NSND Nguyễn Hải ngồi 'ghế nóng' cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới

NSND Vương Duy Biên, NSND Nguyễn Hải.. sẽ là giám khảo cho cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 (Miss Multicultural World 2025).

Chiều 26/9, cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 (Miss Multicultural World 2025) đã chính thức khởi động và kéo dài đến tháng 6/2025 tại Hà Nội. Được biết, đây là cuộc thi nhan sắc quốc tế do người Việt Nam - Hoa hậu Phan Kim Oanh nắm giữ bản quyền, đồng thời là chủ tịch kiêm nhà sáng lập cuộc thi.

NSND Nguyễn Hải ngồi ghế nóng cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới-1
Hoa hậu Phan Kim Oanh

Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 (Miss Multicultural World 2025) sẽ được tổ chức vào tháng 6/2025 tại Hà Nội, Việt Nam. Cuộc thi dự kiến có 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia khắp thế giới tham dự. 

Đến nay, BTC đã nhận được thông tin tham dự của các thí sinh đến từ Mỹ, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điển, Philippines, Singapore, Nigeria, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Canada, Mexico, Venezuela và nhiều quốc gia khác.

Theo ban tổ chức chia sẻ, đây là cuộc thi hoa hậu hướng tới tìm kiếm những cô gái tài sắc, trí tuệ và bản lĩnh. Những cô gái sẽ đảm nhận vai trò lan toả việc bảo tồn, phát huy văn hoá truyền thống, quảng bá du lịch, các vấn đề xã hội, môi trường và quyền phụ nữ trên thế giới.

NSND Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025 cho biết: "Đa văn hóa tức là cuộc thi sẽ giới thiệu nhiều nền văn hóa của các nước, phải chọn những gì để các thí sinh giới thiệu cho thống nhất, để cuộc thi không bị lệch lạc và khập khiễng. Đó là tiêu chí chung của cuộc thi".

NSND Nguyễn Hải ngồi ghế nóng cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới-2

NSND Nguyễn Hải, thành viên Ban giám khảo - bày tỏ tin tưởng cuộc thi sẽ không bị hoà tan với các cuộc thi hoa hậu khác ở Việt Nam.

"Bất cứ thí sinh dù đến từ đất nước nào cũng đều phải giữ gìn, bảo tồn và phát huy văn hoá truyền thống của dân tộc, đồng thời lan toả văn hoá của các quốc gia với nhau" - NSND Nguyễn Hải bày tỏ.

NSND Nguyễn Hải ngồi ghế nóng cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới-3
NSND Nguyễn Hải.

Dự kiến, từ ngày 22-29/6/2025, thí sinh xuất sắc đại diện cho các nước sẽ bước vào cuộc thi với nhiều hoạt động tại Việt Nam như tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, hoạt động thiện nguyện tại Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình. 

Trong đó, đêm thi trình diễn trang phục áo tắm và tài năng sẽ diễn ra tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. 

Đây cũng là cơ hội để Việt Nam kết nối và giao lưu văn hóa với các quốc gia trên thế giới, tạo ra sự thúc đẩy, hiểu biết và hợp tác giữa các dân tộc. Việc quảng bá văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiền của Việt Nam cũng là dịp để thu hút sự chú ý của du khách và giới truyền thông quốc tế. 

Đêm chung kết diễn ra ngày 29/6/2025 tại Hà Nội với các phần thi trang phục áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc các nước, trang phục dạ hội và ứng xử.


Hoa hậu đa văn hoá thế giới Hoa hậu

Tin tức mới nhất