Nữ chính 'Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà' qua đời nhưng sự quyến rũ còn mãi

Gina Lollobrigida - minh tinh điện ảnh, biểu tượng gợi cảm của châu Âu thời hậu Thế chiến II - đã qua đời ở tuổi 95.

Nữ chính Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà qua đời nhưng sự quyến rũ còn mãi-1

Ngày 16/1, Bộ trưởng Văn hóa Italy Gennaro Sangiuliano xác nhận tin Gina Lollobrigida qua đời. Ông viết trên Twitter: "Vĩnh biệt một diva màn bạc, nhân vật chính của hơn nửa thế kỷ trong lịch sử điện ảnh Italy. Sự quyến rũ của bà sẽ tồn tại mãi mãi".

Cháu trai của Gina, Francesco Lollobrigida - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Italy - đau buồn thông báo tin dữ, gọi bà là "một trong những ngôi sao sáng nhất của điện ảnh và văn hóa Italy".

Theo hãng thông tấn La Presse, Lollobrigida trút hơi thở cuối cùng trong phòng khám ở Rome, Italy. Nguyên nhân cái chết của bà không được công bố. Hồi tháng 9/2022, bà phải phẫu thuật sửa xương đùi bị gãy do ngã. Lollobrigida đã nhanh chóng hồi phục và cạnh tranh một ghế Thượng viện trong cuộc bầu cử ở Italy cùng tháng đó, nhưng bà không giành chiến thắng.

Tin Gina qua đời phủ sóng các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Những người yêu điện ảnh bày tỏ niềm thương tiếc và động viên gia đình minh tinh vào lúc này.

Gina Lollobrigida sinh năm 1927 ở Subiaco, là một diễn viên, phóng viên ảnh và nhà điêu khắc nghệ thuật danh tiếng người Italy. Theo New York Times, Gina là biểu tượng gợi cảm cho điện ảnh Italy vào thập niên 1950-1960. Trước khi đóng phim tiếng Anh đầu tiên Beat The Devil, bà đã góp mặt trong hơn 20 phim châu Âu và gặt hái nhiều thành công lớn.

Nữ chính Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà qua đời nhưng sự quyến rũ còn mãi-2
Minh tinh trong tác phẩm nổi tiếng The Hunchback of Notre Dame. Ảnh: IMDb.

Tên tuổi của Gina gắn liền với vai diễn để đời Esmeralda ở tác phẩm The Hunchback Of Notre Dame (tạm dịch: Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà) vào năm 1956, được đạo diễn Jean Delannoy chuyển thể từ tiểu thuyết Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà của đại văn hào Victor Hugo. Đây cũng là phim màu đầu tiên mà tiểu thuyết này được chuyển thể.

Đến những năm 1970 trở về sau, Gina tạo dựng sự nghiệp với tư cách phóng viên ảnh. Chỉ thỉnh thoảng bà mới xuất hiện trên phim, tác phẩm đáng chú ý nhất của bà trong giai đoạn ấy là Falcon Crest (1984).

Vào năm 2010, ở tuổi 83, bà đến thăm thành phố New York. Tờ New York Times khi đó nhắc đến huyền thoại điện ảnh bằng những lời lẽ hoa mỹ: "Người phụ nữ đẹp nhất thế giới bước vào nhà hàng Harry Cipriani trên Đại lộ số 5 trong đôi boots đen và chiếc áo choàng màu đỏ có mũ trùm đầu".

Nữ chính Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà qua đời nhưng sự quyến rũ còn mãi-3
Minh tinh Gina Lollobrigida đến New York vào năm 2010. Ảnh: New York Times.

Về chuyện đời tư, Gina Lollobrigida từng kết hôn với bác sĩ Mirko Skofic năm 1949. Ông Mirko đã từ bỏ công việc chuyên môn để làm quản lý cho vợ. Tới năm 1971, họ ly hôn. Khi còn sống, Gina được chăm sóc bởi con trai.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-chinh-thang-gu-nha-tho-duc-ba-qua-doi-nhung-su-quyen-ru-con-mai-post1394467.html

Phim Hollywood

Tin tức mới nhất