NÓNG: Chìm tàu chở 39 người ở biển Cửa Đại, 13 người chết

Tàu chở gần 40 khách du lịch đang trên đường vào bờ thì bất ngờ bị sóng đánh chìm ngay cửa biển Cửa Đại khiến nhiều người tử vong.

Vụ việc xảy ra khoảng 12h30 ngày 26/2 trên vùng biển Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam, khiến ít nhất 11 người tử vong.

Thời điểm này, cano Phương Đông đang di chuyển từ đảo Cù Lao Chàm (TP Hội An) vào cảng Cửa Đại. Khi đến gần cảng, cano bị lật khiến 39 người rơi xuống biển.

NÓNG: Chìm tàu chở 39 người ở biển Cửa Đại, 13 người chết-1
Người dân tập trung theo dõi lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Nhận tin báo, Đồn Biên phòng Cửa Đại phối hợp với lực lượng chức năng TP Hội An có mặt ứng cứu người bị nạn.

"Các lực lượng đang tập trung ở biển Cửa Đại. Các ca nô đang tập trung đi tìm những người bị chìm ngoài biển. Nghe nói trên ca nô có cả phụ nữ và trẻ em, rất đông", Đại tá Mẫn nói với Pháp luật TP.HCM.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chánh văn phòng Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam, cho biết cano bị nạn là tàu Phương Đông chạy tuyến từ đảo Cù Lao Chàm về Cửa Đại.

Sở đang huy động tất cả lực lượng, tàu của ngư dân, biên phòng, cảnh sát giao thông tìm kiếm các nạn nhân.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, xác nhận đến 16h cùng ngày đã xác định có ít nhân 5 khách du lịch tử vong. Ông Sơn cũng thông tin đã cứu được 20 người, những người còn lại đang mất tích.

NÓNG: Chìm tàu chở 39 người ở biển Cửa Đại, 13 người chết-2
Theo thông tin cập nhật lúc 16h50', trong 33 người tìm được có 11 người chết, 2 người nguy kịch.

Thông tin cập nhật mới nhất của PV báo VnExpress từ ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch TP Hội An, cho biết trên cano có 39 người, lực lượng chức năng đã vớt được 30 người, trong đó 8 người tử vong.

Thượng tá Trần Văn Hóa, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa Đại, cho biết phương tiện gặp tai nạn nói trên mang BKS QNa-1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An) đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm. Trên đường từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Thượng tá Hoá cho biết ngoài 36 du khách trong đó có 2 trẻ em thì còn có 3 tài công là nhân viên công ty du lịch Phương Đông.

Đến 17h45', ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, đang ở hiện trường vụ việc xác nhận hiện đã có 13 người chết.

Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam cho biết đến 18h cùng ngày đã có 35 nạn nhân được tìm thấy trong đó có 13 người chết, 4 người đang mất tích trong đó có 2 trẻ em.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lat-cano-o-hoi-an-5-nguoi-chet-hon-10-nan-nhan-mat-tich-n-297487.html

lật thuyền tử vong

Tin tức mới nhất