Nơi đào tạo nói gì về bảng điểm 9.0 IELTS bị bóc 'hàng phake'

Theo bảng điểm, phần listening, reading, writing, speaking của nữ sinh này lần lượt đạt 9.0, 9.0, 8.0 và 9.0.

Mới đây, mạng xã hội không khỏi xôn xao trước một cô gái tên T.H (20 tuổi, Nghệ An) còn rất trẻ nhưng đã thi được IELTS 9.0.

Theo bảng điểm, phần listening, reading, writing, speaking của nữ sinh này lần lượt đạt 9.0, 9.0, 8.0 và 9.0.

Thông tin về điểm thi của H. được một trung tập Anh ngữ nổi tiếng tạm gọi là V. công bố, cùng lời chúc mừng gửi đến thí sinh này. Bên cạnh đó, trung tâm Anh ngữ V. còn khẳng định đây là bảng điểm thật của học viên nhà mình.

Trước tin nữ sinh Nghệ An đạt IELTS 9.0 khi mới 20 tuổi, rất nhiều người bạn trẻ bày tỏ ngưỡng mộ, xuýt xoa "xin vía" chỉ mong đủ điểm ra trường.

Nơi đào tạo nói gì về bảng điểm 9.0 IELTS bị bóc hàng phake-1
Trung tâm Anh ngữ V. cho biết đây là bảng điểm thật của học sinh H.

Tuy nhiên, sau đó một tài khoản Facebook có tên K.L lại bất ngờ lên tiếng cho biết đây là bảng điểm của mình nhiều năm trước và đã bị trung tâm tiếng Anh V. dùng cho học viên của họ.

Để chứng minh lời đã nói, anh L. đã chỉ ra dẫn chứng bằng mã số "LUY" (tức tên còn thiếu của L.). Ngoài ra, L. đã "show" ra bảng điểm IELTS của mình từ nhiều năm trước, với mã số và tên hoàn toàn trùng khớp với bảng điểm mà trung tâm tiếng Anh V. công bố là của nữ sinh H.

Nơi đào tạo nói gì về bảng điểm 9.0 IELTS bị bóc hàng phake-2
Facebook K.L. lại cho biết đây là bảng điểm của mình.

Sau khi anh L. lên tiếng nhận bảng điểm, mới đây trung tâm tiếng Anh V. cũng có phản hồi về vụ việc. Trung tâm nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm chứng thông tin trước khi đăng bài truyền thông.

Nơi đào tạo nói gì về bảng điểm 9.0 IELTS bị bóc hàng phake-3
Trung tâm Anh ngữ V. lên tiếng.

Nguyên văn chia sẻ từ đại diện của trung tâm tiếng Anh nói trên: "Kính gửi quý phụ huynh, học viên và cộng đồng quý độc giả đã và đang theo dõi V.

Lời đầu tiên, V. xin gửi lời xin lỗi quý độc giả vì những thông tin liên quan đến điểm IELTS của một bạn học viên đến từ trung tâm. Phía V. đã có thiếu sót trong việc kiểm chứng thông tin khi học viên gửi kết quả về trước khi thực hiện các công tác truyền thông.

V. vẫn đang chờ xác nhận từ học viên và gia đình để làm rõ lại thông tin một cách chính xác nhất. Chúng tôi sẽ cập nhật mọi việc trong thời gian sớm nhất. Một lần nữa, V. xin chân thành xin lỗi quý độc giả".

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-sinh-bi-boc-phot-dat-9-ielts-la-diem-dom-n-308399.html

tiếng Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao