Giáo viên bị học sinh sát hại tàn nhẫn sau buổi triển lãm về cái chết

Trước khi phát hiện thi thể 1 ngày, nạn nhân từng đến dự buổi triển lãm "Ngày của người chết" và phát biểu về mối liên quan giữa sự sống với cái chết.

Mới đây, thông tin về việc tìm thấy thi thể một người phụ nữ dưới tấm bạt bên trong công viên Chautauqua ờ Fairfield, bang Iowa, nước Mỹ đã gây chấn động người dân sống tại đây. 

Nạn nhân được xác định là Nohema Graber, 66 tuổi, một nữ giáo viên dạy tiếng Tây Ban Nha tại Trường Trung học Fairfield từ năm 2012.

Giáo viên bị học sinh sát hại tàn nhẫn sau buổi triển lãm về cái chết-1
Bà Nohema Graber

Kết quả ban đầu, cảnh sát nhận định bà Graber tử vong do bị chấn thương nặng ở vùng đầu, nghi bị sát hại nên đã mở cuộc điều tra, truy tìm hung thủ. 

Đáng chú ý, trước khi phát hiện thi thể 1 ngày, nạn nhân từng đến dự một buổi triển lãm về "Ngày của người chết", một lễ hội nổi tiếng của Mexico được tổ chức tại thư viện thị trấn.

Trong buổi triển lãm đó, bà Graber từng có phát biểu về mối liên quan giữa sự sống và cái chết. 

"Ta đều biết một ngày nào đó chúng ta đều sẽ chết. Đó là cách chúng ta cười vào mặt tử thần", bà Graber nói trong buổi triển lãm. 

Nhiều người cho rằng, có lẽ nào lời bà nói như một điềm báo về cái chết thảm khốc của ai đó, vô tình lại là chính bản thân bà? 

Cảnh sát sau khi vào cuộc điều tra nhanh chóng tìm ra hung thủ sát hại bà Graber. Bất ngờ hơn, kẻ thủ ác lại chính là 2 học sinh tại trường nơi nạn nhân giảng dạy. 

Danh tính 2 học sinh đó được xác định là Willard Noble Chaiden Miller và Jeremy Everette Goodale, cả hai cùng mới 16 tuổi, bị bắt giữ về tội giết người cấp độ một và sẽ bị buộc tội khi trưởng thành, theo thông cáo.

Giáo viên bị học sinh sát hại tàn nhẫn sau buổi triển lãm về cái chết-2
Willard Noble Chaiden Miller (trái) - Jeremy Everette Goodale (phải)

Chia sẻ với truyền thông địa phương, cảnh sát cho biết, trước đó, Goodale đăng lên MXH về kế hoạch giết người. Kiểm tra nhà 2 "sát thủ nhí", cảnh sát cũng phát hiện trên quần áo của 2 học sinh đó có vết máu của nạn nhân.

Trong một cuộc thẩm vấn, Miller thừa nhận đã tới công viên khi vụ án mạng xảy ra, cung cấp các công cụ trong vụ giết người và giúp che giấu thi thể Graber.

Được biết, bà Graber là một giáo viên ưu tú, có nhiều năm giảng dạy và được các đồng nghiệp cũng như học sinh hết mực yêu quý. Thống đốc bang Iowa, Kim Reynolds đã lệnh cho toàn bang treo cờ rủ để tưởng nhớ giáo viên quá cố này.

Đồng thời, để tưởng nhớ Giáo viên Graber, một buổi cầu nguyện được thực hiện vào lúc 7h tối Thứ Sáu, ngày 5/11, ở phía đông Trường Trung học Fairfield.

Hiện tại, cảnh sát vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra và chưa công bố động cơ gây án của Miller và Goodale. 

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-giao-vien-bi-2-hoc-sinh-sat-hai-tan-nhan-n-285184.html

Giết Người

Tin tức mới nhất