Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo

NÓNG: Bà Phương Hằng và luật sư xác nhận không bị hành hung

Công an TP.HCM đã có thông tin chính thức về vụ việc bà Phương Hằng tố cáo bị hành hung khi làm việc tại trụ sở Phòng Cảnh sát Hình sự,

Ngày 18/10, Công an TP.HCM cho biết, hôm 17/10, bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, hộ khẩu thường trú 17 – 19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, Quận 1) sử dụng nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook để livestream. Đặc biệt, bà đã tố mình bị hành hung ngay tại đồn công an.

Cụ thể, bà Phương Hằng cho biết, bà đi cùng một một luật sư đến làm việc, còn ông Võ Hoàng Yên  đi với 4 luật sư. Trong đó, có 2 người đứng canh cửa, còn 2 người sỉ vả và có hành vi hành hung bà Nguyễn Phương Hằng.

Lúc xảy ra sự việc này, có một công an chứng kiến và còn trực tiếp gọi người đến giúp đỡ.

"Chính luật sư của nó xồng xộc nó sỉ vào mặt tôi, muốn ăn tươi nuốt sống tôi... chỉ vào mặt tôi rồi còn táng vào mặt tôi, chính Võ Hoàng Yên. Quý vị nghĩ xem tôi hận đến mức nào, tôi cay đắng đến mức nào quý vị. Vậy tại sao chúng ta không ngạc nhiên 14 năm qua nó đi lừa đảo cả trong nước vào ngoài nước...

Tất cả đều tấn công tôi trước mặt luật sư tôi và cả điều tra viên. Sau đó, chính công an phải gọi điện thoại yêu cầu nhiều người khác đến để cùng giải quyết việc này, quý vị nghĩ nó kinh khủng đến mức nào", bà Hằng nói. 

Liên quan đến vụ việc trên, Công an TP.HCM thông tin như sau:

Cơ quan Điều tra Công an TP.HCM (Phòng Cảnh sát hình sự - PC02) đang điều tra, xác minh đơn của bà Phương Hằng tố giác ông Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra nhận thấy có một số mâu thuẫn giữa người tố giác và người bị tố giác; do đó Cơ quan điều tra đã trao đổi kiểm sát viên tiến hành đối chất theo luật định.

NÓNG: Bà Phương Hằng và luật sư xác nhận không bị hành hung-1

Quá trình tham gia đối chất vào lúc 9 giờ ngày 16/10 tại trụ sở Phòng PC02 có 2 điều tra viên và 1 cán bộ điều tra của Phòng PC02 chủ trì, giữa người tố giác là bà Phương Hằng và luật sư Hồ Nguyên Lễ; phía người bị tố giác là ông Võ Hoàng Yên và 4 luật sư Lê Thành Kính, Trần Thị Ngân Hà, Võ Thị Thu Trang, Nguyễn Minh Hưng.

Trong suốt thời gian buổi đối chất, Cơ quan điều tra đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật, không có việc xô xát hành hung giữa ông Võ Hoàng Yên và các luật sư với bà Nguyễn Phương Hằng.

Lúc 10 giờ ngày 18/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm việc. Bà Phương Hằng cùng luật sư Hồ Nguyên Lễ đã xác nhận việc này.

Hiện công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

MT
Theo Vietnamnet


Phương Hằng Võ Hoàng Yên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo