Nói về bàn thắng 1-0 với Syria, trợ lý HLV Park Hang Seo cho biết: 'Chưa bao giờ đội nhà kiệt sức đến thế'

"Trung vệ cỡ như Duy Mạnh mà chuột rút toàn thân, người cứng đơ như cục gạch. Hậu nói không bật nhảy được nữa hãy đưa Xuân Mạnh vào đá giữa còn Hải thì tét máu đầu...", vị trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang Seo tiết lộ.

Tối ngày 27/8, trận tứ kết bóng đá trong khuôn khổ Asiad 18 diễn ra giữa đội tuyển Olympic Việt Nam - Syria. Hơn 90 phút thi đấu cật lực và trải qua 2 hiệp phụ, đội tuyển U23 Việt Nam đã dành được tấm vé đi tiếp vào bán kết gặp Hàn Quốc nhờ "bàn thắng vàng" của Văn Toàn. 

Nói về bàn thắng 1-0 với Syria, trợ lý HLV Park Hang Seo cho biết: Chưa bao giờ đội nhà kiệt sức đến thế-1
Đội tuyển Olympic Việt Nam giành được tấm vé vào bán kết gặp Hàn Quốc.

Dù trải qua hơn 120 phút thi đấu mệt mỏi và cạn sức nhưng học trò HLV Park Hang Seo vẫn giữ vững tinh thần, mang về niềm tự hào cho dân tộc. Kết thúc trận đấu, nhà cầm quân Hàn Quốc đã có cuộc gặp mặt để động viên tinh thần các chàng trai trẻ của đội tuyển U23 Việt Nam. Đồng thời, ông Park khẳng định trong trận đấu gặp Hàn Quốc vào ngày 29/8 tới đây, Việt Nam có thể thắng nên không việc gì phải ngại. 

Cũng sau khi tiếng còi chấm dứt trận đấu vang lên và tỉ số nghiêng về đội tuyển Olympic Việt Nam, trên trang cá nhân ông Lê Huy Khoa - trợ lý ngôn ngữ đồng thời là cánh tay đắc lực cho ông Park Hang Seo đã có những chia sẻ về "trận đấu lịch sử" khiến không ít người rơi nước mắt. 

Ông Khoa cho biết khi ra sân chuẩn bị cho trận đấu với Syria, mọi người thấy rất đông khán giả Việt Nam - Hàn Quốc trên khán đài. Họ như ngồi lẫn với nhau với câu khẩu hiệu được viết lên ngay quốc kỳ Việt Nam với ngôi sao vàng ở giữa: "Chúng ta hãy cùng bước đi và cùng đạt được giấc mơ của mình"

Nói về bàn thắng 1-0 với Syria, trợ lý HLV Park Hang Seo cho biết: Chưa bao giờ đội nhà kiệt sức đến thế-2
Quang Hải bị chảy máu do va chạm trong trận đấu với Syria.

Sau những lời chia sẻ đầu, trợ lý ngôn ngữ của nhà cầm quân xứ kim chi cho biết chưa bao giờ đội lại kiệt sức như vậy. "Về trận đấu, có thể nói chưa bao giờ đội lại kiệt sức như hôm nay. Trung vệ cỡ như Duy Mạnh mà chuột rút toàn thân, người cứng đơ như cục gạch nhìn mà xót. Hậu thì nói cậu không bật nhảy được nữa, hãy đưa Xuân Mạnh vào đá giữa nhé. Còn Hải tét máu đầu, Thanh đổ gục trên sân ngay sau trận đấu...", ông chia sẻ. 

Dù gặp chấn thương và ai cũng "mệt nhử" nhưng khi vào hậu trường, các chàng trai trẻ của đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn vô cùng vui vẻ, hào hứng. 

Cũng trong "nhật ký", ông Lê Huy Khoa chia sẻ cách làm việc của êkip người Hàn Quốc ở đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ông Khoa khẳng định đây là một êkip hoàn thiện, đầy đủ, trách nhiệm và cực kỳ nghiêm túc. 

"Thật khó xử cho êkíp người Hàn ở đội tuyển chúng ta, bên tình bên nghĩa, bên nào nặng hơn đây. Họ lại bắt đầu nói về trận gặp Hàn Quốc và phải làm thế nào. Êkíp người Việt ở đội tuyển cũng tập hợp được những con người giỏi nhất. Cách bày binh bố trận của trận gặp Bahrain và cả trận ngày hôm nay có rất nhiều ý kiến đóng góp của các trợ lý người Việt. Họ cũng rất thông minh, tinh mắt, tinh ý và giỏi không kém gì ai.

Họp báo, xin tóm tắt mấy ý ông Park trả lời: 'Chiến thắng này là sự nỗ lực của các cầu thủ, tôi tự hào về họ vì được làm việc với họ, họ được trang bị một tinh thần Việt Nam rất bất khuất và quật khởi. Tôi cũng không phải truyền đạt gì mà chỉ mang những gì mình tích lũy được, bí quyết, kinh nghiệm trong thời gian làm HLV ở Hàn Quốc để trau dồi cho họ.

Hàn Quốc là tổ quốc tôi, tôi yêu, nhưng tôi sẽ làm hết trách nhiệm và bổn phận của một HLV đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Và tôi không muốn dừng ở tứ kết như 2002 Hàn Quốc đã làm. Tôi vui và hạnh phúc vì được làm việc ở đất nước này'.

Nói về bàn thắng 1-0 với Syria, trợ lý HLV Park Hang Seo cho biết: Chưa bao giờ đội nhà kiệt sức đến thế-3
Hình ảnh các cầu thủ ôm chầm lấy nhau khi giành được tấm vé đi tiếp.

Ông Park và ban huấn luyện có thể nói rằng đã chuẩn bị cho trận đấu này rất kỹ. Nhưng thực sự nhiều khi vẫn thấy bí vì Syria rất hiểu chúng ta. Nhưng cái hay của ban huấn luyện Việt Nam là thay người rất đúng thời điểm và thay đổi cách chơi rất nhanh chóng.

Khi thấy cầu thủ hậu vệ số hai đội bạn mệt, mệnh lệnh cho Anh Đức là hãy cố gắng đứng sát vị trí số hai, đề nghị các cầu thủ chuyền bổng cho anh Đức tranh chấp để lấy bóng dứt điểm, quả đúng như mọi dự đoán.

Quang Hải trả lời phỏng vấn, cậu từ tốn: 'Chúng em còn hai trận phía trước nữa, vẫn phải chuẩn bị tập trung và tiết chế mọi thứ dù rất vui'. Hải con luôn khéo léo và rất gương mẫu.

Vừa ra khỏi phòng thay đồ, anh phóng viên của một tờ báo hỏi tôi: 'Anh, chúng ta vừa làm điều gì thế anh nhỉ'. Có lẽ chính anh ấy và khoảng 20 phóng viên Việt Nam và hàng triệu CĐV bóng đá cũng kinh ngạc vì điều chúng ta vừa làm được. Thắng trận, cậu Yongsup khóc, thấy cậu mếu máo mà thương, cậu khóc vì xúc động", ông Lê Huy Khoa giãi bày. 

Nói về bàn thắng 1-0 với Syria, trợ lý HLV Park Hang Seo cho biết: Chưa bao giờ đội nhà kiệt sức đến thế-4

Đồng thời, cánh tay đắc lực của HLV Park Hang Seo cũng gửi lời cảm ơn tới toàn thể BLĐ thể thao, Thủ tướng và các Mạnh Thường Quân đã luôn sát cánh, cổ vũ cho đội tuyển nước nhà và những người hùng thầm lặng cho Olympic Việt Nam. 

"Đêm nay, có lẽ tôi lại không ngủ được vì sung sướng, nhắm mắt mà hình ảnh các cầu thủ ôm chầm lấy nhau lại cứ hiện ra", ông Khoa chốt bài viết. 

Mộc Miên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tro-ly-hlv-park-hang-seo-va-nhung-chia-se-sau-tran-tu-ket-n-163027.html

Asiad 2018 Park Hang Seo U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất