫn biệt tăm. Ban Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo truy tìm đến cùng “không được rút quân”.

Người dân trong khu vực thì ngần ngại đi rẫy, vì thông tin nghi phạm chưa được xác định, họ lo sợ gặp nguy hiểm. Là người được giao nhiệm vụ, ông Tuấn càng áp lực hơn.

Điều này khiến không khí ở hiện trường đánh án căng thẳng, nặng nề. Có nhiều trinh sát đi vội, chỉ vỏn vẹn bộ quần áo trên người”, Thượng tá Tuấn nói. 

Nồi cơm ăn dở giữa rừng, lộ dấu vết nghi phạm đoạt mạng 3 phụ nữ ở Khánh Hòa-4
Nồi cơm trong láng trại trên núi. Ảnh: M.T

Từng tốp trinh sát phát hiện nhiều chòi canh của người dân làm rẫy. Khi tới gần đỉnh đồi, cảnh sát phát hiện có dụng cụ nấu bếp và cả muối, gạo…, có dấu tích của người sử dụng. Bếp lửa còn mới với nồi cơm ăn dở.

Qua thông tin, chủ chòi khẳng định gần 1 tuần nay không lên rẫy, nhưng có người lẻn vào lấy thực phẩm nấu ăn. “Tôi nhận định, nghi can vẫn còn ở trên nên lên phương án tiếp tục bao vây quanh hiện trường lẫn khu vực chòi canh”, Thượng tá Tuấn chia sẻ.

Nhiều tổ trinh sát được lệnh tiến sâu vào dãy núi Hòn Dữ hiểm trở, hoang vu. Cạnh đó, khu vực rừng được bao vây hai lớp, bên ngoài lẫn bên trong theo kiểu “nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Nhiều người đã phải hóa trang, băng rừng, lội suối truy tìm dấu vết hung thủ. Mỗi người mang theo nước, lương khô, vừa ăn uống vừa di chuyển, song nhiều ngày trôi qua tung tích nghi phạm vẫn mù mờ.

Nồi cơm ăn dở giữa rừng, lộ dấu vết nghi phạm đoạt mạng 3 phụ nữ ở Khánh Hòa-5
Chó nghiệp vụ tăng cường hỗ trợ phá án. Ảnh: Xuân Ngọc.

Tổ xác định nghi can sẽ ẩn mình trong núi sâu, trong các hang. Ban ngày, tên này khả năng sợ bị lộ nên sẽ không ra ngoài, trừ lúc đói khát. Hắn sẽ xuất hiện vào ban đêm, đặc biệt sẽ thức để theo dõi mọi biến động, và chỉ ngủ sau 3h sáng.

Vì thế, các nhóm trinh sát mật phục, thăm dò và không được để lộ việc đang rà soát các hang và khu rừng vắng người. Sau 3h sáng, khi tình nghi Hưng đã ngủ thì các mũi sẽ tiến sâu lần tìm, tránh bị động.

Đến chiều 6/6, sau khi công an ban bố quyết định truy nã, hình ảnh nhận dạng của Hưng, nhiều người đi rẫy trở về báo tin có thấy bóng dáng kẻ nghi vấn xuất hiện trên núi. Tuy nhiên, họ chỉ thấy từ xa.

Cùng lúc này, vợ chồng người dân địa phương cũng xác nhận đã thấy người đàn ông dáng gầy ở trong rừng sâu, gần khu vực gộp đá, cách vị trí của tổ công tác vài km.

Nồi cơm ăn dở giữa rừng, lộ dấu vết nghi phạm đoạt mạng 3 phụ nữ ở Khánh Hòa-6
Thượng tá Nguyễn Minh Tuấn (Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự) lấy lời khai nghi phạm. Ảnh: Văn Nhất.

Đến khoảng 18h45, ngày 6/6, tốp cảnh sát dưới sự chỉ đường của người dân đã tiếp cận, lập vòng vây khu vực nghi nơi Hưng lẩn trốn. Thấy bóng dáng cảnh sát, Hưng liền lao xuống gộp đá cách hiện trường hơn 5km để lẩn trốn. Nhiều cảnh sát vây ráp, khống chế Hưng.

Khi bị bắt, anh ta tỏ ra bình thản, thừa nhận đã sát hại 3 người. Nguyên nhân ra tay sát hại vờ xuất phát từ mâu thuẫn tiền bạc và nghi vợ có quan hệ với người khác.

Trong những ngày lẩn trốn, Hưng khai đói thì tìm tới chòi người dân trộm thức ăn, khát xuống suối uống, mệt thì ngủ, song không thể chợp mắt. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/noi-com-an-do-giua-rung-lo-dau-vet-nghi-pham-doat-mang-3-phu-nu-o-khanh-hoa-2152355.html?fbclid=IwAR0YKuuzazaTdlAZp0CxUNYC2bSbN8CoxHBx5xpGiezQ_aMAZZ7EDvZaju8

Giết Người

Tin tức mới nhất