Nỗi khổ của thần tượng ngoại quốc ở Kpop

Sorn cho biết cô gặp khó khăn khi đến Hàn Quốc hoạt động vì bất đồng ngôn ngữ, văn hóa. Nữ ca sĩ nói đây là môi trường cạnh tranh khốc liệt.

Mở đầu bài phỏng vấn đăng ngày 1/3 với Sorn - cựu thành viên người Thái Lan của nhóm nhạc CLC - tờ The Korea Times viết: "Thế giới Kpop không phải lúc nào cũng long lanh và tỏa sáng".

Theo The Korea Times, các ca sĩ mang theo khát vọng được đứng trên sân khấu Kpop thường phải trải qua nhiều năm đào tạo thanh nhạc và vũ đạo.

“Quãng thời gian đó tàn nhẫn và có thể kéo dài nhiều năm. Họ đối đầu, cạnh tranh với nhau để có thể ra mắt. Nhưng ra mắt chưa phải kết thúc. Ngay cả khi đã trở thành ca sĩ, họ cũng phải cạnh tranh, thậm chí sự đấu đá càng khốc liệt hơn”, tờ The Korea Times nhận định.

Vô vàn gánh nặng khi làm thần tượng Kpop

Cuộc sống của một ngôi sao Kpop càng khó khăn nếu họ là người nước ngoài và gặp phải rào cản ngôn ngữ. Tuy nhiên, có nhiều ca sĩ nước ngoài đã chiến thắng những chông gai ở nơi đất khách quê người bằng sự nhiệt huyết, quyết tâm. Sorn là một trong số đó.

Sorn - cựu thành viên của nhóm nhạc CLC - cho biết trong cuộc phỏng vấn gần đây với The Korea Times: "Người nước ngoài hoạt động ở Kpop không hề dễ dàng như mọi người tưởng tượng. Tiếng Hàn không phải ngôn ngữ mẹ đẻ nhưng tôi vẫn phải hát và giao tiếp bằng tiếng Hàn. Tôi sống xa gia đình từ khi còn nhỏ và môi trường Kpop cạnh tranh rất dữ dội. Khi tôi là thành viên của CLC, tôi liên tục phải nghĩ về những gì tôi có thể làm để trở nên nổi bật và đưa nhóm lên một tầm cao mới".

Hầu hết ngôi sao Kpop không chỉ phải chiến đấu với các đối thủ mà còn với những định kiến ​​về tuổi tác. Nữ ca sĩ 26 tuổi nói thêm: "Tôi nghĩ tuổi tác rất quan trọng ở Kpop. Càng lớn tuổi, bạn càng có ít cơ hội".

Nỗi khổ của thần tượng ngoại quốc ở Kpop-1
Sorn (ngoài cùng bên phải) ra mắt cùng nhóm nhạc CLC từ năm 2015. 

Tuy nhiên, Sorn cho biết cô vẫn có thể trụ vững ở thị trường Kpop nhờ sự hỗ trợ, động viên từ các ngôi sao Thái Lan khác, chẳng hạn Lisa của BlackPink, BamBam của GOT7 hay Ten của NCT.

"Thật may mắn khi có họ ở bên tôi. Chúng tôi rất hiểu nhau và thường xuyên đi chơi cùng nhau. Trên thực tế, nhiều người trong chúng tôi đã biết nhau từ khi còn là thực tập sinh hoặc thậm chí trước đó. Đặc biệt, Minnie của (G)I-DLE. Cô ấy như em gái của tôi vậy", Sorn chia sẻ.

Sorn mới 15 tuổi khi cô đến Hàn Quốc để bắt đầu khóa đào tạo tại Cube Entertainment. Cô trở thành thực tập sinh của Cube sau khi giành chiến thắng trong chương trình thử giọng do đài tvN thực hiện mang tên Kpop Star Hunt vào năm 2011.

Ban đầu, Sorn không có ý định đến Hàn Quốc để trở thành ca sĩ Kpop. Tuy nhiên, dự định của cô thay đổi sau khi chứng kiến ​​sự thành công rực rỡ của Nichkhun. Nichkhun là thành viên người Thái Lan của nhóm nhạc nam 2PM. Nichkhun từng rất nổi tiếng tại Hàn Quốc, thậm chí được mệnh danh "Hoàng tử Thái".

"Tôi còn trẻ và tôi nghĩ mình có thể trở thành 'Công chúa Thái Lan'. Vì vậy, tôi quyết định đến Hàn Quốc. Tôi nói với bố mẹ tôi sẽ ổn và có thể tự chăm sóc bản thân. Nhưng tôi không ngờ quá trình đào tạo lại khó khăn đến vậy. Tôi nhận ra điều đó chỉ vài tuần sau khi đến Hàn Quốc”, Sorn chia sẻ.

Tuy nhiên, Sorn không bỏ cuộc. "Thời gian trôi qua, tôi dần biết không phải ai cũng được trao cơ hội để trở thành một ngôi sao Kpop", nữ ca sĩ nhớ lại. Cựu thành viên nhóm CLC nói thêm cô đã thấy hàng nghìn người Hàn Quốc và nước ngoài ở độ tuổi của cô đến công ty Cube để thử giọng. Nhưng hầu hết họ bị từ chối.

"Vì vậy, tôi quyết định ngừng khóc lóc và thay đổi suy nghĩ của mình. Tôi quyết tâm dốc hết sức lực và xem mình có thể đi được bao xa. Tôi là người nước ngoài đầu tiên ở Cube. Vì vậy tôi muốn chứng minh với công ty một người nước ngoài có thể làm được điều tương tự những người Hàn Quốc khác", Sorn kể.

Cô tiếp tục: "Hồi đó, tôi không thể nói tiếng Hàn trôi chảy nhưng điều đó không có nghĩa, tôi không thể hát hay nhảy như những người khác. Các thành viên CLC đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Chủ yếu sử dụng ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp nhưng chúng tôi đã có nhiều kỷ niệm đẹp bên nhau".

Áp lực khi tự đứng trên đôi chân của mình

Năm 2015, Sorn ra mắt với tư cách thành viên của CLC cùng sản phẩm đầu tiên mang tên First Love. Năm 2021, cô rời nhóm và ký hợp đồng với Wild Entertainment, bắt đầu một chương mới trong cuộc đời.

Ngôi sao Thái Lan đã phát hành đĩa đơn mới mang tên Sharp Objects vào ngày 25/2. "Trở thành một nghệ sĩ solo rất khác biệt. Tôi cảm nhận rõ điều này khi đến Los Angeles để quay MV cho bài hát mới. Thành thật mà nói tôi khá cô đơn vì trước đây, tôi chưa bao giờ phải quay MV một mình. Tôi phải thể hiện năng lượng mạnh mẽ một mình trong suốt quá trình quay phim. Tôi rất nhớ các thành viên nhưng may mắn họ đã động viên tôi qua tin nhắn", cô tâm sự.

Nỗi khổ của thần tượng ngoại quốc ở Kpop-2Nỗi khổ của thần tượng ngoại quốc ở Kpop-3
Sorn phát triển sự nghiệp solo sau khi rời nhóm.

Nói thêm về sự khác biệt khi là ca sĩ solo, Sorn cho biết hiện tại cô linh hoạt và tự do hơn trong việc tạo ra vũ trụ âm nhạc của riêng mình.

Kết thúc cuộc phỏng vấn với The Korea Times, nữ ca sĩ nói về dự định. "Trong tương lai, tôi muốn trở lại Thái Lan và hát một ca khúc cho bộ phim truyền hình. Tôi cũng muốn thử sức với diễn xuất nếu điều này có thể và nhận được sự tôn trọng ở thị trường Mỹ, dù đó là thử thách lớn đối với tôi".

Sorn (tên thật Chonnasorn Sajakul, sinh năm 1996) là thành viên của nhóm nhạc CLC từ năm 2015-2021. Năm 2021, cô rời nhóm sau khi kết thúc hợp đồng độc quyền với Cube Entertainment. Ngoài hoạt động ca hát, cô tham gia nhiều chương trình truyền hình như Foreigners in Korea, Miss Trot 2, Simply Kpop…

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/noi-kho-cua-than-tuong-ngoai-quoc-o-kpop-post1299667.html

Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao