Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nóng: Ca thứ 10 nhiễm virus corona ở Việt Nam từng đến nhà công nhân ở Vĩnh Phúc ăn cơm, hát karaoke

Trong buổi họp khẩn chiều nay về tình hình dịch bệnh virus corona, Bộ Y tế đã công bố nguyên nhân vì sao bệnh nhân thứ 10 ở Vĩnh Phúc đã lây bệnh của công nhân từ Vũ Hán về.

Cuộc họp khẩn cấp do Thủ tướng chủ trì cùng với Ban chỉ đạo phòng chống dịch virus corona và các bộ ngành có liên quan.

Báo cáo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế, Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tại Vĩnh Phúc có 1 đoàn công nhân nhà máy Nhật Bản cử 8 người sang Vũ Hán tập huấn trước thời điểm dịch.

Ngày 17/1, cả 8 công nhân về Vĩnh Phúc, sau đó di chuyển về Thanh Hóa và trường hợp này đã ra viện. Ở Vĩnh Phúc phát hiện 4 trường hợp đều nằm trong 8 người đó.

Ông Tuyên nói: “Chúng tôi nhận báo cáo Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ cho biết có 1 trường hợp là người nhà của 1 trong 8 người này, Tết đến ăn cơm, hát karaoke. Trường hợp này có kết quả dương tính. Bộ đã có đoàn lên kiểm tra và làm việc tại Vĩnh Phúc”.

Nóng: Ca thứ 10 nhiễm virus corona ở Việt Nam từng đến nhà công nhân ở Vĩnh Phúc ăn cơm, hát karaoke-1
Một bệnh nhân bị lây từ người nhà từ Vũ Hán về

Ca bệnh thứ 10 tại Việt Nam dương tính với virus corona là P.T.B., nữ, 42 tuổi, công nhân, sống tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bà B. tiếp xúc gần với bệnh nhân từng được xác định dương tính với virus corona vào ngày 30/1. Hiện tại, bà B. được điều trị tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, sức khỏe ổn định.

Nóng: Ca thứ 10 nhiễm virus corona ở Việt Nam từng đến nhà công nhân ở Vĩnh Phúc ăn cơm, hát karaoke-2
Báo cáo mới nhất của Bộ Y tế về dịch corona

 

Trong cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng lưu ý, đây căn bệnh dễ lây, khó phòng. Virus này tồn tại trên bề mặt 3-4 giờ đồng hồ. Theo dự báo, dịch ở Trung Quốc lên đỉnh trong 7-10 ngày nữa. Những ca tăng nhanh gần đây là do mắc trước đây, giờ mới phát hiện.

Việt Nam chuyển sang giai đoạn mắc dịch thứ 2. Giai đoạn 1 là những người từ Vũ Hán, Trung Quốc về. Giai đoạn mắc thứ 2 là từ người về lây cho người ở Việt Nam, có 2 trường hợp là 1 ở Khánh Hòa, 1 ở Vĩnh Phúc (người đến nhà của 1 trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán chơi đánh bài bị lây). Điều này cho thấy đã có người lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo ông Long, lần này chúng ta áp dụng cấm bay ngay từ đầu, cách ly mạnh mẽ để khống chế dịch. 

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ca-thu-10-nhiem-virus-corona-do-an-com-hat-karaoke-o-nha-benh-nhan-n-210329.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất