Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng 'người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình'

Phạm Băng Băng, Lưu Hiểu Khánh và Phan Nghinh Tử là những người đẹp từng vào vai Võ Tắc Thiên trên màn ảnh. Dù sở hữu nhan sắc và tài năng nhưng cả 3 mỹ nhân này đều gặp không ít điều tiếng trong sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Lưu Hiểu Khánh

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-1

Lưu Hiểu Khánh là người nhiều lần đóng vai Võ Tắc Thiên nhất tính đến thời điểm này. Năm 1995 là trong phim cùng tên Võ Tắc Thiên. Năm 2006 là trong Nhật Nguyệt Lăng Không.

Năm 2011, ở tuổi 56, Lưu Hiểu Khánh lần thứ 3 làm Võ Tắc Thiên trong Võ Tắc Thiên bí sử. Khác với 2 lần trước tập trung vào cuộc sống hậu cung của nữ hoàng Trung Quốc, Võ Tắc Thiên bí sử nhắc nhiều hơn tới việc cai trị đất nước của bà.

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-2

Lưu Hiểu Khánh từng lập kỷ lục khi 6 lần đăng quang ngôi vị Ảnh hậu tại giải Bách Hoa và một lần thắng Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Những bộ phim điện ảnh nổi bật của cô có thể kể đến là Hồng Lâu Mộng, Nhất đại yêu hậu, Đại thái giám Lý Liên Anh,…

Thập niên 90 đã chứng kiến thời kỳ hoàng kim của nữ diễn viên với những vai diễn để lại nhiều dấu ấn trong Lửa thiêu cung A Phòng, Phượng hoàng lửa

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-3

Ngoài vai trò diễn viên, Lưu Hiểu Khánh còn được nhớ đến như là một doanh nhân nổi tiếng của showbiz Hoa Ngữ. Bà từng được tạp chí Forbes xếp hạng thứ 45 trong số 50 doanh nhân giàu có nhất Trung Quốc.

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-4

Năm 2002, cả làng giải trí Hoa ngữ chấn động khi Lưu Hiểu Khánh bị bắt vì liên quan đến tội trốn thuế. Khi ấy, nhà chức trách Trung Quốc đã phát hiện ra rằng nữ diễn viên đã khai thấp các khoản thu nhập của mình và “ăn gian” được khoảng 30% tiền thuế đáng ra cần phải nộp.

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-5

Bà bị phạt tiền và phải ngồi tù 1 năm. Sau đó, Lưu Hiểu Khánh phải nộp 26,8 triệu tệ (tương đương 3,9 triệu USD) để bù vào khoản thuế chưa nộp cộng thêm tiền phạt. Từ sau vụ bê bối này, hình ảnh của nữ minh tinh xuống dốc trầm trọng.

Phan Nghinh Tử

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-6

Phan Nghinh Tử thể hiện vai Võ Tắc Thiên trong Nhất Đại Nữ Hoàng năm 1985. Dù đã gần 40 năm trôi qua, bà vẫn được biết đến như là Võ Tắc Thiên đẹp và xuất sắc nhất trên màn ảnh.

Khi thủ vai Võ Mỵ Nương, Phan Nghinh Tử đã 36 tuổi nhưng vẫn thể hiện một cách tự nhiên nhân vật Võ Mỵ Nương từ lúc còn là một thiếu nữ ngây thơ 14 tuổi, đến khi thành người đàn bà tàn ác, thủ đoạn và nhẫn tâm trên đỉnh cao quyền lực.

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-7

Phan Nghinh Tử vào nghề rất sớm, bắt đầu đóng phim vào năm 16 tuổi cho hãng Shaw Brothers tại Hong Kong. Bộ phim đầu tiên mà bà tham gia là Thất tiên nữ. Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất của bà chỉ thực sự khởi sắc khi chuyển tới Đài Loan.

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-8

Tại Đài Loan, nữ diễn viên nổi tiếng với các bộ phim như Võ Tắc Thiên, Thái Bình công chúa, Phụng Nghi Đình...Không chỉ có năng khiếu về diễn xuất, Phan Nghinh Tử còn khiến nhiều người thán phục bởi sự đa tài với khả năng ca hát, nhảy múa và dẫn chương trình.

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-9

Phan Nghinh Tử kết hôn với nam diễn viên Trần Hồng Liệt năm 1974 sau 7 năm yêu nhau say đắm. Vào thời điểm ấy, bà từng gác lại sự nghiệp để toàn tâm toàn ý lo cho gia đình. Thế nhưng, sau 8 năm hạnh phúc, cuộc hôn nhân tưởng chừng viên mãn của bà kết thúc do ông xã có bồ nhí bên ngoài.

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-10

Sau khi ly hôn, bà rất đau khổ và thậm chí từng có ý định tự tử. Từ đó đến nay, Phan Nghinh Tử không đi thêm bước nữa mà vẫn cô độc một mình.

Phạm Băng Băng

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-11

Năm 2014, Phạm Băng Băng đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau 5 năm vắng bóng với bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ. Nhan sắc quyến rũ của người đẹp cùng sự đầu tư hoành tráng đã mang đến một tác phẩm ăn khách.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn, Phạm Băng Băng từng cho biết: "Diễn viên mà không muốn đóng vai Võ Tắc Thiên thì không phải là diễn viên giỏi. Võ Tắc Thiên phải là giấc mơ của tất cả nữ diễn viên".

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-12

Khởi nghiệp từ vai A hoàn Kim Tỏa nhưng sau gần 20 năm, ngôi sao Hoàn Châu cách cách không chỉ tỏa sáng ở Trung Quốc mà còn tạo tiếng vang khắp châu Á. Cô là nữ diễn viên Trung Quốc được khán giả quốc tế nhớ đến nhất khi thường xuyên xuất hiện trên thảm đỏ các LHP danh tiếng với những bộ trang phục đẳng cấp.

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-13

Vừa qua, làng giải trí Hoa ngữ "rúng động" với thông tin Phạm Băng Băng trong quá trình quay bộ phim Đại Oanh Tạc đã nhận được 30 triệu NDT, trong đó cô đã nộp thuế cho khoản 10 triệu NDT, số tiền còn lại 20 triệu NDT được chia làm nhiều hợp đồng nhằm trốn thuế.

Ngoài ra còn điều tra được, công ty do Phạm Băng Băng làm đại diện pháp luật đã đóng thuế ít hơn số tiền phải đóng 248 triệu NDT, trong đó có 134 triệu NDT là tiền trốn thuế. 

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-14

Vì đây là vi phạm lần đầu nên Phạm Băng Băng sẽ không phải ngồi tù, cô chỉ cần nộp phạt đầy đủ số tiền 3.000 tỷ đồng trong khoảng thời gian quy định. Nếu quá thời hạn nộp thuế, cơ quan thuế sẽ chuyển giao hồ sơ cho công an để thi hành trách nhiệm hình sự. 

Nổi tiếng với vai Võ Mỵ Nương, 3 đại mỹ nhân lẫy lừng người trốn thuế khốn đốn, kẻ cay đắng đường tình-15

Phạm Băng Băng đã đăng tải lên mạng xã hội bức thư xin lỗi về scandal ồn ào suốt 4 tháng qua. Tuy nhiên công chúng khó có thể tha thứ cho nữ diễn viên, thậm chí nhiều người còn lên tiếng tẩy chay họ Phạm và yêu cầu cô rút khỏi làng giải trí.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-doi-lam-tai-tieng-cua-3-my-nhan-tung-dong-vo-tac-thien-n-166223.html

phan nghinh tử Lưu Hiểu Khánh Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất