Nơi người chết nhiều hơn kẻ sống

Theo New York Post, 73% diện tích của thị trấn này được dùng làm nghĩa trang.

Nơi người chết nhiều hơn kẻ sống-1
Thị trấn Colma, California (Mỹ) có 1.800 người sinh sống và hơn 1,5 triệu người đã chết. Nơi này có tổng cộng 17 nghĩa trang hay còn được người dân gọi là công viên nghĩa trang. Ảnh: Town of Colma.

Nơi người chết nhiều hơn kẻ sống-2
Bắt nguồn từ cơn sốt vàng năm 1849, những người khai thác, thương nhân hay dân nhập cư đổ về San Francisco (Mỹ) ngày càng đông, mang theo các loại bệnh tật dẫn tới hàng loạt cái chết. Ảnh: Amusing Planet.

Nơi người chết nhiều hơn kẻ sống-3
Chính quyền địa phương lo ngại số lượng mộ phần lớn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Chính vì vậy, đầu năm 1900, lệnh cấm chôn cất trong thành phố được ban hành. Các nghĩa trang lớn buộc phải di dời đến những thị trấn nhỏ hơn, nằm ở ngoại ô. Ảnh: Town of Colma.

Nơi người chết nhiều hơn kẻ sống-4
Số lượng lớn mộ phần được chuyển đến thị trấn Colma. Thời gian đầu, người dân ở đây chủ yếu làm việc trong các nghĩa trang. Đến những năm 1980, nhiều loại hình kinh doanh mới xuất hiện ở Colma. Ảnh: House Of Crazy.

Nơi người chết nhiều hơn kẻ sống-5
73% diện tích của thị trấn nhỏ này dành cho việc chôn cất người chết. Tuy nhiên, người dân ở đây không cảm thấy phiền phức mà còn tuyên bố: "Thật tuyệt vời khi được sống ở Colma". Du khách có thể tìm thấy các mẫu áo thun lưu niệm in câu khẩu hiệu này tại bảo tàng của thị trấn. Ảnh: The Chronicle.

Nơi người chết nhiều hơn kẻ sống-6
Colma cũng là an nghỉ cuối cùng của biểu tượng bóng chày Joe DiMaggio. Ảnh: Wikimedia.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/noi-nguoi-chet-nhieu-hon-ke-song-post1382882.html

nghĩa trang

Tin tức mới nhất