Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nóng: Tìm thấy người nhập cảnh 'chui' cùng 2 ca nhiễm Covid-19 ở TP.HCM

Sáng 29/12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo đã tìm được người đàn ông đi cùng bệnh nhân 1440 xuống xe tại quận 9. Mẫu xét nghiệm COVID-19 đang được thực hiện.

Sau khi tích cực truy vết, ngành chức năng tại TP.HCM đã tìm thấy người đàn ông tên K. (nhập cảnh trái phép cùng với 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 là 1440 và 1451) tại quận 9.

Như vậy đến nay cả 6 người đi trên xe 7 chỗ sau khi nhập cảnh trái phép về Việt Nam đều đã được tìm thấy. 

Tính đến sáng nay 29/12, đã xác định được 3 người dương tính với COVID-19 là bệnh nhân 1440, nam thanh niên ở quận 5 và người phụ nữ ở Đồng Tháp.

Nóng: Tìm thấy người nhập cảnh chui cùng 2 ca nhiễm Covid-19 ở TP.HCM-1
Chung cư bệnh nhân 1451 sinh sống được phong tỏa

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM chiều 28/12, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết có 4 trường hợp liên quan đến BN1440 (32 tuổi, quê Vĩnh Long), cùng nhập cảnh trái phép cư trú đang tại TP.HCM.

Cụ thể, gồm các trường hợp anh H. (23 tuổi, ngụ quận 5, đã được Bộ Y tế công bố là ca nhiễm thứ 1451 tại Việt Nam vào 18h tối cùng ngày), 2 trường hợp khác đã xác định là anh V. (ngụ quận 1) và anh T. (ngụ Hóc Môn), đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. 

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị đưa tin, sau khi xuống xe ở đường Nguyễn Xiển, K. xin vào làm tại xưởng gỗ tại phường Long Bình, khi biết được 2 trường hợp trong nhóm người đi cùng với K. nhiễm Covid-19, chủ xưởng gỗ đã liên hệ với cơ quan chức năng quận 9 để hỗ trợ.

Ngay sau đó, K. và 14 người khác được đưa đi cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Trong đêm, lực lượng chức năng quận 9, phường Long Bình cũng đã lập chốt chặn công ty và nhà dãy trọ nơi K. trú ngụ trên đường số 4, phường Long Bình. 

Trả lời trên Tuổi Trẻ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận 9 cho biết K. khai với cơ quan chức năng sau khi nhập cảnh trái phép thì vào làm ở xưởng gỗ (cách đây khoảng 2 tháng Kh. từng làm ở đây nên khi vào làm lại mọi người không nghi ngờ gì).

K. cũng khai từ khi nhập cảnh trái phép về, K. không biết thông tin mình đang bị truy vết. Mãi đến ngày 28/12, chủ xưởng gỗ biết được và thông báo cho lực lượng chức năng phường Long Bình, sau đó kiểm tra và đưa K. cùng 14 người (nơi ở và nơi làm việc của K.) đi cách ly.

Cũng theo vị này, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, khử khuẩn nơi ở và nơi làm của K.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tim-thay-nguoi-nhap-canh-chui-cung-2-ca-nhiem-covid19-n-246892.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất