Nữ CEO xinh đẹp đi gọi vốn nhưng bị các Shark 'bật' tơi bời

Màn gọi vốn của CEO Ngọc Nguyễn không nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía dàn "cá mập".

Duy trì sức hút của mình, tập 8 vừa lên sóng của Shark Tank Việt Nam tiếp tục nhận được rất nhiều sự quan tâm theo dõi của khán giả. 2 trong số 3 thương vụ kêu gọi đầu tư đã "chốt deal" thành công với những con số khá hấp dẫn.

Thương vụ duy nhất không thành công đến từ một nữ CEO với ngoại hình hết sức xinh đẹp. Đó là CEO Nguyễn Thị Như Ngọc (Ngọc Nguyễn), đại diện thương hiệu thức uống xanh.

Sản phẩm nữ CEO được đánh giá khá tốt bởi những lý do như thân thiện với môi trường, hữu ích cho sức khỏe cùng với việc tận dụng nguồn nông sản trái cây nhiệt đới của Việt Nam.

Tuy nhiên, cú twist xảy ra khi màn thuyết trình của CEO Ngọc Nguyễn hoàn toàn không thuyết phục được các Shark. Nữ CEO xinh đẹp này đã liên tiếp mắc phải những sai lầm như trả lời vòng vo, không hiểu được câu hỏi của Shark, tầm nhìn chiến lược ngắn, không có giải pháp kinh doanh lớn nhưng lại kêu gọi số tiền đầu tư tương đối lớn.

Nữ CEO xinh đẹp đi gọi vốn nhưng bị các Shark bật tơi bời-1
CEO Ngọc Nguyễn

Kết quả là chỉ trong một thời gian ngắn, CEO Ngọc Nguyễn đã liên tục bị các Shark "bật". Không chỉ từ chối đầu tư một loạt, các Shark còn bình luận khá thẳng thắn về màn gọi vốn của cô.

"Shark" Phú nhận định màn gọi vốn của nữ CEO chính là bài học cho các startup khác. "Nếu mô hình business theo kiểu gia đình, mở độ vài ba điểm bán thì không nên gọi vốn ở các nhà đầu tư lớn để tránh tình trạng mất thời gian cho mình và cho các nhà đầu tư", "Shark" Phú chia sẻ.

Tiếp lời "Shark" Phú, "Shark" Bình cũng cho hay: "Tóm lại lên 'Shark Tank' là phải chuẩn bị kế hoạch kinh doanh có tiềm năng tăng trưởng cao cộng với chứng minh năng lực của founder có thể thực hiện được kinh doanh đó. Còn nếu mình không có 2 cái đó thì đừng lên 'Shark' Tank".

Thậm chí, "Shark" Bình còn nhận xét thẳng CEO Ngọc Nguyễn còn... "xanh và non" lắm.

Nữ CEO xinh đẹp đi gọi vốn nhưng bị các Shark bật tơi bời-2
"Shark" Bình cho rằng CEO Ngọc Nguyễn còn "xanh và non" lắm

Đáng chú ý nhất phải kể đến hành động của Shark" Hưng. Vốn là một trong những gương mặt được đánh giá galant nhất dàn "cá mập" song tới màn gọi vốn của CEO Ngọc Nguyễn, "Shark" Hưng đã phải rời khỏi ghế sớm cùng lời chúc ngắn gọn như lời kết cho phần thuyết trình của cô.

"Các Shark chốt hết rồi đúng không? Thôi, chúc em thành công. Xin 5 phút cho hẳn 7 phút rồi còn gì nữa", "Shark" Hưng nói.

Nữ CEO xinh đẹp đi gọi vốn nhưng bị các Shark bật tơi bời-3
"Shark" Hưng đã chủ động rời khỏi chỗ để cắt đứt màn thuyết trình thêm từ CEO Ngọc Nguyễn

Nữ CEO xinh đẹp đi gọi vốn nhưng bị các Shark bật tơi bời-4
Và không quên chúc nữ CEO thành công

Liên quan đến loạt phản ứng kể trên, một vài ý kiến cho rằng các Shark đã hơi "phũ phàng" với nữ CEO. Tuy nhiên, phần đông cảm thấy đồng tình với dàn "cá mập", thậm chí còn gọi màn thuyết trình của CEO Ngọc Nguyễn là màn thuyết trình dở nhất mùa 4.

- Thôi. Cuộc đời ai cũng cần phải lớn và tỉnh chị gái ạ. Không phải chê chứ cái này chị có gọi vốn bình thường cũng không ai đầu tư nói gì đến các Shark.

- Các các Shark nay chán bà chị này lắm. Trả lời không vào trọng tâm nhưng cũng chúc chị thành công.

- Không giỏi về kinh doanh nhưng khi em nghe chị này phát biểu đúng nản luôn. Quy chuẩn của chị nào là healthy, tốt, không chất bảo quản… tạo ra sự khác biệt, giống kiểu chị kêu gọi vốn để cứu rỗi cửa hàng của chị trong mùa Covid do hiện tại đã đóng 1-2 chi nhánh gì á.

- Mùa 4 rồi mà vẫn còn những start up như thế này!

- Cái bà này đến cuối vẫn ngơ ngơ ngác ngác không hiểu ý các Shark muốn nói gì nhìn hài thật.

- Giải pháp không mới lạ, sản phẩm không mới lạ. Mô hình bé, lỏng lẻo, không điểm cạnh tranh nổi bật. Gọi vốn lên mà chẳng hiểu thật sự bản thân mình muốn làm gì. Không chuẩn bị câu hỏi phản biện để có thể thuyết phục đầu tư. Bị từ chối đầu tư vẫn kiên trì, bảo sao bị đuổi khéo.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-ceo-xinh-dep-di-goi-von-nhung-bi-cac-shark-bat-toi-boi-shark-hung-con-lam-mot-hanh-dong-khong-ngo-toi-162212006223450616.htm

Shark Hưng Thương vụ bạc tỷ doanh nhân

Tin tức mới nhất