NTK Lê Thanh Hòa : 'Đúng là tôi có người chống lưng nên mới tổ chức nhiều show diễn một năm như thế!'

Thẳng thắn chia sẻ về những xung quanh việc thiết kế cùng như chuyện tình cảm riêng tư, NTK Lê Thanh Hòa đang rất tự tin vì có những sự hỗ trợ ấy thì mới có Lê Thanh Hòa của ngày hôm nay.

Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa vừa công bố show diễn Thu - Đông mang tên Another Day, tổ chức vào 26/10 giữa rừng núi Sa Pa.

Thiên nhiên nơi đây đã từng truyền cảm hứng cho anh trong bộ sưu tâp Xuân - Hè mang tên One Day, ra mắt hồi đầu năm 2019 và một lần nữa, anh chợt nảy ra ý tưởng đem bộ sưu tập Thu - Đông 2019 và những vị khách mời yêu quý nhất đến Sapa.  

2Sao đã có cuộc trò chuyện với Lê Thanh Hòa để khai thác thêm những thông tin thú vị về người được mệnh danh là "nhà thiết kế của các hoa hậu".

- Đã từng thực hiện bộ sưu tập mang cảm hứng từ núi rằng Tây Bắc cách đây không lâu, và lần này trở lại với show diễn mới được tổ chức ở Sapa, anh dự định sẽ kể tiếp câu chuyện thời trang như thế nào để tạo nên sự khác biệt?

Có thể nói câu chuyện về cảm hứng với vùng đất Tây Bắc hùng vĩ chắc khó mà kể hết trong một lần nên mới có show diễn Thu Đông lần này để tôi có cơ hội kể tiếp tới mọi người một Tây Bắc rất khác.

Không chỉ còn là những thiết kế đơn sắc như show diễn One Day mà lần này những khách mời và những người yêu thích thời trang sẽ được đắm chìm trong những màu sắc của Tây Bắc mùa lễ hội. Với những chi tiết được cài cắm rõ nét hơn, đặc sắc hơn cùng với cách xử lý chất liệu hứa hẹn sẽ là một bộ sưu tập làm mãn nhãn người xem.


Lê Thanh Hòa tất bật chuẩn bị cho show diễn ở Sapa

- Việc thực hiện show diễn ở Sapa sẽ gặp nhiều khó khăn, anh đã lường trước những vấn đề đó chưa?

Vì yêu cảnh đẹp nơi đây rồi nên thực sự tôi bỏ qua tất cả để có thể thực hiện được show diễn này. Như mọi người biết, thường khi đã yêu rồi thì mọi khó khăn không còn quan trọng nữa.

Khi thực sự bắt tay vào những công đoạn chuẩn bị cho show diễn thì tôi cũng có đôi chút lo lắng vì không chỉ kinh phí tăng lên rất nhiều mà còn những khó khăn về việc set up, nhân sự, di chuyển và khách mời chồng chất khiến mình lo lắng.

Dù đã lường trước được những vấn đề gặp phải nhưng phải đối mặt với nó cùng tiến độ thực hiện cho bộ sưu tập thì mới cảm thấy áp lực thật sự.


Với niềm đam mê vẻ đẹp của Tây Bắc, dù đường lên khó khăn nhưng NTK Lê Thanh Hòa vẫn quyết tâm thực hiện show diễn

- Bộ sưu tập lần này anh thực hiện sẽ mang tính ứng dụng hay nghệ thuật? Ý tưởng và chất liệu của bộ sưu tập này xuất phát từ đâu?

Bộ sưu tập lần này của tôi sẽ dung hòa hai yếu tố ứng dụng và nghệ thuật. Với những chất liệu được chọn lọc cũng như ý tưởng về một mùa lễ hội đầy màu sắc sẽ làm bệ phóng cho những thiết kế được thăng hoa hơn nữa. Bạn sẽ thấy được những thiết kế mang tính ứng dụng cao nhưng lại được cài cắm khéo léo những chi tiết những màu sắc rất Tây Bắc.

- Khi làng thời trang Việt ngày càng phát triển, sự xuất hiện của nhiều nhà thiết kế trẻ khác với cái nhìn mới về thời trang, nghệ sĩ sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm trang phục mới lạ cho mình. Hòa có lo sợ vị trí của mình sẽ bị lung lay, mất đi danh hiệu “nhà thiết kế của các hoa hậu”?

Tôi nghĩ rằng nếu còn thời gian và tâm trí lo sợ rằng vị trí mình sẽ bị lung lay, hay mất đi danh hiệu này kia thì bạn đang thực sự thất bại trong chính ngành nghề mình đang theo đuổi.

Bởi với riêng tôi thì bản thân luôn dành hết tâm sức cho đam mê và mục tiêu của mình chứ không để khoảng trống nào cho những lo sợ không tên đó len lỏi vào tâm trí mình. Mình cứ làm tốt công việc của mình thì tự khắc thành quả sẽ đến và được mọi người ghi nhận thôi.


Lê Thanh Hòa được mệnh danh là nhà thiết của các hoa hậu

- Có nhiều ý kiến cho rằng đồ của Lê Thanh Hòa đẹp, nhưng an toàn chỉ phù hợp với những cô nàng “bánh bèo” yếu đuối mỏng manh. Hòa nghĩ sao về điều này, có bao giờ  anh thấy đồ của mình gây nhàm chán cho những người thích sự phá cách?

Nếu ai đã yêu mến và dõi theo sự nghiệp thời trang của tôi thì sẽ không nghĩ như vậy, bởi trước đây tôi đã có rất nhiều bộ sưu tập cá tính, phá cách và vô cùng mạnh mẽ như Back to black, Hoa, Military, Safari… Mọi người sẽ thấy quá trình phát triển và con đường tôi đã đi qua.

Những mẫu thiết kế của tôi bây giờ thanh lịch hơn, nữ tính hơn, sang trọng hơn và quan trọng nhất là chạm đến được rất nhiều đối tượng khách hàng khách nhau. Cũng nhờ sự thay đổi linh hoạt đó mới có một Lê Thanh Hoà ngày càng phát triển như ngày hôm nay.


Nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã tin tưởng để cho Lê Thanh Hòa thiết kế những trang phục ấn tượng

- Việc trùng lặp ý tưởng trong cách thiết kế đã không còn quá xa lạ với khán giả, thỉnh thoảng người này “tố” người kia “đạo nhái” và anh cũng từng bị “soi” các trang phục “na ná” giống với thiết kế của ai đó. Chọn việc im lặng giữa các lùm xùm, phải chăng anh né tránh không muốn gây tranh cãi?

Như đã chia sẻ tôi luôn muốn tập trung làm tốt nhất việc mà mình giỏi. Và tôi lại không phải là người thích đi thanh minh, giải thích về những nghi vấn, tranh cãi hay tin đồn xung quanh mình và càng không phải né tránh nó.

Bản thân tôi thấy rằng cứ làm tốt thì là minh chứng rõ nhất chứng minh mọi thứ. Vì khi đã hoạt động trong ngành nghề nào cũng có những thị phi, yêu ghét… vậy có nên quá để tâm vào những chuyện ảnh hưởng xấu đến tâm trạng cũng như công việc của mình hay không. Với tôi thì câu trả lời là không rồi.

- Đã có người nói rằng Lê Thanh Hòa có người chống lưng phía sau nên mới có thể làm nhiều show diễn trong một năm như vậy. Anh nói sao về điều này?

Đúng, tôi có người chống lưng nên mới có nhiều show diễn trong một năm như vậy đấy. Mà người chống lưng cho tôi không phải một đâu mà là một tập thể những con người luôn cần mẫn từng ngày từng giờ chung tay chung sức cùng tôi phát triển. Đối với tôi mọi người không phải là nhân viên mà như những anh chị em, những người thân đã đồng hành cùng nhau để tạo nên thành quả ngày hôm nay.


Lê Thanh Hòa cho rằng việc mình kiếm được tiền, không phụ thuộc ai thì không ai cấm anh việc yêu người giàu có

- Vậy còn tin đồn Hòa đang yêu người giàu có, giúp anh rất nhiều trong cuộc sống và lo lắng đầy đủ mọi thứ cho Hoà? Có thể bật mí thêm về người yêu hiện tại của mình.

Tất nhiên khi yêu thì người ta lo lắng, quan tâm lẫn nhau là một điều đương nhiên. Người yêu tôi giàu chứ, thực sự rất giàu mà giàu nhất là tình cảm nên với tôi thì nhiêu đó là đủ rồi.

Mà tôi nghĩ thế này, với một người có khả năng kiếm tiền như tôi, không phụ thuộc vào ai về mặt tài chính, thì không ai có thể cấm được việc tôi có người yêu tôi giàu có, giúp đỡ tôi mọi thứ trong cuộc sống.

Tôi phải hòa hợp cùng với người bằng tôi hoặc hơn tôi chứ, sao lại phải ép mình chọn một người thua kém vì sợ điều tiếng.

Còn bật mí thêm về người yêu thì tôi xin phép được giữ chút riêng tư cho mình, đôi lúc sự riêng tư ấy giúp cho tôi cân bằng lại với áp lực công việc và đôi khi cho mình tạm quên đi những lo âu của cuộc sống này.

- Có thể thấy thời gian gần đây, anh sử dụng hàng hiệu khá nhiều. Vậy với thu nhập của một nhà thiết kế thì 1 tháng anh cho phép mình chi tiêu bao nhiêu tiền vào hàng hiệu?

Việc tôi sử dụng hàng hiệu không phải dành cho mục đích chưng diện. Mà khi bản thân mình làm dòng thời trang cao cấp mà mình không có những trải nghiệm với những sản phẩm của các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới thì thử hỏi những sản phẩm mình làm ra có thực sự đáp ứng được nhu cầu của những người khách hàng có thu nhập cao hay không.

Do đó việc sử dụng hàng hiệu như một hình thức đầu tư để tích luỹ kinh nghiệm cũng như hiểu được rõ hơn dòng sản phẩm cao cấp mình đang định hướng

Nên đôi lúc tôi không tiếc tiền chi cho việc mua sắm hàng hiệu, đặc biệt trong những chuyến du lịch nước ngoài thì luôn tranh thủ đi mua sắm tại những kinh đô thời trang thế giới.

Đ.Trang
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ntk-le-thanh-hoa-toi-kiem-ra-tien-khong-phu-thuoc-tai-chinh-khong-ai-cam-toi-co-nguoi-yeu-giau-co-ca-n-198885.html

NTK Lê Thanh Hòa

Tin tức mới nhất