Nối lại tình đầu, đôi bạn Hà thành tổ chức đám cưới đặc biệt

Tiệc cưới độc đáo với tiêu chí có một không hai: Khách đến dự mặc đồng phục, đeo khăn quàng đỏ, hát Quốc ca, ăn kẹo bông, quẩy nóng…

Đám cưới "có 1 không 2”

Dù đã kết thúc sự kiện vài ngày, Vũ Nguyệt Ánh (35 tuổi, Hà Nội) vẫn đang tận hưởng dư âm ngọt ngào của buổi tiệc cưới có 1 không 2. 

Tiệc cưới của Ánh cùng Nguyễn Quốc Khánh (35 tuổi) không có mâm cao cỗ đầy. Tiệc chỉ có quầy bánh giò, trứng vịt lộn, cháo sườn, quẩy nóng, tào phớ, gánh bỏng ngô... 

Sân khấu cũng được thiết kế hoàn toàn khác lạ. Nơi đây không có bánh kem, hoa, đèn nến lung linh mà được trang trí như sân khấu trường tiểu học của những năm đầu thập niên 90. 

Nối lại tình đầu, đôi bạn Hà thành tổ chức đám cưới đặc biệt-1
Khách mời, cô dâu chú rể đều mặc đồng phục, đeo khăn quàng đỏ.

Trên tấm màn nhung sân khấu là dòng chữ trắng: “Lễ sơ kết học kỳ I, chuỗi học kỳ hôn nhân của đôi bạn cùng tiến Nguyễn Quốc Khánh, Vũ Nguyệt Ánh”.

Cô dâu chú rể không mặc áo cưới mà cùng tất cả khách mời mặc áo sơ mi trắng, quần tối màu, cổ đeo khăn quàng đỏ. 

Đầu buổi tiệc, khách mời viết lưu bút, thưởng thức các quầy ăn vặt, chụp ảnh lưu niệm trong quang cảnh như cổng trường tiểu học năm 1996. 

Tiệc cưới bắt đầu bằng nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, Đội ca, hô khẩu hiệu như trong trường tiểu học. Tiếp đó, sân khấu xuất hiện cô giáo chủ nhiệm từng dạy vợ chồng Ánh năm lớp 4. 

Nối lại tình đầu, đôi bạn Hà thành tổ chức đám cưới đặc biệt-2
Tiệc cưới bắt đầu bằng nghi thức chào cờ...

Bà phát biểu, chia sẻ về tình yêu của Ánh và Khánh. Màn mở đầu này kết lại bằng phần “Sơ kết và tuyên thệ” của cô dâu chú rể.

Ánh nói: “Phần này, chúng tôi nói ra 3 điều mình yêu nhất, 3 điều chưa hài lòng về đối phương. Cuối cùng, chúng tôi nói ra 3 lời hứa dành cho nhau”.

Kỷ niệm tuyệt vời

Ánh, Khánh học chung từ mẫu giáo đến hết tiểu học. Lên lớp 4, Ánh bất ngờ được Khánh tỏ tình. Đứng giữa lớp, Khánh hô lớn: “Nguyệt Ánh! Anh yêu em”. 

Thế nhưng sau đó, Khánh chuyển nhà nên cả hai mất liên lạc. Cho đến khi gặp lại nhau trong lần họp lớp cách đây ít năm, Khánh và Ánh mới biết cả hai từng lập gia đình nhưng đã đổ vỡ hôn nhân. 

Nối lại tình đầu, đôi bạn Hà thành tổ chức đám cưới đặc biệt-3
Không gian được bài trí như cổng trường tiểu học năm 1996.

Ánh nói: “Chúng tôi quyết định nối lại cuộc tình đầu và thấy thật sự hạnh phúc. Vừa là bạn thân vừa là người yêu, chúng tôi rất dễ chia sẻ. Ở bên nhau, chúng tôi rất bình yên. Do vậy, khi cưới, chúng tôi muốn có một buổi tiệc thật đặc biệt để hồi tưởng, sống lại khoảng thời gian học trò”.

Cặp đôi lên kế hoạch cho tiệc cưới từ năm 2020. Cả hai không gửi thư mời cưới đích danh người nào mà tạo mẫu xác nhận tham dự buổi tiệc rồi đăng lên mạng xã hội.

Nối lại tình đầu, đôi bạn Hà thành tổ chức đám cưới đặc biệt-4
Ánh mời người bán món ăn vặt đến chế biến, bán trực tiếp tại bữa tiệc.

Những ai quan tâm, thích đến dự buổi tiệc cưới đặc biệt sẽ chủ động điền thông tin, xác nhận tham gia. Trong thư mời, Ánh ghi rõ khách đến thì mặc áo trắng có cổ, quần hoặc váy tối màu. 

Cách mời ấy giúp buổi tiệc có nhiều khách mời không phải là họ hàng, bạn bè thân thiết của cô dâu chú rể. Tuy vậy, họ vẫn đến chung vui và vô cùng hợp tác với mọi người.

Vợ chồng Ánh mất 1 năm để tìm kiếm đơn vị nhận tổ chức buổi tiệc cưới đặc biệt. Phần chuẩn bị món ăn vặt cũng khiến hai người gặp nhiều khó khăn.

Nối lại tình đầu, đôi bạn Hà thành tổ chức đám cưới đặc biệt-5
Cô dâu, chú rể trong tiệc cưới độc đáo của mình.

Ánh kể: “Món bánh giò, cháo sườn, trứng vịt lộn, tôi đặt của một đơn vị bán đồ ăn online nổi tiếng. Món tào phớ, thạch đen, tôi mời người đã bán món này 30 năm đến bán tại bữa tiệc để đảm bảo đúng hương vị truyền thống.

Tôi cũng cố thuyết phục cô bán bỏng ở Hồ Hoàn Kiếm đến bán trong tiệc cưới. Các món: quẩy, kẹo bông, kẹo kéo… tôi đều mời người bán đến trực tiếp chế biến, bán tại bữa tiệc để tạo không gian như buổi tan trường ngày trước”.

Buổi tiệc cưới độc đáo, có 1 không 2 đã để lại những ký ức đẹp cho cả cô dâu chú rể, khách mời. Tại đây, mọi người đều được sống lại ký ức tuổi thơ, khoảnh khắc tuổi học trò không thể nào quên. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/noi-lai-tinh-dau-doi-ban-ha-thanh-to-chuc-dam-cuoi-dac-biet-2087019.html?fbclid=IwAR0ruXxGbYZ57o154xgzl9I-lkq8hTZegw9XvEQnKL75quo8S5dfwcsgQDk

Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất