Nữ diễn viên xấu xí 'hiếm có khó tìm' của TVB bây giờ ra sao?

Có những diễn viên cả đời chưa từng được đóng vai chính bởi ngoại hình kém sắc nhưng khán giả vẫn luôn nhớ đến và yêu mến. Mã Đề Lộ chính là một trong số đó.

Đã xấu lại còn đóng  vai ác

Mã Đề Lộ sinh năm 1967, có tên thật là Lương Dĩnh Nhạn. Từ nhỏ, cô đã mơ ước trở thành một diễn viên lồng tiếng cho các nhân vật hoạt hình. Nhưng sau khi tham gia vào chương trình New Talent Singing Awards của TVB, số phận lại đưa đẩy cô đến với nghề DJ ở đài phát thanh, phụ trách bản tin giao thông.


Mã Đề Lộ thời trẻ.

Tại đài phát thanh, Mã Đề Lộ đã gặp đàn anh Tăng Chí Vỹ - người đã dìu dắt và cho cô cơ hội đến với diễn xuất. Cuối năm 1996, Mã Đề Lộ gia nhập TVB và được giám chế Từ Ngộ An giao cho vai May May trong Nghĩa nặng tình thâm. Dù chỉ là vai phụ nhưng nhân vật xấu cả người lẫn nết này đã để lại ấn tượng rất lớn đối với khán giả.

Mỗi khi ra đường, Mã Đề Lộ đều bị mọi người chỉ trỏ và chửi rủa. Chính bản thân Mã Đề Lộ cũng cảm thấy bất ngờ khi vai diễn đầu tay này tạo được hiệu ứng lớn đến vậy. Đến ngay cả đứa trẻ con 5 tuổi cũng nhận ra cô và gọi May May.


Vai May May trong "Nghĩa nặng tình thâm" được coi là vai diễn đáng nhớ nhất của cô.

Năm 1997, Mã Đề Lộ nhờ vai diễn này mà nhận được giải thưởng Nhân vật đáng ghét nhất ở lễ trao giải TVB. Sáng hôm đó, cô vẫn đi làm bình thường nên chỉ mặc áo thun quần jeans. Chị phụ trách trang phục thấy vậy đã tìm giúp cô một chiếc áo khoác để nữ diễn viên ăn mặc trang trọng hơn khi lên nhận giải. 


Mã Đề Lộ ăn vận giản dị lên nhận giải "Nhân vật đáng ghét nhất".

Kể từ đó đến nay, Mã Đề Lộ đã góp mặt trong rất nhiều tác phẩm như Tứ đại tài tử, Hương sắc tình yêu, Thử thách nghiệt ngã, Gia đình vui vẻ, Mẹ chồng khó tính... Dù không có lợi thế về nhan sắc nhưng tài năng diễn xuất của cô vẫn được khán giả đón nhận.

Họa từ miệng mà ra

Cuối thập niên 1990, trên màn ảnh nhỏ TVB rất thịnh hành chương trình đóng giả nghệ sĩ nổi tiếng. Lúc đó, quản lý của TVB mới yêu cầu Mã Đề Lộ đóng giả làm nghệ sĩ Huỳnh Hạ Huệ, tuy nhiên cô đã thẳng thừng từ chối. 


Mã Đề Lộ cũng được biết đến như là một nghệ sĩ có tính cách thẳng thắn.

Mã Đề Lộ từng chia sẻ: "Bình thường tôi đã cảm thấy không vui khi mọi người nói mình giống Huỳnh Hạ Huệ. Bây giờ lại còn bắt tôi đóng giả bà ấy". Sau đó, nữ diễn viên đã bị TVB "đóng băng" suốt 9 tháng vì cách làm việc tùy hứng.

Giai đoạn bị "đóng băng" đã giúp Mã Đề Lộ nhận ra lỗi lầm. Cô bộc bạch: "Tôi nhận ra được lỗi lầm không phải vì không có việc làm mà vì thấy rằng không nên nói ra những câu tùy hứng. Nhiều năm sau, tôi có cơ hội gặp gỡ Huỳnh Hạ Huệ và nhận ra rằng, bà là một nghệ sĩ đáng kính nên bản thân cảm thấy day dứt".

20 năm chăm chỉ diễn xuất chỉ để mua nhà cho cha mẹ

Ở ngoài đời, những người quen biết Mã Đề Lộ đều khen ngợi cô là một người chăm chỉ, khiêm tốn, tốt bụng và hiếu thảo. Ước mơ lớn nhất của cô là có thể mua một căn nhà to đẹp hơn để báo hiếu cha. Thế nhưng bao năm qua, Mã Đề Lộ vẫn luôn tự trách mình khi chưa thể hoàn thành tâm nguyện bởi mức lương bèo bọt mà TVB trả cho cô.


Từng muốn rời khỏi TVB nhưng vì diễn xuất mà Mã Đề Lộ đã chấp nhận ở lại dù chỉ nhận được tiền thù lao bèo bọt.

Trong suốt 20 năm gắn bó với TVB, Mã Đề Lộ từng hai lần có ý định dứt áo ra đi vì thu nhập quá ít, lương tháng có 7000 đô HK (tương đương 21 triệu VNĐ). Cô từng tâm sự, mức lương này chẳng đủ để cô phụ giúp gia đình hàng tháng. Có những năm đến Tết nguyên đán, cha mẹ cũng không dám cầm tiền cô biếu vì lo con gái không có tiền tiêu xài.

Thế nhưng sau khi nói chuyện với các quản lý của TVB, Mã Đề Lộ đã thay đổi quyết định. Bởi cô không thể từ bỏ niềm đam mê diễn xuất nên nếu muốn đóng phim thì chỉ còn cách duy nhất là chấp nhận với chính sách của công ty.

50 tuổi vẫn chưa biết đến tình yêu

Cũng chính vì ngoại hình xấu xí mà hiện tại, dù đã bước vào tuổi 50 nhưng Mã Đề Lộ vẫn "chăn đơn gối chiếc". Cô từng thổ lộ rằng, ước muốn lớn nhất bây giờ là gặp được một người đàn ông chân thành và hiếu thảo với cha mẹ. Tuy vậy, hạnh phúc vẫn chưa mỉm cười với nữ diễn viên này.


Những vai diễn xấu xí đã làm nên thương hiệu cho Mã Đề Lộ.

Đóng phim đến nay đã 20 năm, Mã Đề Lộ chưa từng bước lên hàng vai chính. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ đã khéo léo trong việc biến những hạn chế mặt ngoại hình thành điểm nhấn trong sự nghiệp diễn xuất. Khả năng diễn xuất linh hoạt của cô đã đem đến cho khán giả những tràng cười thư giãn và khiến mọi người phải luôn nhớ đến mình.

Khi được hỏi về cảm thấy thế nào mỗi khi bị khán giả chê xấu xí, Mã Đề Lộ cho biết: "Tôi biết bản thân vốn không xinh đẹp nên không được giao đóng những vai 'bình hoa'. Thế nhưng chỉ cần để lại ấn tượng sâu đậm cho người xem thì đối với tôi, đó đã là thành công rồi".

Vẻ đẹp đến từ tấm lòng thiện lương

Các hàng xóm ở Mã Đề Lộ thường nhìn thấy cô ngồi xổm bên đường mời các cụ ông, cụ bà lượm ve chai ăn cháo và trò chuyện với họ. Không những thế, dù kiếm được không nhiều tiền nhưng nữ diễn viên vẫn thường xuyên bỏ ra một ít để mua tặng những ông bà lão khốn khó này, từ đôi dép cho đến đồ ăn.


Dù không sở hữu nhan sắc xinh đẹp nhưng Mã Đề Lộ vẫn thường được gọi là "thiên sứ" bởi tấm lòng thiện lương.

Nhiều khán giả từng rất xúc động khi nghe Mã Đề Lộ chia sẻ trong một chương trình: "Có một lần tôi và bạn bè đi uống nước, có một bác đến hỏi tôi xin tiền. Sau đó tôi thấy bác đó cầm những tờ tiền lẻ đi vào cửa hàng tiện lợi để đổi tiền lớn. Bạn bè thấy vậy đã trêu chọc tôi.

Tôi nói với các bạn của mình rằng, bác ấy đã gạt bỏ lòng tự trọng để hỏi người khác lấy tiền, cho dù bác ấy rất giàu có, tôi cũng không ngại cho bác ấy ít tiền lẻ. Thật ra có vài người lớn tuổi đi ăn xin không phải vì tham lam, mà chỉ là muốn nhận được sự quan tâm của người khác
”.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nu-dien-vien-xau-xi-hiem-co-kho-tim-cua-tvb-bay-gio-ra-sao-n-125858.html

tvb Ngày ấy bây giờ

Tin tức mới nhất