NTK Thái Công ăn trứng vịt lộn bằng 'bộ đồ nghề' 50 triệu đồng, có gì khác biệt?

NTK nội thất Thái Công dùng quả trứng sứ để giữ ấm hột vịt lộn, đĩa bọc platinum đựng rau răm, muối tiêu chanh.

Trở thành một hiện tượng mạng xã hội vì rao bán đồ xa xỉ, NTK Thái Công đang là cái tên 'hot hit' nhất thời điểm hiện tại khi liên tục lọt vào top tìm kiếm. Cuộc sống xung quanh NTK tài năng này cũng có nhiều điểm thú vị, gây chú ý.

NTK Thái Công ăn trứng vịt lộn bằng bộ đồ nghề 50 triệu đồng, có gì khác biệt?-1

Một trong những màn review gây chấn động nhất chính là video hướng dẫn cách ăn trứng vịt lộn chuẩn sang.

Cùng là thưởng thức món trứng vịt lộn dân dã có giá chưa đến 5k/quả nhưng người đàn ông này lại đầu tư bộ dụng cụ ăn uống ngót nghét 50 triệu đồng.

NTK Thái Công ăn trứng vịt lộn bằng bộ đồ nghề 50 triệu đồng, có gì khác biệt?-2

Cụ thể, để trứng luôn nóng hổi khi thưởng thức, Thái Công sử dụng một chiếc hộp nhỏ làm bằng porcelain (một loại sứ) cao cấp, có nắp đậy, giá 4,2 triệu đồng. Đĩa kê bên dưới hộp đựng trứng giá 2,5 triệu, muỗng sứ giá 2,4 triệu đồng. 

NTK Thái Công ăn trứng vịt lộn bằng bộ đồ nghề 50 triệu đồng, có gì khác biệt?-3

Dù ăn theo kiểu ''quý tộc'' nhưng NTK cũng không quên cho thêm các gia vị như rau răm, muối tiêu, chanh, ớt được đựng chiếc đĩa sứ bọc platinum.

Ngoài ra, anh còn nhâm nhi thêm ít rượu sake được chứa trong chiếc bình 26 ''củ''. Ly uống rượu cũng có giá 9 triệu đồng.

NTK Thái Công ăn trứng vịt lộn bằng bộ đồ nghề 50 triệu đồng, có gì khác biệt?-4

Dùng đồ đắt gấp trăm gấp nghìn lần bình thường nên cách ăn uống của Thái Công cũng vô cùng khác người. Thay vì dùng muỗng đập đầu trứng, Thái Công sử dụng dao để cắt ngang rồi mới thưởng thức.

NTK cho rằng cách ăn như vậy mới cho thấy sự nhẹ nhàng, tinh tế chuẩn sang xịn. Cách ăn trứng của anh cũng khác với nhiều người.

NTK Thái Công ăn trứng vịt lộn bằng bộ đồ nghề 50 triệu đồng, có gì khác biệt?-5

Dù ăn theo kiểu bình dân hay quý tộc, trứng vịt lộn luộc vẫn không thể thiếu rau răm, muối tiêu chanh và ớt xắt (hoặc ớt xay).  Thái Công gợi ý trứng vịt lộn thích hợp nhâm nhi thêm vài ngụm rượu sake.

Anh dùng ly thủy tinh trang trí hoa văn viền màu vàng của nhà sản xuất thủy tinh lâu đời nhất nước Pháp. Bên cạnh đó, những quả trứng chưa ăn sẽ được nhà thiết kế giữ ấm trong một hũ bạc, dưới đế đốt nến.

NTK Thái Công đã thành công khi nâng tầm một món ăn bình dân của người Việt bằng cách ăn và dụng cụ đựng đồ ăn đắt đỏ.

Cách ăn hột vịt lộn của người Việt

Tại miền Bắc

NTK Thái Công ăn trứng vịt lộn bằng bộ đồ nghề 50 triệu đồng, có gì khác biệt?-6

Ở khu vực miền Bắc, người ta thường sẽ ăn hột vịt lộn bằng cách đập trứng vào trong bát (1 hoặc 2 trứng), sau đó bỏ thêm một ít gừng xắt sợi, rau răm, bột canh và vắt nước quất rồi dùng thìa ăn.

Đây là một cách ăn vô cùng tiện lợi, các gia vị sẽ hoà trộn cùng với nhau mang lại trải nghiệm vô cùng độc đáo, hài hòa. Ngoài ra, người ta cũng thường cho hột vịt lộn vào nấu lẩu, giúp cho nước lẩu thêm đậm đà và có vị ngon ngọt hơn.

Tại miền Nam

NTK Thái Công ăn trứng vịt lộn bằng bộ đồ nghề 50 triệu đồng, có gì khác biệt?-7

Cách ăn hột vịt lộn của người miền Nam khác với miền Bắc, tương đối cầu kỳ. Bởi thường bạn phải đặt trứng lên một chiếc chung nhỏ (vật dụng giống cái chén dùng trong uống trà).

Khi đặt trứng cần chú ý để đầu nhỏ hướng xuống dưới, đầu lớn hướng lên trên, vì đầu lớn có phần hở của không khí.

Sau đó, dùng muỗng nhỏ gõ để tạo thành một lỗ nhỏ trên trứng rồi múc ăn dần từ chiếc muỗng ấy. Trong quá trình ăn, bạn có thể nêm thêm một ít muối tiêu hoặc ăn kèm với rau răm.

NTK Thái Công ăn trứng vịt lộn bằng bộ đồ nghề 50 triệu đồng, có gì khác biệt?-8

Đây là kiểu ăn trứng chịu ảnh hưởng rất nhiều của văn hoá Pháp. Dựa theo món ăn œufs à la coque của Pháp - đây là món trứng lòng đào được ăn trong một chiếc cốc nhỏ với thiết kế đặc biệt.

Hiện tại, miền Nam cũng ưa chuộng món hột vịt lộn sốt me, với trứng vịt được bày trong chén hoặc đĩa, sốt me rồi rắc đậu phộng và gia vị bên trên và ăn bằng muỗng. Cách ăn này tương tự như cách ăn trứng phổ biến ở các tỉnh miền Bắc.

Tại miền Trung

NTK Thái Công ăn trứng vịt lộn bằng bộ đồ nghề 50 triệu đồng, có gì khác biệt?-9

Ở các tỉnh miền Trung đặc biệt là ở Huế, người ta thường ăn hột vịt lộn bằng cách đập cho nứt phần vỏ rồi dùng tay bóc ra một lỗ nhỏ. Sau đó húp dần nước từ lỗ này ra để tránh bị tràn.

Sau khi đã vơi bớt nước thì bóc vỏ từ từ, ăn tới đâu, bóc vỏ tới đó. Ăn cách này được cho là sẽ không bị tanh.

Mặt khác, do hột vịt lộn ở miền Trung thường được ủ trong thúng với bao tải giữ ấm nên không nóng, không sợ bỏng tay và bỏng miệng khi ăn.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ntk-thai-cong-an-trung-vit-lon-bang-bo-do-nghe-50-trieu-dong-co-gi-khac-biet-172240111132128577.htm?fbclid=IwAR1_OS30AVAArsCO7OdCBmxVBmlHXIRDkNFiUiJwd2nq0faN1iMy6tq2jSg

NTK Thái Công trứng vịt lộn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao