Nữ CEO giải thích giọt nước mắt trước khi có màn chốt deal vì xinh của 'Shark' Phú

Ngoài ra, CEO Thu Hằng cũng cảm thấy áp lực khi đột nhiên hình ảnh của mình xuất hiện nhiều nơi, cả báo chí lẫn MXH.

Diễn biến tập 2 Shark Tank mùa 4 đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của dân mạng trong vài ngày gần đây. Lý do đến từ những lời khen của "Shark" Phú dành cho nữ CEO Nguyễn Thị Thu Hằng đến chương trình gọi vốn.

Trước sự xuất hiện của nữ CEO xinh đẹp, "Shark" Phú đã có những câu nói gây chú ý như: "Anh chỉ mải nhìn em nên chẳng thấy gì ở chiếc xe cả", "Em không cần giải thích gì thêm về business (mô hình kinh doanh - PV). Với anh chỉ cần liếc mắt là biết business thế nào rồi. Nên anh đã nói ngay từ đầu, anh không quan tâm đến business, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi. Anh chốt thế này, 1,5 tỷ cho 10% cổ phần".

Nữ CEO giải thích giọt nước mắt trước khi có màn chốt deal vì xinh của Shark Phú-1
"Shark" Phú chốt deal cho CEO Thu Hằng với 1,5 tỷ cho 10% cổ phần

Ngay lập tức những câu nói của "Shark" Phú khiến netizen chia phe tranh cãi dữ dội. Một phe cho rằng "Shark" Phú chỉ đang đùa và khen xã giao; một phe lại khẳng định "Shark" Phú coi thường công sức và trí tuệ của startup, định kiến giới, thậm chí là xâm hại và quấy rối tình dục phụ nữ.

Chúng tôi đã liên lạc với chị Nguyễn Thị Thu Hằng - nữ CEO nói trên để có những chia sẻ từ người trong cuộc:

- Sau khi "Shark Tank" tập 2 lên sóng và nhận về nhiều phản ứng của dân mạng, hẳn chị cũng đang khá bối rối?

Tôi khá áp lực khi hình ảnh của mình xuất hiện trên các mặt báo và MXH.

- Nhiều người cho rằng chị nhận được đầu tư vì vẻ bề ngoài, chị nghĩ sao?

Tôi không nghĩ vậy, dù sao tôi cũng rất cảm ơn mọi người đã quan tâm và ủng hộ dự án của mình. Hy vọng chúng ta sẽ tập trung vào những mặt tích cực, đó là phát triển những sản phẩm đem lại lợi ích cho sức khoẻ, môi trường sống.

Nữ CEO giải thích giọt nước mắt trước khi có màn chốt deal vì xinh của Shark Phú-2
Nữ CEO xinh đẹp

- Với chị, xinh đẹp có phải hoàn toàn là một lợi thế trong cuộc sống nói chung và trên thương trường nói riêng?

Tôi thường mong ước rằng phụ nữ không cần dưỡng da hay bôi kem chống nắng mỗi ngày. Tôi nhiều khi cũng ước gì phụ nữ không cần quan tâm tới nếp nhăn.

Đối với tôi sự trưởng thành, khỏe mạnh trong tâm trí và nhân sinh quan là những thứ quan trọng hơn cả.

- Phụ nữ có nhan sắc, nên sử dụng thế nào cho khôn ngoan?

Dù có nhan sắc hay không có nhan sắc, các đức tính khiêm tốn, thật thà và tử tế là những điều đẹp đẽ trong suy nghĩ của tôi.

- Có người cho rằng những lời khen dành cho chị là đang định kiến giới, biến xinh đẹp trở thành tiêu chí đánh giá năng lực phát triển sự nghiệp của phụ nữ. Chị nghĩ sao?

Tôi không muốn bình luận thêm. Tôi và đội ngũ của mình sẽ nỗ lực hết sức vì những mục tiêu đặt ra, và tôi cũng mong rằng cộng đồng sẽ cùng chung tay với chúng tôi trong hành trình thúc đẩy sự phát triển bền vững với lối sống lành mạnh và khỏe mạnh.

- Chị đã rơi nước mắt ngay khi đang thuyết phục các Shark, trước màn chốt deal gây tranh cãi. Sự xúc động này có đối lập với hình ảnh một CEO rắn rỏi, lèo lái cả một startup?

Thực tế thì đó là lúc các Shark đưa ra một loạt trở ngại, khó khăn - là những điều mà chúng tôi vẫn được nghe liên tục trong suốt thời gian thành lập ý tưởng.

Nước mắt lúc đó không phải vì thất vọng hay sợ hãi. Bởi tôi luôn nghĩ nếu không có người tiên phong thì không có ai thay đổi hiện trạng và khắc phục các vấn đề ô nhiễm không khí hay tắc đường.

Tại khoảnh khắc đó, tôi rơi nước mắt vì thương đồng đội của mình, khi mà ai cũng phản đối, bàn lùi y hệt như các Shark. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ tâm huyết và tầm nhìn của mình. Và cho đến nay tôi thấy rằng cơ hội chúng ta có thể có các thành phố xe đạp đang ngày càng sáng rõ hơn.

Nữ CEO giải thích giọt nước mắt trước khi có màn chốt deal vì xinh của Shark Phú-3
Nữ CEO đã không cầm được nước mắt vì thương đồng đội của mình

- Vốn làm việc trong ngành ngân hàng, chị có thể chia sẻ điều gì đã khiến bản thân có đủ động lực để rẽ hướng sang một lĩnh vực mới là giao thông đô thị?

Thời điểm dịch Covid-19 năm 2020, tôi đã đạp chiếc xe trợ lực điện đi làm trong suốt 2 tháng. Sau khi chính bản thân cảm nhận được sâu sắc các giá trị, lợi ích mà sản phẩm mang đến cho người dùng.

Đây chính là thời điểm nhu cầu xe đạp của thị trường cũng tăng cao. Niềm tin chắc chắn có thể phát triển thương mại rộng rãi sản phẩm này của tôi mạnh mẽ bắt đầu từ lúc này. Vì vậy tôi đã chính thức rời ngành tài chính ngân hàng từ 1/7/2020 sau 10 năm.

Mỗi hôm đạp xe đi làm là tôi bắt đầu một ngày làm việc mới giàu năng lượng hơn hẳn so với những ngày ngồi ì và stress trên taxi, xe máy. Lúc ra về cũng là trải nghiệm hay, đó là thay vì sốt ruột ngồi trên xe tắc đường mất 1 - 2h để về đến nhà (12km), thì thậm chí mình còn được về nhà sớm hơn với gia đình vì chỉ mất 30 - 40 phút.

- "Shark" Hưng có nhận xét thẳng thừng rằng mẫu xe của chị không đẹp, thậm chí là xấu, lúc đó chị nghĩ thế nào? Nói rộng ra, chị đối mặt với những lời chê sản phẩm nói riêng và startup của mình nói chung ra sao?

Tôi ghi nhận ý kiến của anh ấy. Tuy nhiên tôi cho rằng, mỗi nhóm khách hàng cũng sẽ có nhu cầu và thị hiếu khác nhau, cần sản phẩm phù hợp để đáp ứng họ.

Mẫu sản phẩm Shark nhìn thấy dành cho phân khúc khách hàng mà không có Shark trong đó. Nhiều khách hàng của chúng tôi đi trên đường thường kể lại là rất nhiều người hỏi thăm: "Xe này xinh thế, mua ở đâu đấy?", lúc đó họ còn chưa biết là xe đạp điện.

Mặt khác, tôi vẫn luôn yêu cầu các nhà phân phối hay nhân viên bán hàng hỏi thăm khách hàng và tổng hợp gửi giúp chúng tôi các phản hồi, ý kiến của khách hàng, đặc biệt là các lời chê và các khó khăn mà khách hàng gặp phải khi đi xe.

Đó là những điều cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp để hiểu nhu cầu khách hàng và liên tục cải tiến, liên tục phát triển.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-ceo-xinh-dep-giai-thich-giot-nuoc-mat-truoc-khi-co-man-chot-deal-vi-xinh-gay-song-gio-cua-shark-phu-16221130509004629.htm

Shark Phú Thương vụ bạc tỷ doanh nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao