NSƯT Đức Hải bị Nhâm Hoàng Khang tống tiền 200 triệu?

Mới đây, NSƯT Đức Hải đã nộp đơn tố cáo vụ đe dọa chuyển 200 triệu vào "tài khoản Nhâm Hoàng Khang".

Một số nguồn tin cho biết, NSƯT Đức Hải đã nộp đơn tố cáo về việc bị một số đối tượng nặc danh uy hiếp, xâm nhập trái phép vào tài khoảnh facebook của ông để đe dọa, yêu cầu ông chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản mang tên Nhâm Hoàng Khang.

Xác nhận với tờ báo trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM cho biết đã nhận được đơn tố cáo của nghệ sĩ Đức Hải.

Phía Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã chuyển đơn đến Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.HCM để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

NSƯT Đức Hải bị Nhâm Hoàng Khang tống tiền 200 triệu?-1
Nghệ sĩ Đức Hải

Chia sẻ trên Thanh Niên, nghệ sĩ Đức Hải cho biết ông mừng vì sau nhiều tháng “nếm mật nằm gai” nay đã có kết quả. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ nói thêm cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra và làm việc nên chưa thông báo thêm.

“Sau khi Facebook của tôi bị kiểm soát thì tôi bị tống tiền, có bằng chứng cụ thể. Tôi đã làm đơn gửi Bộ công an để trình báo sự việc. Nhiều tháng qua tôi chỉ im lặng theo đề nghị của cơ quan chức năng để hợp tác làm rõ sự việc", Đức Hải nói với tờ báo trên.

Trước đó, ngày 4/10, Cục Cảnh sát Hình sự (C02), Bộ Công an cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam với Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Qua theo dõi, công an đã bắt giữ Khang ở TP. Cần Thơ. Cơ quan Công an đã tiến hành khám xét nơi ở của Nhâm Hoàng Khang tại TP.HCM.

Theo thông tin được báo chí đăng tải, cơ quan điều tra nhận được đơn tố Nhâm Hoàng Khang xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng. Bước đầu số tiền lên tới 400 triệu đồng.

NSƯT Đức Hải bị Nhâm Hoàng Khang tống tiền 200 triệu?-2
"Cậu IT" Nhâm Hoàng Khang từng là đệ tử của bà Phương Hằng 

Ngày 2/6/2021, bắt đầu từ dòng trạng thái trên Facebook cá nhân của nghệ sĩ Đức Hải với nội dung văng tục, chửi bậy và được cho là có động chạm đến bà Phương Hằng. MXH lập tức dậy sóng và buộc nam nghệ sĩ phải đích thân lên tiếng.

Ban đầu, nghệ sĩ Đức Hải kêu "oan" khi giải thích rằng tài khoản mình bị hack, tuy nhiên sau đó lại xác nhận rằng bài viết chửi bậy là do cậu con nuôi "nghịch dại".

Đồng thời, nghệ sĩ Đức Hải khẳng định đã nhận được hàng loạt tin nhắn tống tiền từ một số đối tượng giỏi về IT và cho biết liên hệ với cơ quan điều tra để làm rõ. Ngay lập tức, cư dân mạng cho rằng đối tượng được nhắc đến là Nhâm Hoàng Khang.

Tuy nhiên, đến ngày 8/6, Nhâm Hoàng Khang bất ngờ tung loạt tin nhắn nghi vấn, tiết lộ đã tìm ra người mạo danh anh để tung tin tống tiền diễn viên Đức Hải.

Nhâm Hoàng Khang còn cho biết có người đã mua dịch vụ của tài khoản ảo, và dùng tài khoản này đi mua dịch vụ tin nhắn SMS nhằm mục đích giả mạo anh gửi tin nhắn tống tiền đến số điện thoại được cho là của NS Đức Hải.

NSƯT Đức Hải bị Nhâm Hoàng Khang tống tiền 200 triệu?-3
NS Đức Hải vấp phải chỉ trích dữ dội khi đăng tải status văng tục trên MXH.

NSƯT Đức Hải bị Nhâm Hoàng Khang tống tiền 200 triệu?-4

NSƯT Đức Hải bị Nhâm Hoàng Khang tống tiền 200 triệu?-5
Ngày 8/6, Nhâm Hoàng Khang tiết lộ đã tìm ra người mạo danh anh để tung tin tống tiền diễn viên Đức Hải

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nsut-duc-hai-bi-nham-hoang-khang-de-doa-phai-chuyen-200-trieu-n-279972.html

Nhâm Hoàng Khang NSƯT Đức Hải

Tin tức mới nhất