Noo Phước Thịnh: 'Tôi giày vò bản thân, rơi nước mắt mỗi đêm'

Điển trai, tài giỏi và danh tiếng, Noo Phước Thịnh đôi lúc lại thấy trong lòng trống trải, nhiều đêm rơi nước mắt vì đối diện cơn khủng hoảng của chính mình.

Tôi đang học lại từ đầu về cách sống 

- Kết hợp cùng đàn chị Hồ Ngọc Hà sau 8 năm, cảm xúc của anh khác biệt thế nào so với trước?

Tôi cho rằng mọi thứ ở đời đều được xác định bởi chữ "duyên". Một khi đúng người, đúng việc và đúng hoàn cảnh, mọi thứ sẽ tự nhiên gắn kết với nhau. 

Cả tôi và chị Hà đều không đặt nặng sự hợp tác trở lại sẽ thành hit hay tạo trend trên mạng xã hội… Thời điểm này, mỗi người chúng tôi đều ý thức tên tuổi, vị trí. Mỗi sản phẩm âm nhạc do đó cũng hướng đến cái chung chứ không chỉ để thỏa mãn bản thân. 

Với Love Songs, tôi từng tham gia cách đây 3 năm. Lần này quay lại, tôi muốn xem mình trưởng thành hơn thế nào và đủ trải nghiệm ra sao. Tôi cũng hy vọng sự xuất hiện này sẽ vừa vặn và phù hợp với chương trình.

Noo Phước Thịnh: Tôi giày vò bản thân, rơi nước mắt mỗi đêm-1
Noo Phước Thịnh dần tìm lại cảm hứng với âm nhạc. 

- Anh từng chia sẻ bị mất cảm hứng với âm nhạc, lúc này tâm thế đã thay đổi chưa hay vẫn quẩn quanh với sự 'bế tắc' vô hình?

Giai đoạn này, tôi không còn tính toán, suy nghĩ quá nhiều. Tôi trải qua nhiều trường hợp tính quá việc sẽ không được như ý muốn nên giờ làm theo cảm xúc. 

Tôi vẫn đang nỗ lực từng ngày cho sự nghiệp ca hát, với bài hát mới. Mọi người mặc định Noo thành công với ballad nhưng tôi không muốn bị đóng khung như thế. Tôi biết nếu ra sản phẩm thường xuyên, mọi người vẫn sẽ yêu thương và ủng hộ thôi. Song như thế tôi đang tự biến mình trở thành một sự lựa chọn chứ không còn ưu tiên hàng đầu nữa. 

Tôi cần thay đổi nhưng cũng phải khác biệt và hay ho hơn. Tôi đang cố gắng thúc đẩy năng lượng trong người và sẵn sàng cho sự trở lại.

- HIEUTHUHAI, MONO… Các nam ca sĩ trẻ genZ đang được xem là ngôi sao thế hệ kế thừa Noo Phước Thịnh. Anh dành sự quan tâm cho họ chứ?

Tôi vẫn theo dõi và cảm nhận một nguồn năng lượng khủng khiếp đến từ các em. Nhìn họ, tôi tìm thấy mình ngày xưa, cũng từng hừng hực máu lửa như thế. 

Thời buổi này, tiêu chuẩn khán giả dành cho ca sĩ cũng khắt khe hơn, không có chuyện "cứ cầm mic lên là thành ca sĩ". Khi đã có được vị trí của một ngôi sao, sự mong đợi của mọi người lại càng nhiều. Ai cũng phải tự đi tìm lời giải cho con đường phía trước. Tôi cũng đang nỗ lực để gìn giữ vị trí và thương hiệu bao năm qua. 

Noo Phước Thịnh: Tôi giày vò bản thân, rơi nước mắt mỗi đêm-2
Nam ca sĩ đang tập sống một cuộc đời bình thường. 

- Những khoảng lặng của sự nghiệp cho anh thời gian được làm chính mình ra sao?

Tôi học lại từ đầu về cách sống như bao nhiêu người đàn ông bằng tuổi ngoài kia. Tôi đã sống một cuộc đời ngôi sao quá lâu và giờ cần bình thường hóa mọi thứ. Ví như việc mở cửa sổ, hít thở, ăn uống và thể thao mỗi ngày… tôi cũng phải tập từng bước. Nhiều người sẽ nghĩ như thế làm quá vấn đề thôi. Nhưng kỳ thực đó là điều tôi đang trải nghiệm hiện nay. 

Vài năm gần đây, mọi người hay nói nhiều về xu hướng “chữa lành”. Tôi cũng đang tự chữa lành và thậm chí cho chính người xung quanh. Một cuộc sống nhẹ nhàng là điều tôi mong được đón nhận lúc này.  

- Cơn khủng hoảng anh từng đối diện ở tuổi 30, đến nay mọi thứ đã ổn thỏa hơn?

Đến bây giờ tôi vẫn đang sống với cuộc khủng hoảng đó và không biết bao giờ mới qua đi. Tôi đã qua giai đoạn trầm cảm, nhưng vẫn còn loay hoay. Đôi lúc vài áp lực gặp phải khiến tôi rơi nước mắt mỗi đêm. Tôi tức giận, giày vò bản thân và tự hỏi tại sao lại mắc kẹt như thế? 

Thay vì đau khổ hay buông bỏ, tôi cố gắng thích nghi. Tôi tâm niệm những sóng gió, góc tối ấy đang khiến mỗi người trưởng thành hơn từng ngày. Tôi dần tích cực, khỏe mạnh và gan lỳ hơn để sẵn sàng đương đầu với mọi thứ.

Noo Phước Thịnh: Tôi giày vò bản thân, rơi nước mắt mỗi đêm-3

Tôi phải chịu nhiều điều tiếng không hay

- Điều gì tạo nên một Noo Phước Thịnh im ắng lúc này?

Mỗi người ở từng thời điểm sẽ nhìn nhận khác nhau. Tôi từng đi qua quãng thời gian sôi nổi, bốc đồng tuổi trẻ. Lúc này, tôi cần chín chắn, trưởng thành hơn. Đó cũng là trải nghiệm của một ca sĩ đã sống 15 năm trong nghề. 

Cuộc sống cũng như bản đồ hình sin, lúc lên lúc xuống và tôi rất ý thức điều này. Việc của tôi là giữ hình ảnh và phải kiên định với con đường của mình. Quan trọng tôi thấy đang lựa chọn đúng và hài lòng với nó. 

- Anh im lặng ngay cả chính những tin đồn thất thiệt về mình, thậm chí cả nỗi oan?

Tôi nghĩ dù bất cứ ai, kể cả là một ngôi sao cũng không có quyền lực gì to tát. Nghệ sĩ hay khán giả đều có tiếng nói và quan điểm riêng. Chỉ là đôi khi, thông tin mà chúng tôi đưa ra bị truyền tải sai khi đến dư luận.

Bản thân tôi cũng chịu nhiều điều tiếng không hay. Tôi không có nhu cầu phải lên tiếng thanh minh vì tin sống thế nào mọi người đều sẽ hiểu. Tôi để khán giả là người phán xét, nhưng đúng hay sai tôi là người rõ nhất. 

Tôi càng không bao giờ đôi co với dư luận hay cố chứng tỏ bất cứ điều gì. Việc duy nhất tôi phải làm chính là phải trở thành một nghệ sĩ "sạch" và văn minh như chính con đường đã đi từ trước đến nay.

Noo Phước Thịnh: Tôi giày vò bản thân, rơi nước mắt mỗi đêm-4
Noo Phước Thịnh im lặng trước điều tiếng. 

- Đôi khi điều tiếng đến từ những câu chuyện ngoài lề, như chuyện tình cảm với Mai Phương Thúy chẳng hạn? 

Chuyện tôi và Thúy, mọi người quan tâm, yêu thương hay bàn tán cũng là bình thường. Tất nhiên luôn có ý kiến trái chiều và tôi luôn đón nhận theo chiều hướng tích cực. 

Giữa chúng tôi có nhiều điểm chung, từ quan điểm cuộc sống đến cách làm nghề. Sự đồng điệu đó giúp cả hai tìm tới nhau, chia sẻ, giãi bày. Tất cả đều là cảm xúc tự nhiên thôi.

- Anh hay hát về nỗi cô đơn, về đổ vỡ của người trưởng thành. Còn chuyện tình yêu lúc này thế nào?

Khi cùng chị Hà hát song ca Ai chung tình bằng cô đơn, tôi cũng tự đặt câu hỏi về tựa bài hát. Nếu cô đơn mà còn lại chung tình, như thế có mâu thuẫn quá không?

Nhưng tình yêu luôn có hương vị để mỗi người tự trải nghiệm và trưởng thành hơn trong cảm xúc. Mọi người nhìn vào đều nghĩ tiêu chuẩn về một nửa của tôi cao. Dù vậy tôi lại chẳng có yêu cầu hay đòi hỏi cao về người yêu. Ai cũng muốn sẽ gặp được người tốt, yêu thương và hiểu mình... nên đó là mong mỏi chung của mỗi người trong tình yêu.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/noo-phuoc-thinh-toi-giay-vo-ban-than-roi-nuoc-mat-moi-dem-2148481.html

Noo Phước Thịnh

Tin tức mới nhất