NSND Trung Anh, Thanh Sơn bật mí về cảnh hỏi cung trong 'Đấu trí'

Những cảnh hỏi cung được xem là thử thách khó đối với cả các diễn viên lẫn những thành viên trong ê-kíp sản xuất phim "Đấu trí". Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng hé lộ nhiều bí mật hậu trường của bộ phim chính luận này.

Lấy chất liệu từ những vụ án có thực, Đấu Trí ngày càng hấp dẫn người xem khi lần lượt các vụ án được gợi mở, với những tình tiết được xây dựng chân thực.

Trong chương trình VTV Kết nối phát sóng tối 27/8, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng chia sẻ với khán giả về những cảnh quay khó của phim, điển hình là những cảnh hỏi cung.

NSND Trung Anh, Thanh Sơn bật mí về cảnh hỏi cung trong Đấu trí-1
Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng coi những cảnh hỏi cung là thử thách khó.

Lời thoại mang tính đặc thù, chuyên môn và có tính "đấu trí" để vừa thuyết phục được khán giả, vừa đảm bảo phù hợp với mạch phim. Nói về những câu thoại trong cảnh hỏi cung, đạo diễn phim cho biết các tiêu chí "ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu" được đặt lên trên hết.

Dù xuất hiện với thời lượng khá ngắn trong phim (chỉ 2-3 phút), nhưng những cảnh hỏi cung đối tượng yêu cầu các diễn viên phải tập trung cao độ và thể hiện diễn xuất đa dạng, đặc biệt là biểu cảm của đôi mắt. "Những cảnh hỏi cung thực sự là thách thức... Khi diễn, mình có thể nhìn vào mắt họ nhưng thấy họ cụp mắt xuống, mình cũng phải hiểu biểu cảm đó để có sự tương tác"- NSND Trung Anh tiết lộ.

NSND Trung Anh, Thanh Sơn bật mí về cảnh hỏi cung trong Đấu trí-2
Biểu cảm gương mặt rất quan trọng đối với các chiến sĩ công an lẫn đối tượng bị hỏi cung.

NSND Trung Anh, Thanh Sơn bật mí về cảnh hỏi cung trong Đấu trí-3
Thanh Sơn phải tập luyện rất nhiều trước những cảnh quay yêu cầu tập trung cao độ.

Diễn viên Thanh Sơn lại cho rằng cảnh lấy lời khai thường khai thác nhiều góc quay cận. Vì vậy, mỗi cử chỉ, biểu cảm trên khuôn mặt đều phải được chuẩn bị, tính toán kĩ càng. Đại úy Vũ khẳng định Đấu trí là bộ phim khiến anh phải dành nhiều thời gian nhất cho việc tập luyện diễn xuất trước gương.

Là gương mặt rất có duyên với các vai công an trên truyền hình, diễn viên Phan Thắng tiết lộ anh có bí quyết để thực hiện cảnh hỏi cung một cách trơn tru, đó là giữ sự điềm tĩnh.

NSND Trung Anh, Thanh Sơn bật mí về cảnh hỏi cung trong Đấu trí-4
Hậu trường một cảnh quay hỏi cung trong "Đấu Trí".

Bên cạnh yếu tố về lời thoại, diễn biến tâm lý, điều kiện thời tiết và bối cảnh cũng ảnh hưởng đến những cảnh hỏi cung. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng tiết lộ một số cảnh quay được thực hiện trong căn phòng chỉ vỏn vẹn 10 m2, nhưng có tới 10-12 người tham gia.

Bộ phim Đấu Trí đã đi được khoảng gần một nửa ba chặng đường, với rất nhiều tình tiết hấp dẫn của các vụ án mới được hé lộ. Dàn diễn viên của phim khẳng định những diễn biến tiếp theo sẽ kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ hơn.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nsnd-trung-anh-thanh-son-bat-mi-ve-canh-hoi-cung-trong-dau-tri-post1465164.tpo?fbclid=IwAR3hT3MJLitAJkdQjIzEaj8nTXZCN_lvn0PVjhdLSJYy-3jLixgJHTbFQCc

Đấu Trí NSND Trung Anh

Tin tức mới nhất