Nữ MC xinh đẹp, tài năng phỏng vấn độc quyền huyền thoại Kenny G tại Hà Nội

Mai Anh Thư là MC song ngữ, biên tập viên truyền hình từng "cầm trịch" nhiều chương trình, sự kiện lớn. Gần đây, cô phỏng vấn độc quyền và dẫn dắt đêm diễn của nghệ sĩ saxophone Kenny G tại Việt Nam.

Nữ MC xinh đẹp, tài năng phỏng vấn độc quyền huyền thoại Kenny G tại Hà Nội-1

Sau 8 năm, huyền thoại saxophone Kenny G trở lại Việt Nam công diễn vào giữa tháng 11. Trong đêm nhạc Kenny G Live in Vietnam đầy cảm xúc tại Hà Nội, Mai Anh Thư (SN 1994, Hà Nội) đã đảm nhận vai trò dẫn chương trình.

Trước đó, cô là MC, biên tập viên (BTV) trẻ tuổi của Truyền hình Nhân Dân - Báo Nhân dân trực tiếp thực hiện cuộc phỏng vấn độc quyền nghệ sĩ người Mỹ. 

Với trải nghiệm đặc biệt vừa qua, Anh Thư chia sẻ với phóng viên Dân trí những câu chuyện nghề đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.


MC Anh Thư hướng dẫn huyền thoại Kenny G nói tiếng Việt (Video: NVCC).

"Kenny G rất thân thiện và thẳng thắn"

- Cảm xúc của Anh Thư khi trực tiếp thực hiện buổi phỏng vấn độc quyền với một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng về âm nhạc như Kenny G? 

Từ nhỏ, tôi đã được lắng nghe các tác phẩm như Forever in Love, Songbird hay Going Home... của nghệ sĩ Kenny G từ đài cassette của gia đình. Âm nhạc của ông giúp tôi có cảm giác được chữa lành và mang nhiều kỷ niệm ùa về. 

Bởi vậy, phỏng vấn độc quyền Kenny G là trải nghiệm khó quên đối với tôi cũng như ê-kíp thực hiện. Trước "giờ G", chúng tôi phải chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt để đảm bảo không có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

Phần nội dung được lên thật chi tiết để có thể khai thác những câu trả lời thú vị của nam nghệ sĩ.

- Ấn tượng của Anh Thư về nghệ sĩ người Mỹ?

Kenny G rất thân thiện và thẳng thắn. Trong buổi phỏng vấn, ông chia sẻ về niềm vui được quay trở lại Việt Nam sau 8 năm cùng tâm huyết khi thực hiện đêm nhạc này. 

Đặc biệt, điều tôi ấn tượng nhất về Kenny G là sau khi kết thúc phỏng vấn, ông xin thêm 10 phút để học tiếng Việt và trò chuyện với khán giả Việt Nam. Tôi sẵn lòng hướng dẫn ông cách nói những câu tiếng Việt để có thể giao lưu cùng khán giả.

Với tôi, Kenny G thực sự là nghệ sĩ có tâm, có tầm và hết lòng với người hâm mộ.

Nữ MC xinh đẹp, tài năng phỏng vấn độc quyền huyền thoại Kenny G tại Hà Nội-2
Với MC Anh Thư, buổi phỏng vấn nghệ sĩ Kenny G là trải nghiệm quý báu và tự hào trên chặng đường làm nghề của mình.

- Ngay sau đó, Thư cũng là người dẫn dắt đêm diễn của Kenny G, dường như niềm vui và tự hào được nhân lên gấp đôi?

Vào đêm diễn chính thức, tôi và MC Đức Bảo cùng dẫn dắt chương trình. Dù là lần thứ hai đối diện với huyền thoại âm nhạc thế giới, tôi vẫn có chút hồi hộp và lo lắng. Nhưng may mắn, tôi đã bắt nhịp được và tự tin hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Kết thúc buổi diễn, Kenny G hỏi thăm tôi công tác ở đài bao lâu rồi và dành tặng lời khen: "Bạn đã làm rất tốt, cảm ơn nhé!" khiến tôi rất xúc động.

Nghề MC không "màu hồng"

- Đã hơn 10 năm kể từ lần đầu Anh Thư cầm mic làm MC, nghề này có phải luôn "hào nhoáng", "màu hồng" như nhiều người vẫn nghĩ?

Chắc chắn là không vì nghề nào cũng có khó khăn nhất định.

Nghề MC không phải chỉ là bức tranh rực rỡ và lấp lánh. Đằng sau ánh đèn sân khấu và tiếng hò reo của khán giả là sự chuẩn bị kỹ lưỡng, áp lực không ít như điều kiện thời tiết không thuận lợi, chương trình diễn ra ngay khi MC bị ốm bệnh... 

Kể ra thấy cũng khó khăn nhưng thú vị, tôi luôn cảm nhận nghề của mình phù hợp với những người yêu thích sự thay đổi và bất ngờ.

Nữ MC xinh đẹp, tài năng phỏng vấn độc quyền huyền thoại Kenny G tại Hà Nội-3
MC Anh Thư tiết lộ, đằng sau ánh đèn sân khấu và tiếng hò reo của khán giả là sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đi kèm rất nhiều áp lực.

- MC nào cũng cần có phong cách riêng nếu muốn khán giả nhớ tới mình, vậy đâu là "chất" của Anh Thư?

Tôi là người dẫn chương trình chính luận nhưng đồng thời là giảng viên tại khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại, Học viện Ngoại giao.

Có lẽ bởi tính chất công việc là giảng viên, thường xuyên được tiếp xúc với người trẻ, tôi đôi khi rất nghiêm túc, trưởng thành, thanh lịch nhưng cũng nhiều lúc lại nhí nhảnh, trẻ trung. Sự linh hoạt trong phong cách có lẽ khiến mọi người nhớ tới một MC Anh Thư nhiều màu sắc.

- Anh Thư có lần chia sẻ, mình từng là đứa trẻ nhút nhát, kiệm lời, cô độc, thậm chí là nạn nhân của bạo lực học đường. Động lực nào khiến Thư thay đổi, gắn với "nghề nói" như bây giờ?

rước đây, tôi giấu nhẹm câu chuyện mình từng bị bạo lực học đường vì với tôi, đó là một cú sốc. Ký ức này vẫn khiến tôi ám ảnh tới tận bây giờ.

Nhưng sau này, tôi hiểu rằng, không phải chỉ có mình gặp những vấn đề như vậy. Rất nhiều người trẻ ngoài kia cũng đang tự ti và mất niềm tin vào chính mình.

Dường như câu chuyện về cô bé Anh Thư nhút nhát, kiệm lời, cô độc nỗ lực trở thành MC, BTV như ngày hôm nay đã truyền cảm hứng và chữa lành cho nhiều người.

Tôi muốn lấy câu chuyện của mình để tạo ra những tác động tích cực, giúp đỡ người khác. Đó là lý do tôi quyết định chia sẻ tới nhiều người hơn.

Ở thời điểm mất niềm tin vào bản thân nhất, tôi nhận ra chỉ có thay đổi, mình mới có thể tiếp tục sống một cuộc đời ý nghĩa, chứ không phải chỉ là tồn tại.

Tôi nhận ra rằng, công việc nói trước đám đông, tạo sự liên kết với người khác có thể là cách để vượt qua sự cô đơn và kiểm soát sự tự ti của mình.

Nữ MC xinh đẹp, tài năng phỏng vấn độc quyền huyền thoại Kenny G tại Hà Nội-4

Vẫn tươi cười khi dẫn trong thời tiết 13-14 độ C

- Là một trong những MC, BTV Thời sự trẻ nhất tại Truyền hình Nhân Dân, Anh Thư có gặp nhiều áp lực?

Tôi công tác tại Truyền hình Nhân Dân được 6 năm. Hiện tại, tôi đảm nhận vai trò dẫn bản tin Thời sự quốc tế, đồng thời kiêm nhiệm vị trí BTV cho các bản tin này.

Do bản tin thời sự lên sóng trực tiếp, các BTV sẽ phải cố gắng để không mắc sai lầm, dù chỉ là chi tiết nhỏ nhất. Áp lực này khiến tôi phải luôn chỉn chu, chính xác và cẩn thận để thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, nghề truyền hình, đặc biệt là làm thời sự, thời gian thất thường, không cố định. Việc đi sớm, về khuya và không có ngày nghỉ, lễ Tết là rất bình thường.

Bởi vậy, cân đối thời gian giữa công việc, gia đình và các hoạt động khác lúc đầu với tôi rất khó khăn.

Nhưng nhờ có cơ hội này, tôi thấy mình được phát triển kỹ năng giao tiếp, nắm bắt thông tin nhanh chóng và làm việc hiệu quả dưới áp lực. Đồng thời, gia đình cũng đóng vai trò quan trọng giúp tôi cân bằng và tự tin vào bản thân để vượt qua khó khăn, phát triển sự nghiệp.

Nữ MC xinh đẹp, tài năng phỏng vấn độc quyền huyền thoại Kenny G tại Hà Nội-5
Anh Thư là một trong những MC, BTV Thời sự trẻ tuổi nhất tại cơ quan công tác.

- Với Anh Thư, cái khó của một người dẫn dắt các bản tin chính luận là gì? 

Việc đảm nhận vai trò MC, BTV Thời sự, đặc biệt là một trong những nhân sự trẻ tại đài, thực sự là thử thách. Bởi tôi chưa thể dày dạn kinh nghiệm và trải nghiệm trong công việc.

Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ, tôi luôn tự trau dồi kiến thức, kỹ năng, nhiều nhất là trong lĩnh vực chính trị, đối ngoại, cùng những chuyển động trong dòng tin tức thời sự quốc tế mà mình đảm nhận.

- Lên hình luôn phải đĩnh đạc, chỉn chu là vậy nhưng hậu trường của Thư có giống như một số MC, BTV từng hài hước chia sẻ là chỉ "tươm tất phía trên" không?

Về trang phục, chúng tôi luôn phải chỉn chu và mặc nghiêm túc vì lấy hình toàn cảnh. Như bản tin tôi làm luôn yêu cầu MC mặc chân váy và áo vest nhẹ nhàng, không được mặc áo khoác dày lên hình.

Cũng bởi thế, có những ngày mùa đông ngoài trời chỉ 13-14 độ C, trường quay để bảo đảm máy móc vận hành, điều hòa vẫn phải bật siêu lạnh. MC lúc này nổi hết da gà, thở ra khói nhưng vẫn phải tươi tỉnh để bình tĩnh truyền tải đầy đủ bản tin tới khán giả.

Cứ dẫn xong một đúp, tôi rét quá, lại nhảy lò cò và xoa tay cho đỡ lạnh. Thấy vậy, ai ở trường quay cũng vừa thương, vừa buồn cười.

Nữ MC xinh đẹp, tài năng phỏng vấn độc quyền huyền thoại Kenny G tại Hà Nội-6
Nghề truyền hình, đặc biệt là làm thời sự, thời gian thất thường, không cố định. Việc đi sớm, về khuya và không có ngày nghỉ, lễ Tết là rất bình thường.

Mai Anh Thư - MC, BTV truyền hình

- Để gắn bó với công việc này suốt nhiều năm qua, hẳn Anh Thư đã phải nỗ lực rất nhiều?

Chắc chắn, việc gắn bó và phát triển trong vai trò MC, BTV đòi hỏi sự nỗ lực và cam kết lâu dài cùng việc luôn trau dồi bản thân, nâng cao năng lực.

Tôi phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức để hiểu sâu hơn về nghề nghiệp của mình, nỗ lực để cải thiện kỹ năng dẫn dắt, giao tiếp và kiến thức về nghề.

- Từ những trải nghiệm của bản thân trong công việc và cuộc sống, Thư muốn nhắn nhủ điều gì tới mọi người?

Tôi tin rằng, ai trong chúng ta cũng đều có thể đạt được điều mình mong muốn với sự kiên trì của bản thân, sự tha thứ để tiến lên phía trước, sự trau dồi kiến thức và kỹ năng sống để mở rộng hiểu biết, sự kỷ luật để không từ bỏ.

Tôi sẽ luôn lắng nghe và hy vọng chia sẻ nhiều nhất có thể với những ai tìm đến mình trên hành trình khám phá bản thân.

Mai Anh Thư không phải là gương mặt xa lạ với nhiều khán giả. Bên cạnh là MC song ngữ, BTV phụ trách bản tin Thời sự quốc tế, cô được mời làm giảng viên thỉnh giảng bộ môn MC - Thuyết trình tại Học viện Ngoại giao.

Anh Thư cũng là người sáng lập và giảng dạy tại Học viện MC và Kỹ năng mềm Inspirito Leaders.

Nữ MC từng ghi dấu ấn tại một số cuộc thi tài sắc như giành danh hiệu á hoàng 1 tại cuộc thi Nữ hoàng Hoa hồng 2018, thí sinh được yêu thích tại cuộc thi Hoa khôi Học viện Ngoại giao 2014.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nu-mc-xinh-dep-tai-nang-phong-van-doc-quyen-huyen-thoai-kenny-g-tai-ha-noi-20231203005919865.htm

Kenny G MC Anh Thư MC truyền hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao