“Nữ hoàng’ đa-zi-năng của dancesport Việt

- Năng động, nhiệt tình, VĐV dancesport Chu Quỳnh Trang được biết đến bởi những huy chương vàng quốc gia và Châu Á. Ngoài ra, kiện tướng 9x này cũng tham gia nhiều vai trò khác nhau: diễn viên, MC và biên đạo múa cho hàng loạt chương trình lớn.

Thành công đến từ sự tự tin

- Lý do nào đưa Quỳnh Trang tới bộ môn múa rồi bén duyên với dancesport?

Mình bắt đầu học múa từ năm 3 tuổi và học nhảy dancesport từ năm 11 tuổi. Đầu tiên, mình nhát quá, không tiếp xúc với người ngoài đâu, mất 1 tháng mình chỉ ngồi trên lòng mẹ rụt rè nhìn các bạn, mãi sau đó mới dám tham gia với lớp.



Còn với bộ môn dancesport, Trang đến với nó rất tình cờ - một lần nhìn thấy các anh chị nhảy rất đẹp nên xin vào tập thử. Lúc đầu cũng hơi run nhưng nhờ quyết tâm và tự tin vào khả năng bản thân thì chỉ sau 2 tháng, mình đã được thi đấu.

- Trang có thể điểm lại những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình?

Theo mình, sự thành công bắt đầu bằng việc các bạn tự tin thử thách mình ở những cuộc thi hay những cơ hội mới. Tới nay, Trang định nghĩa thành công của mình bằng 4 cột mốc chính:



- Từ 2006 - 2009, mình thi rất nhiều các giải về khiêu vũ thể thao và đạt nhiều huy chương vàng ở giác giải vô địch quốc gia, cũng như các hệ thống giải của sở thể thao. Và đặc biệt nhất là tấm huy chương vàng tại giải Thái Lan mở rộng 2009.

- Dàn dựng vũ đạo cho cặp đôi Đăng Quân- Bảo Ngọc, giúp hai bé vô địch Vietnam Got Talent’s.

- Tham gia cuộc thi So You Think You Can Dance và lọt vào top 6. 

- Hiện tại công việc khiến Trang cảm thấy mình thành công nhất là mở 1 trung tâm nghệ thuật cho trẻ em của riêng mình để giúp đào tạo lứa vũ công nhí tài năng trong tương lai.

- Để có một bài múa nhiều tính sáng tạo và thu hút khán giả, Trang thường tìm cảm hứng cho những tiết mục của mình từ đâu?

Nhờ kinh nghiệm múa lâu năm cùng việc học hỏi bạn bè, thầy cô và những điều hiện hữu ngoài đời thường. Với Trang, thú vị nhất là khi nhìn ngắm các cô cậu học trò của mình tự sáng tạo nên những động tác rất dễ thương để lấy đó làm cảm hứng cho những bài múa của mình.



Tuy cũng có lúc mình cảm thấy hơi bế tắc và lo sợ một ngày nào đó sẽ mất đi sự sáng tạo, nhưng tới nay nhờ luôn giữ được tinh thần thoải mái và cơ thể thơm mát trong lúc luyện tập mà Trang vẫn có thể cho ra đời những điệu nhảy mới hấp dẫn hơn.

Dành tâm huyết cho thế hệ vũ công mới ở VN

- Theo nghề múa thì chấn thương là điều không tránh khỏi, Trang xử lí ra sao khi gặp những sự cố trên sàn diễn hay sàn tập?

Chấn thương là điều mà mỗi vũ công luôn phải đối mặt mỗi khi bước chân vào tập luyện. Theo kinh nghiệm của riêng Trang thì những lúc này mình nên bình tĩnh và kiên nhẫn chờ mọi người giúp. Nói thì dễ chứ tới giờ nhiều khi Trang cũng chưa làm được vậy đâu và đôi lúc có khóc nhè vì đau. Còn nếu chẳng may xảy ra trên sàn diễn thì đa phần Trang đành cắn răng hoàn thành cho hết bài múa và tự tin vào khả năng mình sẽ vượt qua được chứ không để ảnh hưởng tới bạn diễn và khán giả.



- Trang kì vọng điều gì ở nghiệp múa của mình?

Điều kì vọng nhất với mình là đào tạo được thế hệ vũ công trẻ thật giỏi. Và mình vẫn đang cố gắng hàng ngày để biến điều đấy thành hiện thực.

Theo Trang, những bộ môn đòi hỏi nhiều cử động cơ thể như múa hay thể thao thì nền tảng đầu tiên rất quan trọng để giúp các em phát triển tài năng sau này. Bằng tình yêu với trẻ em và mơ ước mở ra một trung tâm đào tạo nghệ thuật thế hệ nhỏ tuổi, mình tự tin rằng với đam mê, nhiệt huyết và kinh nghiệm, Trang có thể truyền đạt lại vốn kiến thức của mình đến với các em.

Thơm mát suốt ngày dài năng động* cùng Rexona

Nghĩ đến một sản phẩm ngăn mùi cơ thể, Rexona sẽ là lựa chọn đầu tiên của những cô nàng hiện đại. Bạn đã thử chưa? Hãy thử ngay để tận hưởng cảm giác thơm mát suốt ngày dài năng động*, để luôn tươi tắn làm những điều mình yêu thích, sống hết mình với những trải nghiệm lý thú và tuyệt vời, bạn nhé! 


*Sử dụng mỗi buổi sáng sau khi tắm

Số hồ sơ: 320/12/QCMP-HCM.


Thanh Triết - 2Sao

Tin tức mới nhất