NSƯT Minh Vượng: 'Hãy bao dung, tha thứ cho Hiếu Hiền'

Nữ nghệ sĩ cho rằng, có thể trong lúc xúc động, nhiều người gọi điện hỏi thăm về cái chết của Chí Tài nên Hiếu Hiền mới nghĩ chưa tới.

Vào chiều 11/12, buổi họp báo giới thiệu bộ phim Trở về với yêu thương đã diễn ra ở Hà Nội. Xuất hiện tại sự kiện, NSƯT Minh Vượng không giấu được nỗi buồn khi người đồng nghiệp, người em thân thiết là Chí Tài vừa mới qua đời do đột quỵ.

Chia sẻ với 2Sao, nữ danh hài đã có những chia sẻ về kỷ niệm với Chí Tài khi ông còn sống và bày tỏ quan điểm về việc livestream thi hài cố nghệ sĩ ồn ào mạng xã hội.

NSƯT Minh Vượng: Hãy bao dung, tha thứ cho Hiếu Hiền-1

Tôi nhớ nụ cười của Chí Tài

- Khi Chí Tài qua đời, chị có viết một đoạn chia sẻ trên trang cá nhân rất xúc động. Vậy trong ấn tượng của chị, Chí Tài là người như thế nào?

Chí Tài là người em rất đáng mến của tôi và là một người nghệ sĩ có tâm với nghề. Cũng rất may mắn là từ năm 2015 đến giờ, tôi có nhiều dịp làm việc chung với Tài. Sự ra đi của Tài quá đột ngột, để lại thương tiếc cho tất cả các đồng nghiệp và khán giả. Cứ nghĩ đến Tài là tôi lại nhớ đến nụ cười của em ấy.

- Giữa 2 người có kỷ niệm nào sâu sắc không?

Kỷ niệm thì nhiều nhưng Tài có một điều rất hay. Đó là lúc làm việc thì vô cùng nghiêm túc nhưng ngoài đời lại chan hòa, dễ thương. Tài cũng rất thích chụp ảnh. Hai chị em chúng tôi trước và sau khi làm việc đều tạo dáng chụp ảnh cùng nhau. 

Hôm Tài mất, tôi có đăng một bức ảnh. Đó là bức ảnh hai chúng tôi cười với nhau, thế nhưng tôi đã cắt hình ảnh của mình ra. Tôi không muốn sự thương tiếc của mình bị hiểu lầm là PR cho bản thân. Khi nghe tin Tài ra đi, tôi choáng váng và đau đầu cả ngày hôm đó.

- Chị và Chí Tài có hẹn nhau cùng đóng một tiểu phẩm hoặc thực hiện kế hoạch chung nào không?

Không chỉ Chí Tài mà cả Hoài Linh cùng đều bảo tôi bớt việc ngoài Bắc để vào Nam làm chung tiểu phẩm. Tôi chỉ nói là: "Công việc vừa giảng dạy và biểu diễn ngoài này của chị tốn rất nhiều thời gian bay đi bay lại. Thôi thì đất đâu anh hùng đấy, các em cứ ở trong này, còn chị ở ngoài đấy, khi nào có cơ hội mình sẽ hợp tác với nhau".

Chí Tài cũng rất nhiều lần mời tôi nhưng do thời gian bay đi bay lại, rồi nghệ sĩ còn hay tập đêm mà tôi lại huyết áp cao, tiểu đường không thể thức khuya. Tôi cũng hay bảo Tài rằng: "Làm gì thì làm, mình phải bảo trọng sức khỏe".

Tôi tiếc cho tài năng và đức độ của em, hiếm có một nghệ sĩ được đồng nghiệp và khán giả yêu quý như thế.

NSƯT Minh Vượng: Hãy bao dung, tha thứ cho Hiếu Hiền-2

Chúng ta nên tha thứ cho Hiếu Hiền

-  Chị nghĩ sao về những điều tiêu cực xung quanh mạng xã hội hiện nay?

Nếu như Facebook giữ được đúng ý nghĩa tốt đẹp thì rất hay, tuy nhiên hiện nay người ta lợi dụng nó như một nồi lẩu thập cẩm. Tôi chỉ muốn đưa lên những kỷ niệm về cha mẹ, anh em bạn bè, món ăn dân tộc... để mọi người cùng chia sẻ và nhân cái tốt lên.

Mấy ngày hôm nay mạng xã hội nói rất nhiều về việc có người lạm dụng livestream, đưa hình ảnh những người đã khuất, các vụ tai nạn giao thông hay đánh ghen, chửi bới. Tôi nghĩ đó là điều không nên. Mạng xã hội phải tiết chế bớt những cảnh bạo tàn, máu me. 

- Vậy chị nghĩ sao về việc vừa qua có người livestream hình ảnh thi hài nghệ sĩ Chí Tài?

Nhiều khi họ suy nghĩ chưa tới hoặc không lường trước được hậu quả. Chứ nói thật chả ai muốn bị mọi người lên án. Việc đã lỡ, chỉ mong rằng từ sau sẽ không ai đi vào vết xe đổ đó nữa.

Còn với Hiếu Hiền, tâm của em ấy rất tốt nhưng có thể trong lúc xúc động, rồi nhiều người gọi điện hỏi thăm về cái chết của Chí Tài nên mới nghĩ chưa tới. Sau đó em ấy cũng đã gỡ bài và có những lời xin lỗi gia đình Chí Tài và đồng nghiệp. Tôi nghĩ nên cho Hiếu Hiền một cơ hội, không nên nghĩ sai về em ấy. Chúng ta nên bao dung, tha thứ.

NSƯT Minh Vượng: Hãy bao dung, tha thứ cho Hiếu Hiền-3

Tôi không muốn mọi người thương hại mình

- Năm vừa rồi là năm chứng kiến sự ra đi của nhiều nghệ sĩ như Mai Phương, Anh Vũ, Chí Tài. Đó là sự mất mát rất lớn. Khi phải đối diện với sự ra đi của đồng nghiệp, chị thường chia sẻ những dòng trạng thái rất buồn. Vậy chị làm thế nào để vượt qua những nỗi buồn?

Cuộc sống như một dòng chảy, không thể vì một cái lá rơi hay vì một cái núi lở mà con sông đó không chảy. Cũng như người thân của mình, với quy luật cuộc sống, họ vẫn phải về với đất. Nghề của tôi là mang lại những thông điệp trong cuộc sống, giải tỏa những nỗi buồn và hướng đến tương lai. 

Cũng như Kép Tư Bền của Nguyễn Công Hoan, bố nằm đấy vẫn phải mang tiếng cười đến cho khán giả. Thậm chí ở nhà hát kịch của tôi, có một cô diễn viên chuẩn bị đi tổng duyệt một vở mới thì nghe tin mẹ chết. Cô ấy vẫn phải để mẹ cho người thân lo hậu sự còn mình vẫn phải đến nhà hát.

Tôi cũng vậy thôi. Cách đây 10 năm tôi đưa bố đến bệnh viện xong, vẫn phải nén đau thương đến nhà hát để công diễn buổi đầu tiên. Sau khi diễn xong không kịp tẩy trang lại chạy đến bệnh viện với bố.

Tất cả những nghệ sĩ cũng là người bình thường thôi, họ không phải sắt đá hay máy móc. Chỉ có điều họ biết giấu những nỗi niềm vào trong để phục vụ khán giả.

- Vậy phải chăng cuộc sống của chị bao năm qua cũng gặp nhiều khó khăn, buồn tủi?

Bản thân tôi sống chung với lũ nhiều năm nay. Tôi từng bị đột quỵ thoáng qua, bị bệnh khớp, tiểu đường và hiện giờ là dây thần kinh ngoại biên. Thế nhưng tôi luôn cố tỏ ra mình khỏe mạnh và không muốn để mọi người phải thương.

Đừng để chữ "Thương" thành chữ "Thương Hại". Cho nên tôi luôn giấu bệnh tật và nỗi buồn vào trong. Tôi luôn tỏ ra mình vui vẻ bởi cái nghề của mình là mang lại tiếng cười cho khán giả. 

- Lúc nào chị cũng xuất hiện với hình ảnh vui vẻ, vậy chị làm thế nào để giữ được năng lượng tích cực ở tuổi này?

Tôi thích chơi với người trẻ vì năng lượng của họ sẽ khiến mình quên đi tuổi tác. Sự cảm thông giữa tuổi già và tuổi trẻ sẽ tiếp thêm cho mình nhiều năng lượng và làm việc tốt hơn. Đừng bao giờ lấy ánh mắt người già đánh giá người trẻ và bĩu môi. Hãy coi đó là những người bạn và sống bao dung với nhau. 

- Nhìn lại năm 2020, chị đánh giá như thế nào về một năm có quá nhiều sự kiện không vui xảy ra?

Covid-19 ảnh hưởng đến sân khấu và điện ảnh rất nhiều. Riêng cái việc cấm tụ tập đông người để tránh lây nhiễm khiến cả Bắc và Nam đều lao đao. Khi đi làm phim những ngày sau Tết vừa rồi, chúng tôi cũng rất hoang mang bởi không biết cái nơi mình quay phim có ai bị bệnh không.

Tuy nhiên cũng rất mừng bởi chúng ta là một trong những đất nước phòng trừ rất tốt.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nsut-minh-vuong-hay-bao-dung-tha-thu-cho-hieu-hien-n-245137.html

Hiếu Hiền Minh Vượng Chí Tài

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao