Nữ cơ phó 24 tuổi xinh đẹp, thành công chinh phục máy bay phản lực Embraer

Bỏ qua những hoài nghi về năng lực, Trang Nhung quyết tâm học tập, trau dồi kiến thức để trở thành nữ cơ phó Việt Nam đầu tiên được lái máy bay phản lực Embraer 190.

Hồ Trang Nhung (SN 1999, Hà Nội) là cơ phó trẻ tuổi, đảm nhận lái dòng máy bay phản lực Embraer (dòng tàu bay tiên phong phục vụ đường bay có địa hình cất cánh phức tạp) của hãng hàng không Bamboo Airways. Ngoài ra, cô còn theo học tại Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trước đó, Trang Nhung từng có khoảng 3 năm làm việc ở vị trí tiếp viên hàng không và vinh dự trở thành một trong 10 phi công tập sự của Việt Nam được gửi đi đào tạo chuyên sâu theo đúng tiêu chuẩn châu Âu tại Phần Lan và Azerbaijan.

Nữ cơ phó 24 tuổi xinh đẹp, thành công chinh phục máy bay phản lực Embraer - 1Nữ cơ phó 24 tuổi xinh đẹp, thành công chinh phục máy bay phản lực Embraer - 2
Vượt qua nỗi sợ để chạm tay vào ước mơ hàng không

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Trang Nhung cho biết: "Xuất phát điểm là cô gái có nỗi sợ lớn với độ cao nên chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ làm việc ở một nơi đặc biệt như vậy. Ngành hàng không đến với tôi rất tình cờ và thú vị".

Cô gái SN 1999 tiết lộ, vì mong muốn thực hiện được ước mơ từ bé nên khi nghe đến thông tin thi tuyển tiếp viên hàng không, cô đã quyết tâm gạt bỏ nỗi sợ cá nhân và theo đuổi công việc đến cùng.

Sau khoảng 3 năm đảm nhận vị trí tiếp viên hàng không, cô muốn thử thách bản thân ở một vị trí khó khăn, trách nhiệm cao hơn nên đã lựa chọn theo học phi công. Ước mơ gắn bó lâu dài với nghề cũng bắt đầu nhen nhóm từ đây.

Nữ cơ phó 24 tuổi xinh đẹp, thành công chinh phục máy bay phản lực Embraer - 4
Trang Nhung may mắn trở thành cơ phó nữ đầu tiên của Việt Nam lái dòng máy bay phản lực Embraer 190 (Ảnh: NVCC).

Trong quá trình tham gia huấn luyện cơ bản tại trường đào tạo phi công Royhle Aviation Academy, Trang Nhung gặp phải rất nhiều khó khăn, thử thách. Cô may mắn nhận được sự ủng hộ và động viên lớn từ gia đình.

"Đối với ngành phi công, việc tuyển chọn thường diễn ra rất khắt khe với nhiều bài kiểm tra năng lực khác nhau và có tỷ lệ cạnh tranh cao. Nếu không thực sự có đam mê với nghề thì khó có thể vượt qua được.

Đặc biệt, tôi còn theo học lái dòng máy bay mới, chưa được nhiều người ở Việt Nam biết tới rộng rãi nên khi nói về quyết định này, bố mẹ và người thân có chút bất an, lo lắng cho tôi", cô nàng bộc bạch.

Nữ cơ phó 24 tuổi xinh đẹp, thành công chinh phục máy bay phản lực Embraer - 5
Nữ cơ phó SN 1999 phải trải qua quá trình thực hành, bay mô phỏng vất vả để có được tấm bằng phục vụ cho công việc (Ảnh: NVCC).

Cô gái Hà Nội hiểu và thông cảm cho gia đình nhưng bản thân cô là người kiên định với sự lựa chọn của mình nên luôn cố gắng lấy thành quả đền đáp lại sự yêu thương đó.

Trải qua hơn một năm huấn luyện với các bài tập nâng cao từ mô phỏng đến trải nghiệm bay thực tế, tích lũy thêm kinh nghiệm, Trang Nhung đã thành công ghi tên mình vào đội ngũ phi công nữ với vị trí cơ phó.

Cô may mắn trở thành nữ phi công Việt Nam đầu tiên được lái máy bay phản lực Embraer 190.

Nữ cơ phó trẻ tuổi chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ rằng mọi thứ trên đời đều có thể đạt được nếu như chúng ta đủ cố gắng chạm tay đến. Thử thách hay không cũng tùy vào góc nhìn của mỗi người. Có người coi nó là khó nhưng với tôi, đó là tu luyện.

Tất cả mọi bước đi trên hành trình này đều là những viên gạch vững chắc, được vun đắp từng ngày để tạo nên một Trang Nhung cứng cỏi, không ngại gian khổ của hiện tại".

Đánh đổi nhiều thứ để có được hào quang trong công việc

Đằng sau một Trang Nhung mạnh mẽ, tự tin vận hành cả chiếc máy bay lớn là sự đánh đổi không hề nhỏ. Cô gái SN 1999 không ít lần hy sinh quỹ thời gian eo hẹp của mình để tận tâm phục vụ cho công việc.

"Nghề phi công có thời gian làm việc linh hoạt, không theo giờ hành chính cố định nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tôi. Chủ yếu gắn bó với buồng lái và bầu trời nên chúng tôi thường đùa vui đó là ngôi nhà thứ hai của cả đội.

Để có thêm thời gian dành cho gia đình và đảm bảo sức khỏe tốt, tôi thường ưu tiên sắp xếp thời gian nghỉ và lịch bay xen kẽ nhau. Đây chính là cách giúp tôi cân bằng mọi thứ và không tạo ra áp lực khi làm việc", nữ cơ phó chia sẻ.

Nữ cơ phó 24 tuổi xinh đẹp, thành công chinh phục máy bay phản lực Embraer - 6
Trang Nhung là "bóng hồng" được đội bay cưng chiều, chỉ bảo và chăm sóc tận tình (Ảnh: NVCC).

Là "bóng hồng" hiếm hoi trong đội bay Embraer, Trang Nhung không cảm thấy áp lực hay bị đối xử thiếu công bằng. Cô cho biết, bản thân rất may mắn khi có được những đàn anh, đồng nghiệp nam dày dặn kinh nghiệm và luôn sẵn sàng hướng dẫn, chỉ bảo tận tình.

Theo Trang Nhung, nghề phi công không phải là của riêng cánh mày râu. Chỉ cần có đam mê và lửa với nghề, phụ nữ đều có thể đáp ứng và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Cô gái SN 1999 cho biết: "Phi công là nghề đòi hỏi kỷ luật cao và các quy định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn bay nên sẽ không bao giờ có chuyện bị phân biệt về giới tính ở đây. Mọi người luôn cố gắng vì một mục đích chung, đó là trải nghiệm của khách hàng.

Yếu tố nào cũng cần thiết và quan trọng. Nếu bạn đáp ứng đủ mọi tiêu chí của công việc, có thể lực tốt thì hãy sẵn sàng theo đuổi ước mơ, đam mê đến cùng. Miễn là mình đủ nhiệt huyết thì chắc chắn sẽ thành công, chỉ là sớm hay muộn mà thôi".

Bận rộn với công việc hàng không là thế nhưng Trang Nhung luôn tranh thủ trau dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích để hoàn thiện tốt các kỹ năng còn thiếu sót.

Hiện tại, cô phấn đấu hoàn thành tốt chương trình học bậc cử nhân tại Đại học Kinh tế Quốc dân và tập trung làm tốt công việc của một phi công thực thụ.

Nữ cơ phó 24 tuổi xinh đẹp, thành công chinh phục máy bay phản lực Embraer - 7
Nữ cơ phó xinh đẹp luôn cố gắng hoàn thành tốt các công việc được giao (Ảnh: NVCC).

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nu-co-pho-24-tuoi-xinh-dep-thanh-cong-chinh-phuc-may-bay-phan-luc-embraer-20231025043413606.htm

hiện tượng mạng xã hội hàng không máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao