Nổi da gà với màn làm kem trộn như trộn vôi vữa xi măng, khuấy cám heo

Không còn kiểu moi từng hũ nhỏ các loại nguyên liệu trộn lẫn vào nhau, những người làm kem trộn không ngại khoe cảnh trút từng túi hoá chất vào thau rồi dùng xẻng ngoáy lia lịa.

Nhắc đến kem trộn, những người có hiểu biết về làm đẹp sẽ cảm thấy e dè. Kem trộn là loại kem được làm thủ công với các nguyên liệu tự chế và được quảng cáo sẽ cho làn da trắng đẹp tức thì. Nhưng về lâu dài, chúng sẽ bào mòn, làm mỏng, phá hủy làn da bạn một cách tồi tệ.

Dù nhiều trường hợp bán kem trộn đã bị xử lý nhưng không có người này lại có người khác vẫn ngang nhiên livestream bán hàng trên đủ mọi nền tàng mạng xã hội với những chiêu trò khác nhau.

Mới đây, một tài khoản có tên là "Ngọc kem trộn miền Tây" hồn nhiên khoe cảnh trút từng bao nguyên liệu vào một chiếc thau to tướng rồi ngoáy, đảo lên với chú thích: "Kem trộn qua bài bản nó sẽ khác với lũ kem trộn học lỏm trên thị trường".


Người làm kem trộn đổ từng túi nguyên liệu to vào thau rồi ngoáy bằng xẻng.

Theo lời Ngọc, khi chưa "đi học làm kem trộn", cô tự chế nhưng thành phẩm bị hôi, rỉ nước, "10 người thì hết 9 người chê", không thể "phát triển lớn mạnh" thương hiệu cá nhân được. Sau đó, khi bỏ tiền đi học làm kem trộn (ở đâu không rõ), cô được cung cấp nguyên liệu (hoá chất) theo dạng bịch lớn, không cần phải nạo vét từng hũ nhỏ như những người làm kem trộn khác.

Nổi da gà với màn làm kem trộn như trộn vôi vữa xi măng, khuấy cám heo-1
Người bán kem trộn trút từng bao nguyên liệu bằng ni lông to tướng không nhãn mác vào chậu...

Nổi da gà với màn làm kem trộn như trộn vôi vữa xi măng, khuấy cám heo-2
...rồi dùng xẻng nhào lấy nhào để.

Nổi da gà với màn làm kem trộn như trộn vôi vữa xi măng, khuấy cám heo-3
Các thau kem trộn xong sẽ được rót vào hũ mang đi tiêu thụ.

Nổi da gà với màn làm kem trộn như trộn vôi vữa xi măng, khuấy cám heo-4Nổi da gà với màn làm kem trộn như trộn vôi vữa xi măng, khuấy cám heo-5
Rất nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước những người bán hàng vô đạo đức này.

Nổi da gà với màn làm kem trộn như trộn vôi vữa xi măng, khuấy cám heo-6
Cách làm kem phản cảm của chủ tài khoản "Ngọc kem trộn miền Tây" khiến người xem liên tưởng đến trộn xi măng xây dựng...

Nổi da gà với màn làm kem trộn như trộn vôi vữa xi măng, khuấy cám heo-7
...hay kinh dị hơn là khuấy cám lợn.

Để làm ra một công thức kem bôi da hoặc gel dưỡng da, các nhà khoa học phải tiến hành một quá trình nghiên cứu lâu dài về thành phần, sự kết hợp, tương tác của các thành phần với nhau. Do đó về mặt khoa học, những loại kem trộn, kem tự chế theo bất cứ công thức nào đó để bôi lên da là phản khoa học và độc hại.

Công thức kem tự chế hay bất cứ loại kem không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đều vô cùng nguy hiểm cho người dùng. Vì mục đích kinh doanh, đôi khi những thành phần trong những công thức chữa mụn, công thức làm trắng mịn… này không chỉ là kem mà còn có chứa những thành phần thuốc nguy hiểm mà bất cứ ai cũng không thể lường trước.

Buu
Theo Vietnamnet


kem trộn

Tin tức mới nhất